CHAPTER 1

16 0 0
                                    

Boy hunting..

Ang bahay na puno ng ka boringan!!gusto ko nang lumipad palayo sa lugar nato ,ang tahimik dito.

Ako yung tipong hindi gusto ang tahimik na lugar ,gusto kong magsaya!pero hindi yung party-party na inaakala nyo ,nuba kayo!yung light na party lang yung namamasyal kasama yung mga friends ko tapos kumakain kung saan-saan ,hmm..

Miss ko na mga loko lokong friends ko ma text nga yung mga bruha.

To Nathalie:

Nat, labas tayo please bored na ako sa bahay hindi ako pwedeng mag tagal sa bahay kundi mamatay na talaga ako!

Msg.sent

Ilang sandali lang nka tanggap na ako ng msg. galing kay nathalie ang bilis mag reply ni Nat ngayon ah.

From Nathalie:

Baliw talaga oh, sige san ba tayo ngayon?

Tinamad akong mag text,tawagan ko na lang kaya!

Dina-iall ko yung number ni Nathalie at sinagot nya naman.

"hello Nat?"sabi ko sa kabilang linya.

"oh,Sophie san tayo ngayon?"sagot nya.

"kahit saan nalang,sabihan mo sina Junalyn at Mika, miss ko na kayo,siguro sa mall nlng tayo may alam na akong pwedeng gawin"nag smirk ako ng konti parang gusto ko tong lakad nato ah excited na tuloy ako.

Si Nathalie, Junalyn, Mika lng yung mga totoo at matatag na mga friends ko,para ko narin silang mga kapatid sila din yung madam bertud sa buhay ko or for short tagapayo.

Nagkakilala kaming apat nung high school kami from 1st-4thyr magkakasama na kami.Actually, malayo yung pagitan ng mga bahay namin kaya hindi ko kayang lakarin para maka punta ako ng mas mabilis sa mga bahay nila ,pareho kami ng mga edad talagang magkakapareho kami walang mas nakakatanda at walang mas nakababata samin kaya pantay-pantay to mga tol pwede kaming mag batukan haha rak nato!!

"oh sige,sa mall ka nalng mag hintay susunod kami agad!"sagot ni nathalie

"oh sige,bastat sumunod kayo agad wag nyo kong pag antayin ng matagal kundi lagot kayo sakin at baka ilaglag ko kayo galing sa tuktok ng mall pababa" sagot ko nang nka ngiti ng konti,nkakabaliw din tong mga kaibigan ko haha.

"ay alangan nmn galing baba pataas mo kami ilalaglag?diba?nuh?oh ano?nga-nga ka ngayon napaka noob talaga ng babaeng to!oo nga mabilis lang to sge na pumunta ka na dun sa foodcourt ka nlng mag antay" sagot niya sa mahinahong boses.

"okaay bilisan nyo!"sagot ko nmn ng nakasigaw tas narinig ko pa yung pagtawa nya saka nya binaba ang telepono ,aba ang babaeng to loka loka talaga kahit kailan

Naligo muna ako tsaka nag bihis at nag ayos.

Alas 10 na ng umaga kailangan ko ng pumunta since wala si daddy ay mag co-commute nlng ako.

Nagpa alam na ako kay mommy na aalis ako at pumayag nmn sya.umalis na agad ako at sumakay ng jeep.

Oy!hindi ko to first time na sumakay ng jeep ha nakasakay ako nito ilang beses na ,hmm hindi nmn ako galit nag sasalita lang hihih.

Ako nga pala si Sophie Cepeda the only daughter, I cannot say that I have all ,I don't have siblings, that's why i'm living alone ,what I mean is though i have my parents but it's not just enough to get a good and a happy life, but I can't blame my parents for not having a lot of children well, I just have to be contented for what I have now ,apparently i'm happy that I have my parents who's been always there for me to be the best mom and dad.

UNBREAKABLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon