Chương 6: Chẳng còn gì quan trọng hơn

8.6K 412 42
                                    

Chương 6: Chẳng còn gì quan trọng hơn

Lucy tỉnh giấc. Cô vẫn còn ngái ngủ, và điều đầu tiên cô nhận thức được là ánh sáng nhè nhẹ lọt qua tấm rèm cửa – nó làm cô chói mắt. Cô xoay người, cố tránh đi tia nắng buổi sáng và cảm thấy dễ chịu vì Natsu vẫn còn đang ở bên để sưởi ấm cho cô bất chấp vụ cãi cọ của họ ngày hôm qua. Thế nhưng cô nhận ra rằng hơi ấm đó chỉ là từ tấm chăn đang quấn chặt lấy cô. Một cơn đau âm ỉ dâng lên trong lồng ngực ngay tức thì và khó có thể quên đi được. Cô nhìn sang cái gối không ai nằm bên cạnh và thầm ước rằng mình có thể nằm trên giường cả ngày.

Cô thở dài. Cô không thể làm thế được. Cô đã khóc quá nhiều ngày hôm qua rồi, và cô tự hỏi sự bùng phát ấy có nghĩa lí gì không. Trong ánh nắng ban ngày nhẹ nhàng, mọi suy nghĩ của cô dần trở lại bình thường. Cô nổi cáu với Natsu vì chuyện quái gì cơ chứ? Vì có phản ứng với cô như mọi anh chàng cùng tuổi đều có ư? Thật nực cười. Ngay từ đầu cô đã biết mình đang dính vào chuyện gì khi đồng ý làm partner của Natsu trong cuộc thi này rồi. Nếu cô nghĩ là sau chuyện này cậu sẽ thành bạn trai của cô thì đó là lỗi của cô.

Như một kẻ ngu ngốc vô phương cứu chữa, cô đã suy nghĩ quá nhiều rồi.

Rõ ràng rằng, đó là vấn đề của cô. Thật sự quá ích kỷ khi kì vọng Natsu cũng có tình cảm như cô vậy, đặc biệt là khi cậu chỉ coi cô là một người bạn, một người đồng đội thôi. Cậu luôn quan tâm đến cô, và như thế đã là quá đủ rồi.

Thế nhưng sao chuyện này lại làm cô khổ sở đến vậy?

Lucy ngồi dậy và nhanh chóng rời khỏi căn phòng. Chìm đắm trong những ý nghĩ tiêu cực như thế không tốt chút nào. Cô cần phải tự đưa mình ra khỏi tình cảnh đáng buồn này và tiếp tục đi về phía trước. Đó là cách duy nhất. Khi đã suy nghĩ thông suốt, cô đi đến một quyết định. Cô cần tìm Natsu và xin lỗi. Tình cảm của cô để giải quyết sau đi.

Nói thì dễ lắm, tất nhiên rồi. Trong nhà tắm, cô tập lại một lần những gì mình định nói với cậu, lựa chọn từ ngữ thật cẩn thận. Và mặc dù biết rằng cậu luôn sẵn sàng tha thứ thì cô vẫn phải chắc chắn rằng những chuyện như thế này không xảy ra giữa họ nữa.

Nhưng... nghĩ đến điều này khiến trái tim Lucy đau đớn. Cô để tình cảm của mình trôi theo dòng nước nóng và tan đi vĩnh viễn. Có lẽ nếu không có những cảm xúc này, chuyện giữa cô và Natsu sẽ trở lại đơn giản và dễ dàng như xưa. Nhưng cả trong thế giới tràn ngập ma thuật như thế này thì cô cũng biết chuyện đó hoàn toàn không dễ dàng. Cô đã được dạy đi dạy lại điều đó.

Sau khi chắc chắn rằng mắt mình không sưng đỏ lên, Lucy đi đến hội quán với quyết tâm rõ ràng. Nếu cô đối mặt với Natsu ngày hôm nay, cô sẽ vui vẻ và nói chuyện có lí lẽ. Cô không muốn làm Natsu lo lắng với những chuyện cá nhân tầm phào của mình thêm chút nào nữa. Cô cần phải sửa chữa lại những chuyện đã xảy ra giữa họ.

Mười giờ sáng, hội quán đã tràn ngập không khí vui vẻ. Một số người đang ngồi ở vị trí quen thuộc như Cana, Macao và Wakaba, nhưng phần lớn là chạy loanh quanh, đầy hưng phấn do rượu và tâm trạng vui tươi như thường lệ. Lucy nhìn quanh, chắc mẩm mình sẽ sớm nhìn thấy bóng dáng tóc hồng cùng chiếc khăn trắng, nhưng lạ thay, Natsu không có ở đó. Đầu tiên, cô cảm thấy nhẹ nhõm thoáng qua, bởi lẽ không thấy Natsu đồng nghĩa với việc cô có thêm thời gian để tập dượt cho lời xin lỗi của mình, nhưng ngay sau đó, một cảm giác thất vọng nhanh chóng thay thế. Dành quá nhiều thời gian với cậu trong những ngày qua đã khiến cô quá quen thuộc với sự hiện diện của cậu đến mức thật sự không quá khó để không nhận ra khi cậu không có ở bên. Mệt mỏi, cô lê từng bước đến quầy bar. Ngạc nhiên thay, Levy đang ngồi ở đó nói chuyện với Droy và Jet.

[Fic dịch] Những bài học (NaLu/ Fairy Tail)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ