AN: Tagalog title ng chapter 3 kase mas may HUGOT HAHAHA Enjoy! :D
Karylle's POV
Last episode ng Sine Mo To featuring ang Vicerylle loveteam. Medyo kinakabahan ako kase sa part na to, ikakasal kame ni Vice. Paniguradong sisigaw ang madlang people ng "KISS" at alam kong hindi magugustuhan iyon ni Yael.
"At habang nagpaplano si Kurba para sa kanilang kasal, hahanap naman si Vice Pogi ng paring magkakasal sa kanila mula sa madlang people!" sabi ni Billy kasabay nito ang sigaswan ng madlang people.
"Oh! Ano ba dapat ang pari na magkakasal sa amin?" tanong ni Vice habang papalapit sa madlang people.
"matandang lalaki, maamo ang mukha at medyo mabagal magsalita" sabi ni Billy.
"Mabagal talagang magsalita? Ayoko niyan. Gusto ko makasal kame agad ni Kurba!" pagbibiro ni Vice. Sigawan ang mga VK babies na nasa madlang people. Alam kong biro yun pero kinilig ako. Hindi ko namalayan napangiti ako."
"Ui si K oh! Kinikilig! Parang totohanan na to ah!" pangaasar sa akin ni Billy. Walangya to. Pinapahamak ako.
"K, ikakasal ka na. Pigilan mo yang nararamdaman mo." Pabiro ulit na sabi ni Vice naghampasan na ang mga vicerylle pati ang ibang madlang people naghiyawan na din.
"Or pwede din naman na ako nalang pakasalan mo" sabi ni Vice with his Pogi an manliest voice and face. After niyang sabihin yun hindi lang hampas ang ginawa ng mga VK babies, nagsasabunutan na din sila. Hahahahahaha! Grabe ang suporta nila sa amin. Nakakataba ng puso. Sana lahat ng tao ganito kaopen.
"Viceral! Humanap ka na ng magkakasal sa atin." Sabi ko kay Vice to change the topic. Baka tanggapin ko yang alok niya. Hahahahaha! Biro lang. Nakakamiss to. Ngayon nalang kame nagkausap ng ganito. Pero panigurado kapag off-cam na, strangers na naman ang peg namen. Hay..
"Wag kang maexcite Kurba. Dadating tayo diyan. Hintayin mo lang ako." He said with his serious tone. Nagulat naman ako dun. Pero agad naman siyang tumawa para mawala yung pagiging seryoso niya. I know that side of Vice. I think I'm missing something here.
After makahanap ni Vice ng madalng people na magkakasal sa amin, agad naman nag change set para kunware nasa simbahan kame.
"okay, lolo. Pakibasa mo yung nasa screen" sabi ni Billy sa madlang pari.
"Lalaki..... Tinatanggap mo.... Ba si.... Kur... ba.... Kurba.." mabagal na pagbasa ng pari. Ikinatuwa naman ito ng mga madlang people. Hiyawan silang lahat.
"Father! I DO! At "I DO!" din ang sagot ni Kurba." Sabi ni Vice sa pari at sabay tumawa.
"I may now kiss my bride!!" sigaw ni Vice na excited na excited talaga. Nagtillian nanaman ang mga vicerylle. Kasabay nito ang pagtugtog ng BUKO.
Naalala ko pa
Nung nililigawan pa lamang kita
Dadalaw tuwing gabi
Masilayan lamang ang yong mga ngiti
Mabagal na tinatanggal ni Vice yung shades niya. Lalu siyang gumagwapo pag ginagawa niya iyon. Hiyawan ang mga madlang people.
"Kurba., You'll always be the only woman in my life. Sorry sa makapal kong make-up ngayon. Trabaho lang, walang personalan." Sabi ni Vice while smiling. Yung ngiting sa akin lang niya ibinibigay. Naiiyak na ako at this moment.
Idinikit na ni Vice yung noo niya sa noo ko.
Kung inaakala mo
Na ang pagibig ko'y maglalaho
BINABASA MO ANG
Living in an Affair (ViceRylle)
FanfictionThis is a fanfic for everyone who loves and hopia pa din sa unkabogable na tambalang VICERYLLE! 2015 pero hopia pa din. Itayo ang bandera ng mga loyal! :D AN: This is my first time writing a fanfic. This story will be a short one pero hindi katulad...