First Month of Class

14 0 0
                                    

July 7, 2012

Pagkapasok ko sa room napansin ko ang saya saya sa room. Palagi naman masaya dito sa room ea. Pero this time parang ibang iba yung saya. Lumapit sa akin si Ira. Niyakap ako at sabay sabing

"Happy Monthsary Jets!!"

"Ha?!?! Anong nngyayare?!?!"

Napasigaw ako kaya lahat ng mga classmates ko nakatingin sa akin.....

Mukha nila (o.O)

Ako naman (O.O)

"Bakit? Bakit kayo nakatingin?"

"Duh malamang First month ngayon ng Classroom natin! Ano ba?" sumagot si Kyrie

"Ay oo nga noh! Sorry nakalimutan ko kakaisip sa assignment natin sa Math."

"Huh may assignment sa Math?"

"Oo. Nalala niyo kahapon yung binigay ni Sir Mag."

(O.O) Sila

"Oh bakit nanlaki yung mga mata niyo?"

"Ah ea Jets may assignment ka?" tanong Elyana

"Oo naman."

Sabay sabay sumigaw ang mga kaklase ko nang "PAKOPYA!!!!!"

"Ah ea si-sige!"

Tapos agad agad nila kinuha yung book ko. Hay naku mga kaklase ko talaga! Pero ok lang masaya naman ea. Alam na alam mo yung mga makakalimutin ea. Maya maya tapos na sila. Binalik nila libro ko.

"Uy Jets thanks ha? Siguro kung di mo pinaalala nga nga kami."

"Oo nga Jets thank you talaga."

"Geh geh ok lang. No probs."

Wew for the first time nag thank you sa akin si Matheo at ang buong Kanto Boys. Ang saya ko nung day na iyon.

At the end of the day...............

Nagtawag si Ira.

"Uy guys you like to go to SM?"

"Oo nga tara SM tayo nakakamiss maglakwatsa!"

"Tara sama ka Jets."

"Sige wag na. May practice pa kami sa choir ea."

"Ah ok sige babye! Thanks  ulit sa assignment!"

"Geh bye."

Kinabukasan nag isip ng mga kaklase ko ng isang party para sa monthsary namin. At siyempre si Shan ang leader.

"Oh ganito gawin natin ha. Punta tayo kena Janie. Magswiswimming tayo. Share share ng dalang pagkain at kelangan mag swim suit yung mga babae at trunks naman sa lalaki."

Sumabat si Ira "Ea paano si Yanz? Lol joke."

"Ayts Ira?" Aww naoffend si Yanz

"Uy joke lang!"

"Ok basta kena Janie tayo. Magdala tayo ng pang snacks sa biyahe kunyare mga chichirya."

"Ok sige."

Pagdating ng Wednesday, tuwing Wednesday kasi half day, nagswimming kami pagkadismissal. Ang saya namin sobra!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Teamwork o Cheating (School Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon