Chapter 4

360 5 2
                                    

KATHRYN BERNARDO's POV

"HAHAHA, okay guys! Move on na. Gutom na meeeehhh." Julia. Pagkasabi nya nun ay sabay sabay na kaming pumunta sa Foodcourt ng school. Yeah, may Foodcourt school namin. Astig nga eh. haha may mga chowking, mcdo, jollibee at kung anu ano pa.

Ganyan kami eh. pagtapos ng asaran diretso foodtrip. Pinanganak na siguro kami para magkatagpo tagpo. Bwahahaha. =))))

Pagtapos namin kumain eh, umakyat na kami pabalik sa room at nagsi upo sa sari sarili naming upuan.

"Goodafternoon class!" Adviser namin.

"Goodafternoon din po ma'am!" kaming lahat. Bakit siya teacher namin? Eh English class kami ngayon ah?

"Uhm, class.. free time na kayo buong maghapon hanggang uwian may biglaang meeting kasi kaming mga teachers. Okay? Kayo na bahala kung anong gagawin nyo. PERO, bawal lumabas ng room. Pwede lang kung lalabas kayo para magCR. Magpaalam sa president bago magCR okay? Bye." at lumabas na ang adviser namin sa room. YES! Wala ng klase! Wooh! 3 hours din to. yay! :D

Kaya naman.. ginilid namin ang chairs at nagform ang barkada ng circle. Wooh! :D Sana hindi makiepal dito sila Daniel. Tawanan lang ang barkada kung anu ano kasi pinag uusapan namin eh. HAHA! 

"Kath! Aria!" Jairus at Diego. Eh? kailangan magduet? HAHA. Andun sila sa kabilang dulo kasama iba nilang kagrupo including Daniel na kasalukuyang nakangiti ng nakakaloko. Tinarayan ko nga. :p

"Uy Jai tsaka Diegs! Bakit?" ako.

"Wala naman. Ano.. Naaalala nyo pa ba yung deal nten?Tutuloy ba nten?

"Uy, bes. Ano tutuloy ba tayo? Parang gusto ko eh. Haha" si aria.

"Sige, mukhang astig naman eh. HAHAHA! Magkakacrush sa una nateng makikita na nakangiti ng malapad at labas ipin. Astig yon! Bwahaha! :)" ako. Oo, yan ang deal. 

"Hoy! GAME KAMI NI BES! Haha" aria. medyo excited teh?

"Oh? tara na. GAME!" Jai. At nagpaalam kaming apat ke Julia M. Siya president eh. buti na lang bespren ko to. Kaya pumayag na apat kaming lalabas. 

"Okay guys. Dapat tayo lang makakaalam ng deal na to ah? Kayo Aria at Kath ang mauuna. Dapat walang dugaan . Be honest. okay?" Diego.

"YES BOSS!" Tsaka kami pumasok ni Bes at naghanap ng unang lalaki na ngingiti ng pagkalapad lapad at labas ang ipin. HAHAHA! Kaloka lang tong deal na to. Lakas ng trip naming apat. :D Tumayo kami sa harap sa gitna at nilibot namin ang paningin namin. Hahah.

1 minute....

3 minutes....

5 minu--- OH NOES!!! Bakit siya pa? huhu. "BESS!!! Ayoko na! Back out na ko." ako.

"Bakit?" aria.

"Eh kasi eh.. huhu. bakit siya pa unang ngumiti ng ganun? Tapos bakit napakaseryoso nung ibang boys? AYOKO NA! BACKOUT NA KO!" ako. Tatalikod na sana ako ng hatakin ako pabalik nitong babaeng to. Kaazar naman. Huhu.

"HAHAHAHA! Bess! Ang OA mo! Ako nga may nakita dn eh di anman ako nagreact ng ganyan. Hahahahaha" aria.

"Sino nakita mong ganun ngumiti? PALIT TAYO! SIGE NA PLEASE!!!" ako. halos lumuhod na ko sa harap nito. Hahah. OA na kung OA pero. Ughhh.. Ayoko talaga kay...

Second Chance (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon