Flashback:
(1 year ago)
First day na naman ng klase...
Late na akooo!!!
Paano ba naman nakalimutan kong i set
ang alarm ko tapos pagbaba ko wala na silang lahat...Nakita ko si Nanny... Ang nag iisang kasambahay namin kaya tinuturing na namin siyang pamilya.
"Nanny where's kuya?" I ask her.
" Ah nak kanina pa umalis kuya mo. Ikaw naman kasi palagi kang late kung gumising. Sige na magpahatid ka na lang sa Kuya Eddie mo. Nandun lang siya sa baba." Sabi niya.
Dali dali kong hinanap si Kuya Eddie. Siya ang driver namin. Nakita ko siya na pinupunasan ang bintana ng kotse.
"Kuya Eddie can you drive me to my school?" I ask him.
" Oo naman 'ho Ma'am."sabi niya.
"Kuya Eddie wag mo na po akong tawagin na Ma'am." I said. I don't want to call Ma'am.
"Ahmm. Sige po Ma'- Ay este ay no po bang itatawag ko sa inyo?" Tanong niya.
" Lea na lang po at saka po pala wag ka pong mag po sa akin para akong matanda niyan eh. Hahaha!"
"Oh sige. Tara na?" Tumango na lang ako at pinagbuksan na niya ako.
Habang nasa byahe ay nakatanaw lang ako sa labas. Maya maya lang ay natanaw ko na ang gate ng school at pinagbuksan naman kami nung guard. Pagbaba ko ay narinig ko na naman ang bulungan ng mga tao.
"Uy si NERDY GIRL ang kapatid ng PRNCE natin." Narinig ko na lang na sabi nung isang girl.
May iba pa akpng naririnig pero di ko na lamg pinapansin. Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad pero narinig ko bigla na nag bell na kaya naman tumakabo na ako ng pagka bilis bilis. Haaaay nakoooo!!!! Ganito na naman ang scenario dahil sa mga bulong bulungan nila na pre- occcupied na naman ang isip ko. Late na naman tuloy ako.
Pero sa pagliko ko sa may hallway ay may nabangga ako.Kaya naman nahulog ang mga librong dala ko at pinulot ko agad ito.
"Ay sorry miss ah? Nagmamadali kasi ako late na ako eh." Sabi niya at tinulungan niya naman ako.
Nakatungo lang ako habang pinupulot ko ang mga libro ko pero nung kukunin ko na yung last na libro na nahulog ko biglang nagkadikit ang mga kamay namin kaya naman napatingin ako sa kanya....
Sheet! Ang gwapo! napatayo na lang ako at dahil nga sa hawak niya rin ang libro eh nadala siya sa pagtayo.
"S-sorry r-rin! Sige s- salamat!" Tumakbo agad ako papunta sa room ewan ko ba pagtingin ko sa kaniya nataranta ko eh.
Pagdating ko sa room eh napagalitan ako nung teacher namin. Onti lang naman. Naghanap na ako ng upuan at nakakita ako ng dalawang bakanteng upuan sa pinakalikod. Umupo na ako at magsasalita na sana ang teacher namin nang naging maingay sa room namin. Lahat ay nakatingin well maliban sa akin kasi iniisip ko yung lala ki kanina na nabangga ko. Yes, he's a boy sinabi ko ngang gwapo eh.
"Sheeeet!!!! Ang gwapo niya." Narinig kong sabi nung classmate kong babae..
"Ang cute niyang ngumiti." Sabi ni classmate 2.
" Shet pre wala tayong laban dyan." Sabi nung isang boy classmate ko.
Bahala sila diyan mag tsismisan basta ako kanina nakakita ako ng anghel....
Maya maya pa ay pumasok na yung teacher namin.
"Class may new classmate kayo. Hijo pumasok ka na."sabi nung teacher namin dun sa classmate namin.
"Waaahh! Mas gwapo siya sa malapitan.!!!" Sabi nung classmate ko na parang kilig na kilig.
"Ang gwapo niya talaga haaay!!!" Sabi pa nung isa.
" Bro may papalit na sayo sa pwesto mo sa pinakagwapo." Rinig kong sabi ni boy classmate.
At napuno na ng bulungan ang classroom. Ako? Nakadungaw lang sa bintana baka kasi dumaan kanina yung nabunggo ko kanina.
" Magpakilala ka na." Rinig kong sabi ng teacher namin.
" Okay po. Hello guyz!!! Sorry ganyan ako bumati eh. My name is Mark Mendoza. I hope we can be friends yan lang. Thank you!!!!" Sabi nung guy na nakatayo sa harapan ng klase paano ko nalaman na nasa harap na siya kasi yung boses na yun pagkarinig ko napaharap agad ako. At pag harap ko..............
SIYA NGA!!!!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
To be continue.....
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~A/N:
Hello uli guyz. Baka kada Saturday lang ako makapag UD. Pero di ko pa yan sure....Hahaha!!! Sige ........
Enjoy!
YOU ARE READING
Just For You
AcakThis is a story that tells us: * There is a person that can accept you, all about you. * A person that always said that you are perfect just the way you are. * That there is a person that always show her/his love for you until you're last breath.