"You can lie to other people,but you can never lie to yourself"
......
KEVIN'S POV
"Hindi ka ba talaga sasama?" Nandito ako ngayon sa condo ni Alexsis. Kanina ko pa siyakinukulit na sumama sa akin sa ospital, isang linggo na kasi simula ng dinala si Mark sa ospital pero hanggang ngayo'y wala parin siyang malay. Ayoko nga!!Sige na!Tsupee!! Tsk! grabe napaka-amasona talaga ng babaeng to,hilaan ba raw ako palabas.
Sige na kasi ALex,malay mo pag pumunta ka doon magigising si Mark, pagmamakaawa ko sa kanya. Tangna! buti walang chics na nakakaita sa akin ngayon. Kevin alam mo na---
Akong bahala sayo! Kinaladkad ko na siya papasok sa aking kotse at pumunta na kami ng ospital. Salamat naman at sumaa siya.*20 minutes later*
Tara na. Tumango naman siya pero halatang kinakabahan kaya hinawakan ko ang kanyang kamay at pumunta sa kwarto ni Mark.Hello,Tita,Tito . Bati ko sa mga magulang ni Mark pagpasok namin sa kanyang kwarto. Uhm, I like you to meet Alexsis Reyes, MArk's new secretary, kaibigan ko rin po. pag-papakilala ko kay Alexie.
You look familiar. Napako lahat ang aming attensyon kay Amber nang bigla siyang magsalita. Ehh, Magandang araw po sainyo (bow) bati ni Alexie sa kanila. Hoy! Panget,ano namang sinasabi mong you look familliar ka jan? tanong ko kay AMber, curiousity kills----- you know.
You shut up there nga Kevin Bakulaw! I will kuskos talaga your face sa pwet ng kabayo!! I make sabi nga na She's looks familliar kasi I saw her na. Kaya she's familliar youre so bobo talaga Kevin Bakulaw. pambabara saakin ni Amber. Tumawa naman silang lahat sa "conyo-words" ni Amber.
Nagkwekwentuhan kami ng gumalaw ang isang daliri ni Mark kaya agad akong tumawag ng nurse.
He's okay now, Sagot ng doktor at umalis. Unti-unti namang idinilat ni Mark ang kanyang mga mata. Ale--xie baby? youre here" saad niya habang nakatingin kay Alex, Sh*t!
Babangon na dapat ito pero hindi niya kaya. Hey,babe aren't you going to hug me? sabi niya ulit habang hindi inaalis ang tingin kay Alex, Tumingin ako sa paligid at tahimik lang sila Tito. Si--r? tumingin sa akin si Alex at hindi mapakali.
Dude, Si Alexsis Reyes yan yung secretary mo, Ano bang pinagsasabi mo jan ha? pilit akong tumawa pero parang walang naririnig si Mark at nakatingin parin kay Alex.
Sorry po sir, pero hindi po ako si Alexsis, sabi ni Alex at nagpaalam saka lumabas.THIRD PERSON
Nang lumabas si Alex ay nabalot ng katahimikan ang buong sulok ng kwarto. Walang ni isa sa kanila ang nagtangkang magsalita. Tahimik ma'y, pilit inalala ni Mark ang nangyari sa kanya. How pathetic of me tsk! hahah! basag ni Mark sa katahimikan. I thought she's really here,but it's just a thought Damn! pinilit ni Mark na huwag umiyak kahit na nasasaktan na siya ng sobra.
Habang si Alexsis nama'y hindi makapaniwala sa nangyari.Gustong-gusto niyang yakapin si Travis pero hindi niya magawa. Natatakot siya.. Kaya minabuti niya nalang na umalis na sa ospital kahit labag man sa kanyang kalooban.
:) feel free to comment!
<3 Zah!
BINABASA MO ANG
Mafia Boss's Loss Wife
RomanceHiss Life became misirable ng namatay ang pinakaimportanteng babae sa buhay niya. Parang nawalan din siya ng saysay para mabuhay pa. He's alive phisically pero sarado na ang puso nitong magmahal muli... pero pano kung malalaman niyang buhay ang kan...