MIKKO S POV
"Miks!" tawag sakin ng amo ko sa pinagtatarabahuhan ko na hardware store dito sa aming bayan.
"Miks ikaw muna bahala dito at luluwas kami ng maam mo para bumili ng supplies" saad ni Sir Greg.
Isa si Sir sa dahilan kung bakit ako nag apply dito sa hardware nila, crush ko kasi yon, sino ba naman hindi, gwapo, sa tangkad nitong 5'10 maputi ito dahil lagi sa office ang trabaho pero di ko alam bakit malaki pa din katawan niya, at talaga naman malakas pa din ang dating, malapad na dibdib, malaking braso, batak na mga hita at ang di matagong umbok nito sa pagitan ng mga hita, talaga naman makalaglag panty ng babae pati ng sangka-baklaan, kahit sa edad na 39 habulin pa din.
Sa mag iisang buwan kong pag tatarabaho dito di ko pa din nasisilayan ang inaasam asam na katawan ni sir, sana naman bago uli magpasukan matikman ko na siya hahahah.
Ako nga pala si Miks pero Mikko talaga hehe, sa pasukan mag sesenior high na ako sa edad na 14 nag summer job ako dito sa hardware bilang isang kahera para masilayan ang crush kong si sir oha landi hahahha, kahera pala ako dahil di ko naman kaya yung trabaho na ginagawa ng mga ibang trabahador dito, sa height kong 5,3 at sa payat ko baka maski tatlong kilong pako patumbahin ako.
At dahil umalis si maam, ako muna ang reyna dito sa tindahan hahahah, pag andito kasi siya dalawa kaming kahera.
"1 kilo Pako, 3 pcs. Plywood, 1 gallon ng pintura color blue," pag banggit ko sa lista habang chinecheck ng customer ko yung items.
"Ok na ba sir?" ako.
"Ah dalawang sako pa pala ng semento" saad ng customer.
"Kuya emman dalawang semento daw!" sigaw ko sa isang kasamahan ko dito.
Lumabas si kuya emman buhat buhat ang dalawang sako ng semento, napatulala ako sa pawisan niyang katawan, galit na galit ang mga muscles, batak na batak, sa edad niyang 36 talaga namang kay sarap padin, pati yung itsura niya lalaking lalaki parang mananakit eh haha, sa tangkad na 5'10, ang kayumangging kutis, ang maubok na dibdib na may manipis na balahibo, pati ang tiyan nito na medyo malaki pero alam mong matigas pa din dahil sa muscles , shettt, napalunok ako ng binagsak niya sa likod ng pick up yung dalawang semento.
"Ok na miks?" saad nito
"Miks, miko?" ulit niya
"Ahh eh o-okay na, te-thank you kuya eman" pautal utal kong sabi.
Umalis naman siya agad sa harap ko, syempre sinundan ko ito ng tinggin, shet maski likod parang kay sarap batak na batak, maski sa pag lakad nag feflex yung muscles niya sa likod.
"Kuya? magkano lahat?" tanong ng customer ko.
Kanina pa pala ako naka tunganga hahahah
" 870 po" mabalisang compute ko, yan yata ang talent ko kaya naman tanggap agad ako dito eh.
Lumipas ang maghapon halos bilang lang sa kamay ang customer ko pero sa tuwing may ipapahakot naman talagang supplies sa bodega si kuya eman talaga ang tinatawag ko, yun nga lang naka sando na siya pero okay lang yung braso palang naman niya ulam na hahahah.
Maaga kaming mag sara dahil wala naman ng customer, mag si six palang nag lalakad nako papunta sa sakayan ng madaanan ako ni tito ben kapatid ni mama 40 na to pero talaga namang masarap pa hahaha char bawal yon.
Pinapa angkas niya na ko sa motor nila para daw makatipid ako dadaan din naman daw siya sa bahay, syempre tatanggi pa ba ako.
Habang naka angkas ako diko mapigilan mapakapit sa tiyan niya napaka kaskasero ba naman kasi.
Ohh my ang tigas ng tiyan ni tito sarap himasin, pasimple naman ako syempre.
Bigla siyang huminto napa tigil din ako sa pag kapit sa kanya at napansin na may kausap pala siya, di ko naman maaninag sa lapad ba naman ng likod.
"Sabay kana, kasya pa naman tayo dito ohhh, maliit lang tong pamangkin ko eh" ani tito sabay baling saakin.
Nanlaki yung mata ko ng makita si kuya emman pala yung kausap ni tito, yon padin yung suot niya, maluwag na sandong puti at cargo shorts na saktong sakto sa kanya, may naka sukbit din na backpack sa likod niya na nag mukang maliit dahil sa laki ng katawan niya pero pansin ko na kaliligo niya lang may CR kasi sa bodega pede don maligo pag pauwi na fresh diba.
"Baka naman nakakahiya diyan sa pamangkin mo" magaspang na saad ni kuya emman, shet pati boses nakaka akit.
"Nako okay lang kuya emman 6para naman di tayo mag kakilala" saad ko na agad nakakahiya din naman kung umayaw ako eh naki angkas nga lang din ako.
"Ohh ok daw angkas ka na diyan sa likod ni mikko, maluwang pa naman ata jan" si tito
Napatulala ako sa sinabi ni tito, sa likod ko? ohh myy.
Umangkas nga siya sa likod ko dama ko yung malaki niyang hita sa hita ko medyo naka layo pa siya sakin pero iniinit nako.
Nang umandar na si tito nanginginig akong kumapit sa damit nalang niya.
Ayan na nanaman si tito sa pag papaandar niya na kala mo na tatae, ng bigla siyang pumreno kaya naman napadikit si kuya emman sa likod ko dama ko yung dibdib niya sa likod ko pati yung malaking umbok niya sa pwet ko, na siyang ikinalunok ko, di naman siya pinag bigyan ni tito na mag adjust dahil bumarurot na agad si tito. napakapit si kuya emman sa hita ko na siya naman ikina singhap ko, nag iinit nako sa pag hawak ng malaki at magaspang niyang kamay sa hita ko, nararamdaman ko din yung unti unti pag tigas ng malaking umbok na naka dikit sa pwet ko, bahagyang lumayo naman si kuya emman pero napapadikit padin dahil sa pag dadrive ni tito.
Buong biyahe yun yung nadama ko parang nag atras abante si kuya emman sa akin dahil sa pag layo niya at biglaang preno naman ni tito.
Nauna si kuya emman na bumaba na ikinaluwag naman ng hininga ko, nung bumaba si kuya eman nag pasalamat siya kay tito pero naka titig siya sa akin habang naka ngisi .
Napansin ko din isang kanto lang pala yung layo ng bahay namin sa kanila.
Pag dating sa bahay bumaba agad ako sa motor ni tito at pumasok na sa loob.
Kumuha ako ng damit sa cabinet at nag tungo agad sa CR para mag palamig dahil kakaiba na yung nararamdaman kong init.
Habang naliligo rinig ko yung malakas na tawa ni papa at ni tito sa sala.
Pag labas ko naka suot nako ng t-shirt na medyo fit sa akin at shorts na isang dangkal ang iksi mula sa tuhod ko, kitang kita ko yung titig nila papa sa akin ng bigla niya akong tawagin.
"Mikko halika nga dito at bilan mo kami ng isang 4x4 diyan sa tindahan" sabi ni papa sabay hila saakin pakandong sa kanya, kahit 39 na si papa napakalambing parin nito sa aming mag kakapatid, lalo na nung nag abroad si mama sa aming mag kakapatid lang ang atensyon niya, maski maraming babae ang nag papapansin talagang loyal siya kay mama.