Xin chào tất cả bạn. Chúc mừng bạn đã quyết định tham gia hệ thống kinh doanh Thiên sư và đặc biệt là nằm trong hệ thống UNICORE. Hôm nay các bạn được học cách làm sao để thành công trong hệ thống kinh doanh này. Điều quan trọng nhất để quyết định thành công, đó chính là ƯỚC MƠ.
- Einstein: 95% mục đích
- Thomas Edison: 90% ý chí (điều bạn muốn)
Những điều còn lại là kỹ năng: Không nên tốn thời gian lo lắng đến điều này.
1. Ước mơ là gì?
- Ví dụ khi bạn ra ngoài kia và hỏi người ta liệu người ta có muốn giàu không? Người ta sẽ trả lời sao? …
- Tất cả mọi người đều muốn trở nên giàu có nhưng mà trở nên giàu có không phải là ước mơ của tất cả mọi người. Bởi vì muốn thôi thì không phải là ước mơ. Ước mơ là cái mình muốn và phải có, mình phải làm bất kể điều gì để có nó.
( ví dụ: tôi muốn trở thành một người giàu có, nhưng mà chắc là khó lắm, thôi không cần đâu… à không phải là ước mơ)
- Ước mơ phải càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt: Bạn cảm thấy thế nào khi bạn nghĩ về BMW, biệt thự? Hãy học cách nghĩ từ những đứa trẻ, khi chúng muốn một cái gì đó, chúng đòi bằng được: Phải bền bỉ, kiên trì
2. Tại sao phải có ước mơ?
- Suy nghĩ đến trước -> hành động -> kết quả
+ khi bạn nhìn thấy chiếc xe BMW: ôi chao…
+ Khi bay lên mặt trăng: Amstrong
· 1 số người nghĩ thôi cũng đã sợ rồi thì sao có thể có cơ hội làm à mãi mãi là như vậy thôi.
· Có người lại nói: giàu đi đã rồi hãy nói à đây là suy nghĩ sai lầm, ngược lại với logic
· 20 năm về trước, 80% những thứ trong phòng này không tồn tại.
· Khi bạn ngồi lên taxi, người lái xe hỏi bạn muốn đi đâu?
- Có 3 lý do để ước mơ của bạn phải cực kỳ rõ ràng và chi tiết:
i. Trong hệ thống kinh doanh này, bạn là chủ, bạn không hề có ông chủ.
ii. Không có rủi ro gì à không có nỗi sợ để bắt bạn phải làm
iii. Vùng an nhàn: - rất thoải mái. Không có ước mơ,
- Để đạt được ước mơ thì phải có sự trả giá, hy sinh và làm việc chăm chỉ vì nó: … nhưng khi thành công, cái kết quả sẽ rất tuyệt vời, việc trả giá không đáng kể gì so với kết quả mình đạt được.
- Không có ước mơ thì cuộc sống cũng như là lục bình trôi, không phương hướng, không đích đến, mặc cho dòng nước đưa đi đâu tùy thích. Đưa vào chỗ thơm tho càng tốt, đưa vào những chỗ bẩn cũng không sao, những con người như thế rất bình thường và tầm thường.
- Có người nói chẳng cần, tôi nghèo cũng được, có sao đâu, tôi vẫn sống, có chết đâu. Đúng thế, không chết! Nhưng người ta thì ô tô, mình thì xe máy, thậm chí xe máy không có mà đi: nhà cửa chật chội đúng là cũng không chết, chen chúc nhau đúng là vẫn không chết, nhà cửa bẩn thỉu đúng là cũng không chết, đội mưa đội nắng cả ngày cũng không chết. Nhưng mà cuộc sống như vậy quá tầm thường, sống như là chỉ để chờ chết. Vì bạn thấy đấy, cuộc sống của họ lúc nào cũng chỉ có thể so sánh với cái chết mà thôi, có phải sống đâu, rất tầm thường và lúc chết cũng rất tầm thường, không ai biết là họ chết, vì lúc sống cũng có ai biết là họ đang sống đâu. Người ta cứ nghĩ là họ đang chết chứ không phải là đang sống. Cho nên chúng ta phải trở thành người phi thường, phải là người đặc biệt và trở nên đặc biệt. Chúng ta phải có ƯỚC MƠ!
- Nhưng có nhiều người sợ mơ ước: “Chèo cao ngã đau”, “mơ mộng nhiều vỡ mộng nhiều”…
+ Con voi trong rạp xiếc: Bạn có nghĩ nó có thể thoát ra khỏi cái cọc đó không? Ai là con voi ở đây? Hãy nhìn vào trong gương có thể bạn sẽ thấy 1 con ở đó. Kẻ thù lớn nhất của đời người là ai?
+ Đứa trẻ khi tập đi: Chúng ngã chúng lại đứng dậy đi tiếp. Còn bạn thì sao?
+ Thomas Edison:
+ KFC: 1009 lần bị từ chối
+ Tổng thống Lihncon Mỹ 45 năm tranh cử, 45 năm bị từ chối: Càng từ chối càng kiên định
+ Micheal Dohan: đua xe máy, mẹ bảo KHÔNG! Nhưng sau đó người ngồi hàng ghế đầu cổ vũ lại là bố mẹ mình.
- Theo nghiên cứu của Anh:
+ 60% dân số thế giới ko có ước mơ: Nghèo, dưới mức sống trung bình
+ 30% có ước mơ nhưng không rõ ràng cụ thể: Họ muốn nhưng tất cả những gì họ làm lại giống nhau và không có gì thay đổi cả: sống bình thường và trung bình.
+ 7% có ước mơ, họ biết họ muốn gì và họ là những người giàu.
+ 3% còn lại họ biết họ muốn gì, họ ghi xuống điều họ muốn và ngày giờ mà họ muốn đạt được chúng. HỌ là những người cực giàu, và người khác luôn nhớ tới họ.
2. Khi đã có ước mơ, bạn phải bảo vệ nó:
- Sẽ có rất nhiều kẻ cắp ước mơ: đa số lại là người thân quen của mình
- Có 3 cách để bảo vệ ước mơ của bạn:
+ Hãy tập trung vào ước mơ của bạn, đừng tập trung vào vấn đề: Hôm nay bạn có vấn đề, ngày mai bạn có vấn đề không? Vấn đề luôn tồn tại. Bạn càng lớn mạnh vấn đề cũng càng lớn. Nếu bạn không muốn gặp vấn đề, chỉ có cách chết.
+ Làm theo những gì upline của bạn chỉ bảo: Trở thành coreperson và luyện tập thói quen coreperson. Có 4 yếu tố đảm bảo thành công trong hệ thống kinh doanh này:
· công ty: có rồi
· sản phẩm: rất tốt
· người bảo trợ: cho bạn hệ thống trợ giúp
· Bản thân bạn
+ Đọc sách tích cực, nghe băng đĩa, đến họ nghị, dành thời gian để nghĩ về những điều bạn mong muốn, tập trung, kiên định. Phải cam kết và dám trả giá cho ước mơ của mình bằng làm việc chăm chỉ. Hầu hết mọi người khi chết đi chỉ mới sử dụng hết được 3% tiềm nằng của bộ não.
3. Viết xuống 6 điều mà bạn mong muốn