Phần 9: Ta muốn tựa vào lòng hắn mà khóc thật lớn

65 12 5
                                    

Khi tỉnh dậy lần nữa, ta không thấy Ngạo Nhân đâu. Chắc hẳn là thấy ta sắp chết rồi, nàng bỏ đi. Cũng tốt, nếu không thì đường đường là một đại yêu mà chết trước mặt nàng, có chút mất mặt.

Khi Ngạo Nhân quay lại nơi phong ấn cư trú, trên mặt nàng tràn đầy vui mừng, tay vấy đầy máu, cẩn thận nâng một chiếc hộp, hào hứng đưa đến trước mặt ta, đôi mắt lấp lánh ánh sáng. Đây là lần đầu tiên ta nhìn kỹ vào đôi mắt của nàng, màu xanh đậm pha lẫn chút vàng mờ, giống như màu của hoàng hôn. Ta đưa tay ra, Áo Nhân lập tức trao hộp đó cho ta bằng cả hai tay.

"Ta không muốn cái hộp, đưa tay cho ta."

Ta nắm lấy tay phải của Ngạo Nhân, ngẩng đầu lên và nhìn thẳng vào nàng, đôi mắt vàng ánh lên.

Ta đặt tay nàng vào lòng bàn tay mình, dùng yêu lực để chữa lành vết thương dính máu của nàng. Nàng có chút nghẹn ngào, cau mày nhìn ta: "Ta chỉ bị thương nhẹ thôi, không sao đâu. Yêu lực của người đã cạn kiệt, đừng lãng phí lên ta."

Ta yếu ớt mỉm cười, "Dùng trên thân thể sắp chết của ta mới là lãng phí. Di vật của ta không nhiều, đợi ta chết rồi, yêu lực cũng để lại cho ngươi."

Nhận lấy chiếc hộp, ta dùng hai ngón tay thi pháp, chạm vào chiếc hộp, và nghe một tiếng "cạch" nhẹ nhàng.

"Một chút cấm chế thôi. Xem ra Triệu Viễn Châu đã hoàn toàn quên rồi... quên mất rằng hắn từng dạy ta tất cả những mánh khóe giả dối của hắn."

"Đại nhân, người trúng độc rất nặng, đừng tùy tiện thi pháp nữa."

Ta vừa định mở hộp thì Anh Lỗi bất ngờ xuất hiện, lao thẳng vào.

"Trả lại vảy rồng cho ta!"

Nhân lúc ta không đề phòng, hắn xông tới giành giật, khiến ta lỏng tay và chiếc hộp rơi xuống đất, vỡ thành hai nửa.

Chiếc hộp vỡ trống trơn, nằm yên trên mặt đất, không có vảy rồng nào bên trong.

"Vảy rồng đâu rồi!" Ngạo Nhân hoảng hốt nhặt hộp lên kiểm tra lại, Anh Lỗi cũng rất ngạc nhiên, tròn mắt nhìn.

Triệu Viễn Châu, hóa ra ngươi không quên, mà chính vì nhớ nên ngươi đoán được ta sẽ đến cướp, sớm đã đào sẵn cái hố chờ ta. Ngươi chưa bao giờ muốn ta sống sót... Ta lập tức dùng pháp thuật trói hắn lại. Nếu ta và Ngạo Nhân đánh nhau, hắn chắc chắn sẽ mất mạng; nhưng hắn lại không biết điều, cứ la hét ầm ĩ.

"Thả ta ra! Mau giải pháp thuật trói thân đi! Trói ta lại thì có bản lĩnh gì chứ! Tiểu Cửu! Mau trả Tiểu Cửu lại cho ta! Ngươi chờ đó! Hừ, ngươi không lấy được vảy rồng, chờ bị tước bỏ đi!"

Đúng là nhắc đúng điều đau lòng. Ta cau mặt.

"Ta nhất định sẽ cứu lại Tiểu Cửu! Hức..."

Chưa kịp nói hết, ta đã dùng pháp thuật phong ấn hắn lại, không cho phát ra tiếng động nữa.

"Ồn ào quá. Anh Chiêu sao lại nuôi một đứa cháu như thế, chẳng giống ông ấy chút nào."

Ánh sáng của mặt trăng chiếu xuống từ lỗ hổng trên đỉnh đầu, ta lại nhắm mắt lại, tắm trong ánh trăng cuối cùng này.

[ FANTIC LY CHU ] - LAN NHÂN NHỨ QUẢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ