VI. FIGHTER!!!!!!! KYAAA!!!!

48 2 0
                                    

Chapter 6: Fighter???

Jae’s POV

“HOY GISING!!! GISING!!!” Sigaw ng isang babae! Ang sarap sarap ng tulog ko eh! Madaling araw palang! Bat ba ko ginigising neto! Malamang sino pa ba kasama ko dito?

Tumayo ako sa higaan ko. At tinignan sya ng masama.

“ANO BANG PROBLEMA MO?!!!!!” sigaw ko

“PROBLEMA KO IKAW!!!! IKAW PROBLEMA KO!” sigaw nya! Habang nakapamewang

“ANO BANG SINASABI MO DYAN?!”

“SABI MO NAKIPAGLANDIAN AKO?!!!!!”

“Oh bakit Hindi ba?!!!”

“HAH! ANG GALING MO PANO MO NALAMAN MAY PROWEBA KA BA?”

“OO NAKITA KITA. DIBA NILALANDI MO SI SIWUN?!!” Ang lakas ng loob netong sigawan ako!

“HAH! WOW HAH! NAKIKIPAGLANDIAN NA YUNG NABANGGA KA TAS NASAKTAN KA TINANONG KA NG TAO KUNG OK KA LANG? WOW HAH KUNG YUN PALA ANG NAKIKIPAGLANDIAN PARA SAYO ABA MAGALING?!!!!” sigaw nya na kitang-kita ang inis nya sakin. Teka, yun nga ba ang nangyari?!!! Baka nagsisinungaling lang sya

“WALA KANG KARAPATANG SIGAWAN AKO! AMO MO KO AT BINABAYARAN KA DITO!”

“AH GANON?! BINABAYARAN MO NGA KO, PERO DI BA NAGTATRABAHO NAMAN AKO?! SERBISYO KO LANG BINABAYARAN MO HINDI ANG PAGKATAO KO! KUNG MAKALAIT KA EH AYOS KA?! PERPEKTO KA? MAGALING KA KASI. DIBA NGA KASI SUPERSTAR KA?! IKAW NA IKAW NA THE BEST! KUNG DI MO KO KAYANG BIGYAN NG KAHIT KONTING RESPETO, I QUIT!”

“Mwoeyo?”(What)

“I QUIT!!!!!!”

-------****

Thina’s POV

Hah akala nya ba magpapadaig ako sakanya? Di nya ba alam na ako si Tapang Queen sa barrio naming tas sasabihan nya ko ng ganun?

Di ko kasi kinaya yung sama ng loob ko sakanya kaya alas dos ng madaling araw inakyat ko sya sa kwarto nya.

Ayun lang naman sinabi ko yung nararamdaman ko! Akala nya ah. Di ko na sya kayang tagalan pa, nag quit na ko. Kapal nya ah. Kala nya saksak nya sa balun-balunan nya yang Pera nya!!! Hindi mabibili ng pera ang pagkatao ko!!

Eto ngayon nag-eempake ako ng gamit ngayon. Gusto ko na umalis dito sa bahay nyang parang impyerno.

*kring kring*

Ay si Nanay tumatawag. Ikekwento ko yung nangyari, Panigurado ganto din magiging desisyon nya. Ang magresign na ko. Aba ,mana ako sa Inay ko!

“Hello? Nay!!”

“Anak. Ang Tatay mo, inatake na naman!”

ANG TATAY MO INATAKE NA NAMAN.

ANG TATAY MO INATAKE NA NAMAN.

ANG TATAY MO INATAKE NA NAMAN.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 13, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Muchacha ni BiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon