//AN: Dahil mahal ko kayo mga teh! Eto na ang chapter 4! :D Sorry kung may mga typo. Medyo inaantok na kase ako HAHAHA and auto correct si Word e. :( Enjoy mga the! :)
"Anong gagawin mo sa Korea bakla ka?" ulit na tanong sa akin ni Anne.
Sa dinami dami ng pwedeng makarinig sa akin. Eto pang ngangabu na to.
"Magbabakasyon." Tipid kong sagot.
"Wow. Bakit hindi mo man lang nasabi sa amin?" pagintriga pa niya. Halatang hindi niya ako pinapaniwalaan.
"Wag kang intrigera diyan" pagtataray ko sa kanya.
"Ai wow teh? Girl na ulit?" nakangising sabi niya sabay tawa.
"Anne, seryoso to okay? Wag mo sanang pagsasabe yung narinig mo." Seryosong sabi ko sa kanya.
"So, may something nga? Ano ba kase yun?" pangungulit niya sa akin. Jeskelerd. Sana si Billy o Vhong nalang ang nakarinig.
"Dali na? Kung ayaw mong iclick ko tong send button." Sabi niya nung hindi ako sumasagot. Ipinakita niya yung phone niya na nasa group chat ng showtime hosts.
Anne: Vice is going to Korea?! Why kaya?
Yun yung muntik na niyang sinend. Saklap na kapalaran diba? Chismosa pa nakarinig.
"Fine Anne! Sasabihin ko na. burahin mo lang yan at baka mapindot mo yung send." Sabi ko out of frustration.
"Aye Sir!" sabi niya ng may ngiting tagumpay. I just rolled my eyes.
So kinwento ko nga yung balak ko sa Korea.
"What?!" malakas na sabi niya. Hindi maiwasan ang pagtingin ng ibang tao na nasa paligid sa amin.
"Nak ng! Anne, isa pa lalagyan ko ng fastener yang bibig mo." Sabi ko habang tinatakpan yung bunganga niya. Napahilamos nalang ako ng mukha ng tumango siya.
"Sorry naaman. Nakakagulat kase." Sabi niya.
"Maging successful kaya yan?" tanong niya.
"Kung hindi mo siguro nalaman," sarkastiko kong sabi sa kanya.
"Aray naman. Hindi ko pagsasabe. Promise!" sabi niya sabay taas ng right hand niya.
"Ai naku! Siguraduhin mo yan. Hangga't wala pa ako sa Korea hindi ko muna pagsasabe to." Sabi ko sa kanya.
"Paano kasal ni K?" tanong niya sa akin.
"Hindi ko na mahihintay e. Iiwan ko naman si Buern to make sure that everything will be okay." Sabi ko sa kanya sabay bugtong hininga.
"Hay. Support nalang ako sa MMK mong buhay." Sabi niya sa akin sabay himas sa likod ko
"Sana lang magwork out lahat ng plano ko." Sabi ko sa kanya.
Karylle's POV
Sa pagalis ni Vice nakaramdam ako ng lungkot at kaba. Parang biglang hindi ako mapakale. Parang may kung anong nagsasabe sa akin na huwag ko ng ituloy ang kasal. Bigla naman nagring ang phone ko. Pagtingin ko sa incoming call "Yael". Pagkakita ko palang sa pangalan niya alam kong huli na ang lahat.
"Hello." Pagsagot ko sa tawag.
"K, I'll be picking you up later okay? Let's have dinner together." Sabi niya.
"yeah, sure." Tipid kong sagot.
"Look, I'm sorry if nabigla ka kanina. I just have to do it. Surprise daw nila sayo." Pagpapaliwanag nito.
BINABASA MO ANG
Living in an Affair (ViceRylle)
FanfictionThis is a fanfic for everyone who loves and hopia pa din sa unkabogable na tambalang VICERYLLE! 2015 pero hopia pa din. Itayo ang bandera ng mga loyal! :D AN: This is my first time writing a fanfic. This story will be a short one pero hindi katulad...