Chapter one

18 1 0
                                    




6:30pm July 16
From: unknown

Hi Jacqueline Madrigal this of Ross of Morning Rush nuvali. Thank you for submitting your resume to us and expressed intention to join my company.I would like to invite you for a job interview tomorrow at 7:00am At our Morning Rush nuvali branch. Kindly look for me once you arrive in the store i Hope you could come. See you tomorrow.

"Ahh.. Badtrip bat bukas pa?" Ang tanging nasabi ko pagkatapos kong basahin ang mensahe. Kailangan ko ng trabaho pero bakit naman bukas pa ang interview ko? Andami namang pwedeng schedule bukas pa talaga hay..Ang alam ko holiday bukas at bukas din ang alis namin ni Jenine papuntang Ilocos.

Kasalukuyan akong naka Indian sit, nasa harapan ko ang isang malaking bag pack at mga nag kalat na damit. Nagiimpake na pa naman ako para sa pag alis namin bukas isang napaka laking wrong timing talaga ng interview na to!

7:15pm July 16
To: Jenine Rivera

Ui! Jenine nag impake ka na b?

Naisipan ko ng e text si jenine para masabihan na hindi kami makakaalis bukas ng maaga. Kailangan kong puntahan tong interview na to bago mag gala sa Vigan para pag balik ko ay may trabaho ng mag aabang sakin.

7:30pm July 16
From : Jenine Rivera

Hindi pa!hahaha mamya na! 😂

7:35pm July 16
To : Jenine Rivera

Hayyyyyy. Expected! Wala naman bago ang bagal bagal mo talagang kumilos! Hahah Anyways, di tayo makakaalis tom ng maaga mga before launch na tayo umalis tinext n q ng Morning Rush interview ko tom.

7:37pm July 16
From: Jenine Rivera

Wow!good! Maganda ang Morning Rush company sabi mahirap daw makapasok jan. mataas ang standard! Dapat daw maganda,maputi,matangkad! Sabi sayo bagay ka dun!ok lang nmn n d tayo madaling araw aalis tom hindi pahirapan gumising ng maaga!hahaha😄😄

7:39 July 16
To: Jenine Rivera

I know it right! Hahahah.. 😜kaya pupuntahan ko na.pag katapos na pag katapos ko na tayo aalis txt kita pag tapos nako. Mag ready k nlang!

8:30pm July 16
To: unknown
Thank you ms. Ross! Ill come see you! ☺️

8:32pm July 16
From:unknown

Thank you for the confirmation.

Ang bilis mag reply samantalang ako inabot ng dalawang oras bago maka reply,at buti naalala ko pa! Muntikan ko na ngang makalimutan.

🎶I know you lie
Cause your lips are moving
Tell me do you think I'm dumb?
I might be young, but I ain't stupid
Talking around in circles with your tongue
I gave you bass, You gave me sweet talk
Saying how I'm your number one
But I know you lie
Cause your lips are moving
Baby don't you know I'm done

"Ahh..5mins. Na lang ganda promise!" Antok na antok pa ko tinakpan ko ang mukha ko ng unan. Ang ingay ng alarm ko at hinayaan ko nlang itong mag patuloy sa pag tunog.

🎶If your lips are moving, If your lips are moving
If your lips are moving, then you're lyin', lyin', lyin', baby
If your lips are moving, If your lips are moving
If your lips are moving, then you're lyin', lyin', lyin', baby

Pasalamat ako sa ingay ng alarm tone ko na naka set sa cellphone ko at gising na gising talaga ang diwa ko. Diretcho ako  sa cr ng kwarto ko nag ayos.

The Coffee BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon