Her POV
Ilang araw naren ang nakalipas mula nang ihatid ako ni William sa classroom at maging close friend kami. Mukhang okay naman. Wala pa namang nagiging problema so far.
Bukas na nga pala ang Foundation Day. Kaya busy ang lahat specially ang mga performers at sila Ells.
Dahil Business Ad ang course ko, taga-tulong lang kami sa decorations. At taga ayos lang kami ng attendance bukas hanggang sa matapos ang College Week. { A/N: May mga school na ang tawag sa Foundation Day, College Week. At meron naman vice versa (: }
At dahil mas pinili kong tumulong sa decorations, Kasama ko ang walanghiya kong best friend.
"Jeeeanne!!"
Lumingon ako sa gawing right ko dahil doon ko narinig ang sigaw ng isang babaeng mukhang aswang. Hahaha joke lang. Nakita kong tumatakbo papunta saakin si Ella. At dahil mabuti akong kaibigan, ng mapansin ko malapit na sya, nag lakad ako papunta sa kabilang side.
Nakita kong muntik na syang madapa sa kadahilanang tumatakbo sya.
Bobo. Sigaw ng isip ko. HAHAHAHAHA!!!
Ng mapansin kong nakasimangot na sya, umayos ako ng tayo at lumapit na sa kanya.
"P-pakyu ka!"
Halos wala sa sarili nyang sabi. Hahahaha. Mukhang kinakapos na sya ng hininga. HAHAHAHAHA BOBO KASI HAHAHAHAHAHA----- HALA POTA MAY HIKA NGA PALA 'TONG BEST FRIEND KO!
Hindi ko na alam ang gagawin ko kaya naman sumigaw na lang ako para makahingi ng tulong.
"GUYS GUYS TULONG!! HINIHIKA SI ELLA!!! AHHHH! GUYS TULOOOOONG!!"
I'm fucking panicking right now. Oh my gosh!
Unti-unting nag silapitan ang nga ka-batch nya sa amin. Pati narin ang mga ka-batch ko.
Hindi ko na alam ang gagawin ko. Pero bago pa mapa-higa ng tuluyan si Ells sa sahig, may isang lalaki ang bumuhat sa kanya.
~~~~~~~~~~~
His POV
Napatakbo ako ng mabilis sa clinic after ko marinig mula kila Kuya Cyrie na hinika daw si Riella. Alam kong nakasunod lang saakin sila Danilo.
Ng makarating ako tapat ng clinic, dali dali kong binuksan yung pinto at hinanap ang cubicle kung saan si Ella.
-
-
-
-
-Ng mahanap ko ang cubicle nya which is number eight, dali dali ko ulit itong binuksan.
Nakita ko sa loob ng kwarto o cubicle si Jeanne, isang lalaki at ang nurse.
Wait? Si C ba yung lalaking katabi ni Jeanne?
••••••••••
Riella's POV
Nagising ako dahil sa ilaw na tumatama sa mga mata 'ko. Wait? Asaan nga ba ako?
Ang huli kong natatandaan ay natakbo ako papunta kay Jeanne. Then... Holy sht! Inatake mga pala ako ng asthma ko.
Dahan dahan kong binuksan ang mga mata 'ko. Ng maibukas ko na ng buo, dahan dahan kong linubit ang mga mata ko. Doon ko lang napansin na may tao pa lang naka hawak sa kamay ko. At si Jeanne yun.
BINABASA MO ANG
Wasted Love
Short StoryOnly if I knew from the very beginning that my love for you will be wasted, then I should have pushed you away. But, there's no turning back. Because of you, I've learned my lesson. And it's all because of my... Wasted love. Copyrights © Jezorayne D...