CHAP 4 : LUYỆN TẬP
Hinata thường đi vào Làng, mua lương thực, nghe ngóng thông tin vào buổi sang, trong thời gian đó Sasuke thường tập di chuyển mà không có thị giác bằng tất cả các giác quan còn lại. Không ai có thể làm quen với việc đó chỉ trong ngày một ngày hai, tất nhiên Sasuke cũng thế. Hắn đương nhiên không bao giờ chịu đưa tay ra mò mẫm đâu. Sasuke cũng thật tức cười, hắn tập di chuyển bằng cách cứ bước đi, tán cái gì hắn lập tức ghi nhớ vị trí. Cứ thế, thỉnh thoảng ngôi nhà nhỏ nằm ở trung tâm khu rừng lại phát ra tiếng bốp... bốp... Sasuke chắn chắn không muốn cho ai nhìn thấy bộ dạng chật vật lúc này. Sau một vài giờ luyện tập, Sasuke đã nhớ hết toàn bộ cách bài trí đồ vật trong ngôi nhà và bộ dạng trở nên bầm dập nhưng cũng may vì nhà của Hinata bài trí đơn giản, gọn gàng. Thử nghĩ xem nếu Sasuke mà dùng cách luyện tập này ở phòng của Naruto thì chắn chắn anh sẽ cần ninja trị thương .
Trời buổi sáng, nắng ấm, gió mát, không khí thoáng đãng. Vị trí của ngôi nhà ở trung tâm khu rừng nên cũng rất thoải mái đúng là một nơi thích hợp để tịnh dưỡng và suy nghĩ những chuyện đã qua. Nét mặt Sasuke trầm ngâm thoáng chút đau khổ khi nghĩ về Itachi và tất cả những gì hắn đã trải qua. Sasuke nghĩ nếu ngày đó Itachi không tuyệt sát toàn bộ gia tộc Uchiha thì hắn đã không bị che lắp bởi thù hận như bây giờ. Hắn hoàn toàn khác Naruto vì Naruto không có gia đình nên không thể nào cảm nhận sâu sắc được nỗi đau khi mất gia đình chỉ trong một đêm và người giết họ không ai khác chính là anh trai ruột của mình- người mà Sasuke hết mực tôn kính. Sasuke vô cùng tức giận và đố kị trước Naruto khi cậu đã bắt đầu mạnh hơn hắn. Hơn ai khác Naruto là người mà Sasuke căm ghét nhất. Tại sao cứ mãi thích làm những chuyện bao đồng như thế? Đồng đội? Một Shinobi không cần đồng đội. Sasuke đã phát chán những hành động và lời nói ngu ngốc của Naruto rồi. Có lẽ Naruto không hiểu Sasuke và Sasuke cũng không hiểu Naruto được ...
Gác những chuyện buồn sang một bên .Sasuke đã có khoảng trống để rà soát lại trí nhớ xem Hinata là ai? Cậu đã từng nghe cái tên này từ rất lâu rồi. Nhớ lại một cô gái lấp ló dưới tán cây lặng nhìn sự cô độc của Naruto. Huyuga Hinata? Là gia tộc Huyuga có thể sánh ngang gia tộc Uchiha với Bakyugan – con mắt có thể nhìn thấu vạn vật, phát hiện được điểm yếu của một ninja có ngay lập tức tung đòn trí mạng. Sasuke cười, sao có thể so sánh mắt của tộc Uchiha với của tộc Huyuga được. Tộc Huyuga dù có mạnh thế nào cũng không thể bằng con mắt của nỗi đau -Rinegan được. Hinata có thể là người kế thừa tệ hại nhất của tộc Huyuga vì sự yếu đuối của cô. Sasuke vốn luôn khinh thường kẻ yếu bởi vì hắn tự cho mình là kẻ mạnh nhưng dù thể chất Hinata không mạnh không có nghĩa là sức mạnh tinh thần của cô thua kém Sasuke. Sasuke nghĩ rằng nếu Hinata là kẻ yếu thì sau khi cậu hồi phục toàn bộ chakra, hắn sẽ giết Hinata dễ dàng .
Hinata trở về, lỉnh khỉnh đồ đạc để tích trữ cho những ngày mưa. Cô nhìn thấy Sasuke bầm dập vì khóa luyện tập "nhỏ ", lo lắng :
- Cậu chưa bình phục lại thành ra thế này chỉ trong một buổi sáng .
Hinata thở dài, mày hơi nhíu, kiểm tra xương cốt của Sasuke xem ra chỉ là những vết thương ngoài da nhưng Hinata không hề nghĩ ra tại sao Sasuke lại bị nhiều vết xước như thế. Cô không tiện hỏi vì Sasuke luôn là người ít nói. Cảm nhận được không khí im lặng, ngột ngạt bấy giờ không hiểu tại sao Sasuke lại lên tiếng :
- Đừng để ý, ta không thoải mái đi dạo thôi .
Hinata tưởng tượng "Ah thì ra là "đi dạo ", nhưng đi dạo thế nào mà ... Sasuke chắc phải đi một bước, té một bước. Hinata không nhịn được bật ra tiếng cười.
- Tôi nghĩ cậu không thích ăn ramen, nên đã đi mua thêm vài thứ .
Đúng là Sasuke luôn luôn khó chịu với cái món ramen – món yêu thích của Naruto nhưng vì bây giờ cậu chỉ có thể "há miệng chờ đút" thôi nên chưa bao giờ đòi hỏi nhiều. Nghĩ lại cảnh Hinata giúp Sasuke ăn ramen, nét mặt lạnh băng của cậu chợt thoáng một tia ấm áp. Hinata nhận ra nét mặt thoáng đỏ của Sasuke, chẳng lẽ Sasuke nghĩ về lúc đó? Đương nhiên mặt Hinata đỏ bừng bừng rồi. Cuộc nói chuyện của Hinata với Sasuke luôn kết thúc chỉ trong vòng 2 câu, thường là :" Cậu đỡ hơn chưa ?" và " Không cần ngươi lo ." nhưng lần này được 3, 4 câu. Hình như đã có chút tiến triển thì phải.
Sasuke bỏ đi, di chuyển rất thành thục. Hinata nhận ra, hóa ra cậu bầm dập như thế là do học cách di chuyển không cần mắt. Khoan đã, phía trước Sasuke cách 2 bước nữa sẽ là đống đồ đạc khổng lồ mà Hinata mới vừa đem về. Sasuke sẽ lại bị thương mất. Hinata không kịp cảnh báo, chỉ vội vàng chạy tới, đẩy Sasuke ra. Sasuke khá nặng, nên Hinata dùng hết sức đẩy cậu bất ngờ chân trụ mất phương hướng. Rầm .. Sasuke bất ngờ bị đẩy, đang giận dữ thì nghe tiếng động vang dội. "Cô ta bị ngã sao ?"
- Cô không sao chứ ?
Hinata không ngờ mình bị ngã nên không kịp phòng bị. Cú này khá đau đó. Hinata ngượng ngùng:
- Chỉ bị ngã thôi, không sao. Cậu lo cho tôi ?
Sasuke bị hỏi ngược bất ngờ nhưng hắn cũng không hiểu tại sao mình lại lo lắng, đã bao lâu hắn không biết 2 từ "lo lắng ". Phải, từ lâu hắn chỉ quan tâm đến bản thân, hắn chưa hề lo lắng. Hắn chỉ biết lợi dụng người khác, không quan tâm cũng chẳng lo lắng. Sasuke đột nhiên không biết phải trả lời làm sao:
- Ta không ... Nếu lần sau, còn bất ngờ đẩy ta như thế, ta sẽ giết cô .
Sasuke đổi giọng lạnh băng. Hinata cũng hơi bất ngờ, không ngờ Sasuke máu lạnh mà cũng có lúc bối rối. Hinata cười nhẹ:
- Cậu phải cẩn thận.
Sasuke hiểu hàm ý trong đó, chắc ta đã lại bị thương nếu cô ta không ngã. Nét mặt Sasuke thoáng vẻ hối hận nhưng hắn phủ nhận mình đã lo lắng. Sasuke khó chịu:
- Mặc kệ ta.
Hắn bỏ đi thật nhanh, muốn ngay lập tức xóa bỏ một chút tình cảm chớm nở trong tim. Sasuke nghĩ không cần thiết con người phải có thứ tình cảm yếu đuối đó. Hắn không cần "nó " và có lẽ Sasuke có lẽ không nhận ra mình đang đi vào con đường không lối thoát của gia tộc Uchiha :" Càng yêu thương bao nhiêu, càng đau khổ bấy nhiêu ." Đúng hơn không phải vì nỗi đau mà Saringan mới xuất hiện mà đúng hơn chính là vì tình yêu mãnh liệt với vạn vật của gia tộc Uchiha - gia tộc bị nguyền rủa bởi nỗi đau.