"Okay pack-up na guys!" sigaw ng producer namen.
"Good episode for today guys." Sabi ni direk sa amin.
"K, will you be okay na or do you need someone to talk to?" tanong ni Billy sa akin.
"No. I'll be fine. Kailangan ko nga atang mapag-isa muna ngayon." I said faking a chuckle.
"Okay. Coleen and I will go ahead." Sabi niya sabay beso sa akin.
Good thing at pinadala ko sa driver ko yung isa kong kotse. Gusto ko kase talagang mapag-isa ngayon.
Pagkadating ko sa dressing room chineck ko yung phone ko. 29 missed calls and 20 text messages. 2 missed calls from Anne and 27 missed calls from... Vice. 3 texts from Anne and 2 texts from Vhong. The remaining 15 is from Vice. Galit ito sa akin panigurado. I'll just explain myself. Para naman sa amin tong dalawa. Well mostly para sa kanya.
I checked the texts.
From: Anne
Msg1: K, anyare?
Msg2: grabe K! alam ba ni Vice yan? Masasaktan yun. Biglaan naman.
Msg3: K, I'm about to cry na. I'm always here for you. Call me please.
Naiiyak ako habang binabasa ko mga message ni Anne sa akin. If you think masama sila dahil pinipilit nila yung sa amin ni Vice. No. Sa una palang alam nilang ang mahal ko si Vice at pinipilit akong hiwalayin na si Yael. Pero hindi lang talaga pwede. Hinayaan nalang nila kame pero never silang nagkulang sa reminder about sa mga consequences ng ginagawa namen.
From: Vhong
Msg1: K, is this serious. Ginugulo ako ni Vice.
Msg2: Uuwi na daw si Vice ngayong ng Pilipinas. Galit na galit siya. What happened ba?
I'm sorry guys at nadamay pa kayo sa mga problema namin ni Vice. Pero hindi ko pa kayang harapin si Vice ngayon. Napagpasyahan kong pumunta sa isang malapit na bar sa condo ko. I need a few drinks.
While I'm sipping my drink binasa ko mga message sa akin ni Vice. Pero yung iba lang.
From: Vice Pogi
Msg1: K, what is this all about?
Msg2: Tell me na front lang lahat ng napapanood ko ngayon..
Msg3: Ano ba K! napagusapan na natin to diba? Bakit naman papakasal ka agad?!
MSg4: Akala ko mahihintay moko.. Ang sakit Karylle. Minahal kita.
Msg5: K, please. Pauwi na ako. Gumamit ng ako sa jet plane para lang mabilis makauwi diyan. Please.. Pagusapan natin to...
Msg15: I love you Kurba ko. Hintayin mokong makauwi. Namiss mo lang ako siguro kaya nagawa mo yan. Sorry for leaving you. Trabaho lang. J :*
Naiyak na talaga nung nabasa ko yung last message niya. I'm sorry Vice. Pero hindi na magbabago ang isip ko... I'm really sorry...
"Ma'am are you okay?" tanong sa akin ng bartender. I checked the time. Gosh 2:13AM na. I need to go home. May pasok pa ako bukas.
"Yes. I'm okay. Thank you." Sabe ko sa bartender sabay nagiwan ng pera sa counter.
As I arrive sa condo ko. Bukas yung ilaw. Tapos may naririnig akong nanonood ng TV. Pagtingin ko sa sala. Si Vice nandun. I want to hug him at that moment pero lalu lang siyang mahihirapan i-letgo ako pag ginawa ko yun. Oh, how I miss him.
BINABASA MO ANG
Living in an Affair (ViceRylle)
FanfictionThis is a fanfic for everyone who loves and hopia pa din sa unkabogable na tambalang VICERYLLE! 2015 pero hopia pa din. Itayo ang bandera ng mga loyal! :D AN: This is my first time writing a fanfic. This story will be a short one pero hindi katulad...