TRUTHS AND LIES

2.2K 44 2
                                    

ALWYN'S POV

I didn't know what happened.

Everything happened so fast that I lost track of it.

Masaya pa kami nun eh...nung araw na yun tapos sa isang iglap ganito na.

We were suppose to celbrate but instead it ended up in a tragic accident.

Everything is a mess.

Labo labo na.

We lost France during the course of all these troubles.

And yung parents niya?

I don't know why they hate us. They don't even wanna talk to us. Para bang kami yung may kasalanan ng nangyari kay France. Oo, we were together that time eh kaso umalis sila ni Steph ng di namin alam kung saan ba sila pupunta. But knowing France, she may have a plan para sa kanila ni Steph. She may have been planning na magtapat na kay Steph.

But that was 3 years ago.

3 years na sobrang laki ng nabago. Sa aming lahat.

Sobrang namimiss ko na yung bestfriend ko.

Sobrang nagaalala na din ako sa kanya.

Pero gaya pa din ng dati, binabantayan ko pa din si Steph para sa kanya. Alam ko namang soon, babalik din siya sa amin.

Yun nga lang, hindi ko alam kung nasaan siya at ano na bang balita sa kanya. After nung accident, nawala silang parang bula.

Yung aksidente nila France was a little odd for any normal vehicular accident. When the detectives reported what they have found during their investigations, they said, yung truck daw na bumunggo kila France has no driver in it. This is a total shock. Meaning somebody planned it. They scrutinized the whole truck and found that it was not being driven by a person but instead there was a rope connecting the steering wheel and a heavy rock that was stepping on the accelerator. The plan was after the truck hit the car, it will explode so there will be no evidence. Sad to say, there were still remains left from the rope and the rock.

At first, we thought it was Kyla.

Who else would think of doing that to France and Steph? Right?

Pero she proved us wrong. Nung time kase na naayos na lahat, sinabi niya samen lahat ng ginawa ng pamilya niya and that they have been ok ni France nung araw na yun kase tanggap naman na niya na si steph na yung mahal ni France.

At first, it was so hard to believe her, but then sabi niya kung di kami naniniwala handa naman daw siyang magpakulong. We saw how she suffered dun sa nangyari kila France. She was crying hard lalo na nung biglang nawala yung buong pamilya nila. We comforted her kasi nakita namin kung gaano siya nahihirapan and naconfirm naman nung mga inuapahan kong mag-imbistiga na walang kinalaman yung pamilya nila sa nangyari.

Kyla wasn't that bad. She was nice before. Nagkaloko-loko lang naman nung nagbreak sila ni France. Sadyang playgirl lang talaga si Kyla and France was too good for her.

Ok na lahat. Si France na lang.

Si Steph, She was in a comma for 6 months. We thought hindi na siya gigising. But she did. The doctor said she was fighting. Kaya lang paggising naman niya wala siyang maalala. She said she was 17 years old. Hindi kami makapaniwala. Yes, she suffered brain injury pero di naman alam na ganito yung mangyayari. Selective amnesia. Yun ang meron siya. Sabi ng mga doctors there's a possibility that she may or may not regain those memories back.

Hay.

(=_=)

Ewan ko ba sa love story netong dalawang to.

Ang salimuot.

Dinaig pa yung mga kwento sa MMK eh.

Pfft.

Hay naku France.

Asan ka ba???

Nagaalala na kami...ako, si Dani, Si Terry...

Si Terry, hindi na naman kumikibo. Pero di kagaya dati na halos di talaga siya nagsasalita. Pag kasama niya kame tumatawa siya, nabubuhay siya. Pero pag magisa na siya tumatahimik at nagmumukmok lang siya.

Hay naman oh!!!!

Miss na kita!!!

Wala ng makulit...walang ng isip bata...wala na rin yung kayang patahimikn lahat ng tao kapag nagsalita na...wala na yung bestfriend ko..France kailangan kita..kailangan ka ng barkda.. Kulang kami pag wala ka.

Ang laki ng impact sa amin ng mga nangyari. Ako, single na. Mas importanteng mahanap ko si France.

Hay!

Tungunung buhay to.

Kung wala lang akong mga kaibigan malamang nabaliw na ako. Lahat ng parents namin nagtutulong-tulong para mahanap sila France. We need to know what happened. Bakit bigla silang nawala. Ano ba ang naging problema at parang kami pa yung sinisisi nila.

TT^TT

May nakakaalam ba sa inyo kung asan siya?

Please message niyo naman saken......

************************************************************************************

Hi people! Eto na po yung update.

Take note sa work pa talaga ako nagupdate.

Wala eh. Ang hirap kapag na Writer's block ka. And you constantly need to re-read your story para masundan mo yung story line.

I'm having so much trouble building up Aries's character. Pero just some insight. Everything about Aries is me. Yung Mga krimen niya....most likely kaya kong gawin kung hindi lang nangingibabaw si France sa pagkatao ko.  so Trivia yun. France at Aries ay iisang tao. Ako. Hahaha Kaya patawarin niyo na kami.. 

Lapet na to. I just need to know kung dapat ba may book 2 na to. Di ko kase siya tatapusin. Walang inspirasyon sa paggawa. T^T

O siya sige.

Xoxo 

Is there a chance for....US? (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon