3

22 0 0
                                    

3RD PERSON

" Ahhh sige kain na kayo muna ni tito bago kayo mag-inom, sabay sabay na tayo" tawag nalang ni mikko sa ama.

Magkasunod naman na pumasok sa kainan ang dalawang barako.

"Pre ka swerte mo naman dito kay mikko, aba parang may asawa ka pa din maski ala si melda napaka alaga at talagang marunong sa gawaing bahay" ani tito ben ng mapansin ang pag aayos niya ng lamesa

"Syempre naman, napa bait at sipag ata nitong anak ko" ani rico sabay yakap mula sa likod ng kanyang anak.

Dama ni mikko ang ka machohan ng ama pati na din ang umbok nito sa pwet niya.

"Pero iba pa din ang asawa talaga pre, lalo na sa gabi" makahulugang saad ni rico

"Hahahaha libog mo" patuksong saad ni tito ben kay papa

Maski walang masyadong maintindihan sa pinag uusapan ng dalawa nag patuloy sa pagkain si mikko.

Pag katapos kumain nag ligpit ng pinagkainan si mikko at pumwesto na ang dalawang barako sa sala para uminom.

Habang nag uurong si mikko bigla naka dama ng matigas na bagay sa pwet niya si miks kaya bigla siyang napa harap pag tinggin niya nakita niya yung hubad at maubok nadibdib kaya napatingala siya para malaman kung sino ito.

MIKKO'S POV

"Tito bakit po?" tanong ko kay tito na nakatayo pa din sa likod ko mas tumigas na yung bagay sa nakatusok sa  pwet ko .

"Baso daw sabi ng papa mo" saad nito sa mababang tono.

Kumuha agad ako ng baso at agad na inabot ito sa kanya, pero di pa din siya umalis sa likod ko ng biglang nawala yung matigas na bagay sa pwet ko at biglang balik din agad na buong pwersa, kumadyot pala si tito na ikina kunot nalang ng noo ko, umalie naman agad si tiyo ben at nag patuloy nalang ako sa pag uurong.

3RD PERSON

Di alam ni ben kung ano ang nadadama pero, alam niyang siya ay may pagnanasa sa kanyang bading na pamangkin, nag simula ito nung minsan na nakitulog ang pamangkin sa kanila at nadaanan niya ito sa kwarto na tinutuluyan na hubot hubad tila nag bibihis, tumuwad pa ito para isuot ang brief na maliit para sa maliit nitong katawan, pag tuwad nito bahagyang bubuka yung pisngi ng pwet ni miks at sumilip ang maliit na butas nito, base sa itsura nito alam niyang birhen pa ang pamangkin, mukang masikip at kay sarap paluwagin gamit ang galit niyang alaga, nag tataka nga siya pano natitiis ng bayaw niya ang anak, dahil alam niya kung siya ang nasa sitwasyon nito, nasa abroad, ang asawa at naiwan kasama ang isang anak na pede na din gawing asawa, baka araw araw niyang ginagalaw ito.

Kaya naman simula noon tuwing nakikita niya ang pamangkin  nagagalit na agad ang kanyang alaga, kanina nga ng madaanan niya ito at inangkas niya, dama niya ang pag himas ng maliit nitong mga kamay sa kanyang tiyan at tagiliran ay ipinapanalangin niya na bumaba sa alaga niya ang himas nito, balak balak na niyang idiretso ito sa sapa malayo sa bahayan at doon tikmin   kung di lang agad ito bumaba sa motor baka nawasak na niya ang pwet ng pamangkin.

Matapos mag urong ni miks ay tumungo na siya sa sala para manood ng tv, pumwesto siya sa tabi ng ama.

"Mikko tagay" aya ng tito ben niya

Pero tinanggihan niya ito dahil di naman siya umiinom dahil bata pa siya.

"Sige na miko ngayon lang naman" aya din ng ama kaya di na siya naka tanggi.

Inabutan siya ng tito niya ng kalahatig baso ng 4x4

Pag lagok niya dama niya yung init at pait nito, pag katapos naduwal pa siya na kala mo ay susuka.

Nag tawanan naman ang papa at tito niya sa inakto.

Isang tagay lang ang binigay at nag patuloy na siya sa panonood, patuloy din sa kwentuhan ang dalawang barako.

Habang nag kukwentuhan ang pumukaw sa kanyang pansin ay ang kwento ng tito niya tungkol sa baklang teenager na kanyang natira, nung una daw patitigtitig ito sa kanya, kaya nginitian niya ito tapos doon na nagsimula, kesyo ang sarap daw mag subo at sarap na sarap pa daw yung bata nung kinantot na niya maski di daw virgin eh masikip pa din, nakita ko ang bahagyang pag himas ni papa sa kanyang umbok, napatitig ako kay tito at nakatitig ito sa akin sabay himas din sa kanyang umbok.

Dahil sa antok at medyo hilo na din nag paalam na ako kay papa na mauuna. bigla siyang sumigaw

"Doon kana sa kwarto namin ng mama mo matulog at sa kwarto mo na ang tito mo," ani ni papa, nakita ko ang pag kunot ng noo ni tito sa desisyon ni papa

ARARO SERIES I : EMMAN ROSEVILLE Where stories live. Discover now