(Micchan's POV)
"Dun sa left yan!"
"Ayusan mo na yung isa!"
"Hoy! Bilisan nyo jan!"
Hay nako, masyado namang busy dito! Sanay na ako pero nakakaasar pa rin minsan eh! Andito kami sa Studio, nakajacket ako, pants, sneakers at cap, hndi katulad kanina na nakaskirt, off-shoulder blouse at high heels.
TT__TT I look so boyish na!
Ako si Michelle Anne Luscio, 17 yrs. old, bestfriend ni Nellie. 5'8 in height, short haired, slender. Mahilig sa shopping at gumala kung saan-saan. Isang singer and as well as model.
"Michelle, pumasok ka na dun sa dressing room mo." sabi nung manager ko, si Mr.Sungit.
Joke, mukha lang masungit yan pero mabait. Seryoso kasi lagi ang mukha nyan eh, idagdag mo pa yung glasses nya!
"Tss... eto naman, trabaho agad! Panget!"
Papasok na sana ako ng naramdaman kong may humila sakin, si Nel pala, at nanginginig pa!
"Sir! Pano naman ako?!" hinarang kasi sya nung make up artist ko.
"Ms. Luscio, parang first time mo dito... dun ka oh... remember?" Sabi ni Manager.
Hindi naman kasi nya first time to eh, madalas din sya dito pero mejo matagal na rin since nung last time, nagquit muna sya nung fourth year para makapagfocus sa studies nya, gusto nya kasi maging Doctor eh.
"Ehh..." Tiningnan ako ni bes ng parang nagtatanong kung susunod ba sya.
Bata ba?! =__= binatukan ko nga.
"ARAY! Micchan! Masakit yun!"
"Bilisan mo na nga! Hindi ka na baby noh!"
Kumalas sya sa hawak nya sakin at nagpout, "Fine! Tara na kuya Gil."
Aba! Bwisit yun ah! inakap pa yung arm ni manager! huy Nel! Akin yan! Bitiwan mo ang Gil Gabriel ko! >:I
"Mikhael, hurry up and change!"
Make-up artist ko yun, si Ate Ces,short for Cescile Pearl Wilson. Foreigner yan! Blonde with freckles pa nga eh, nakakaintindi at marunong ng tagalog pero may accent kasi kaya hindi sya masyadong nagsasalit sa Filipino.
"Yes ma'am!"
Nagmadali naman akong magbihis then inayusan nya na ako, kawawa nga sya eh, wla syang katulong pagdating sakin. Secret kasi ang true identity ko, naaalala nyo ba yung tawag nya sakin at ang monstrous get-up ko kanina?
Sa Showbiz, hindi ako si Michelle kundi si Mikhael Rain. Ganda ng name ko noh? Nwe-weirduhan ba kau? Wapakels na ako! I love that name cuz that's the only thing I got to chose for myself in this fictitous world! Chos! anu daw?! hahaha.
Anyway, I am a hot gorgeous male superstar in the entertainment world! Or... to be exact, wanna-be superstar.
"Mikhael, you're ready." sabi ni Ate Ces with a big smile ^_^
Tumingin ako sa salamin at... woaahhh... Crush ko na ang boy version ko galing nya talaga!
^__^ "Thank you Ate Ces!"
"If you weren't a *whispers* girl, *normal voice* naku! I would be all over you!"
Alam ni ate yung real identity ko pero syempre, ingat baka may paparazzi sa tabi tabi. Aside from manager and my family, si Nel- Bes lang ang may alam ng secret ko, fan ko pa nga sya dati eh, gwapo ko noh?
BINABASA MO ANG
Once Upon a Tree
RomanceMahilig akong umakyat ng puno, madalas na akong nahulog pero hindi ko inaakala... na nung nahulog ako nung araw na yon, magiiba na ang mundo ko.