Treat

64 4 0
                                    

Suzanne's POV

Ano kaya ang pinagsasabi nina Stick? Pati si Loren clueless.

"Loren, ok ka lang?"

"Oo naman, I just can't believe na my idols are my friends now. Hahaha" she happily says

Then biglang may kumatok.

Knock knock

Suddenly may waiter na lumapit.

"Madam, here's the bill and the desserts are now its on way here." sabi nung waiter kay Loren

"Ok, thank you" Loren replied with a smile.

Hmmm magkano kaya yung bill? Mga mamahaling pagkain ang inihain samin eh. Ang dami pa naman namin.

Napatingin ako kina Dindin, mga nakatingin din. It means na pare-pareho kami ng naiisip. Hahaha

"Loren, pede ba namin malaman kung magkano yung bill? Para alam namin kung magkano yung share namin." Ate Rubie asked.

"Here" inabot naman nya ung receipt "But your not gonna pay it." pahabol pa nya.

We all look on the receipt. As in lahat kami. Mga nacurious din sila.

"Grabe. Kamahal naman nyan!" Alyssa

"Oo nga. Pagkain ba talaga yan?" Ria

"Its ok. It's my treat anyway. You don't need to pay it."

Lahat kami napatulala na lang sa kanya. Para kasing wala lang sa kanya yung bill.

"Hindi pedeng ikaw lang magbabayad nyan. Kelangan may share din kami." I said.

"Kuya Sue is right. Ang laki nyan masyado e." dagdag pa ni Din

"Its already paid. No need to worry, it's just a small amount." sagot samin ni Loren.

"SMALL AMOUNT??" bigla namang sigaw ni Ria.

"Let her guys. Malaki naman ang allowance nyan. Bukod pa ang cards." singit ni Aiko pero patuloy parin sya sa pagkain.

Napatingin naman kami lahat sa kanya. Bakit parang ang dami nyang alam about kay Loren? Kanina ko pa napapansin.

"Ate Aiko's right. Hayaan nyo nalang." she smile for assuring us.

"Loren sure ka? Ang mahal kaya nyan?" -- Jaja

"Kaya nga. Magkano ba allowance mo?" -- Alyssa

"In a week, hmm I think about 40k??" she answered

"P40,000??????" sigaw namin.

Grabe seryoso? Ang yaman pala ni Loren.

"Woah. Bakit ang laki naman nyan. 15k a week lang yan dati ah" --- Jessey

Eto na naman si Jessey  Kilala ba nya si Loren?

Natawa nalang si Loren sa reaction namin.

*Knock knock*

Pumasok yung waiter dala yung desserts.

"So guys kain na." Loren suddenly said.

"Hmm Loren parang nakakahiya na. Kanina mo lang kami nakilala pero kung ilibre mo kami wagas." Den said shyly

Napatayo naman si Loren. "No. Hindi dapat kayo mahiya. You guys deserved it naman."

So, wala rin napakain din kami. After eating.

"Ano? Uuwi na ba tayo?" tanong ni Jaja

"Hala. Wag muna." -- Alyssa

"Kaya nga. Dito muna tayo." -- Ria

Well, may point sila. Kahit ako ayoko pa umuwi.

(A/n: gusto mo lang kasi kasama si Loren. Asus.)

(Me: ssshh wag kang maingay author. Pag ikaw narinig nila. Hindi no. Kakatamad lang kasi sa bahay.)

(A/n: okaaay. Sabi mo eh.)

Ang kulit ni author. tsk tsk.

"You can stay here naman" Loren suggested

"Talaga? Sige, hindi kami tatanggi jan."-- Dindin

"Haaaay sarap sanang mahiga no." biglang sabi ni Denden habang nag-uunat.

After what Denden said, pumunta si Loren sa sofa. Napakunot naman ang noo ko kasi pati si Aiko ganun din ang ginawa. May hinila sila dun sa sofa and then. Oh-kay!? Sofa bed pala yun.

As I look to Loren nakatingin lang sya kay Aiko. May mali talaga eh.

.

.

.

.

.

.

.
Aiko's POV

Hindi ko alam pero pagkarinig ko nung sinabi ni Ate Den lumapit ako sa sofa at hinila yung ilalim para maging sofa bed.

Haaaay nagtataka na silang lahat sakin. Hindi ko kasi mapigilan.

"Ate Aiko, how did you know na sofa bed to?" Loren asked

Ate Aiko? Kanina nya pa yan sinasabi pero ang sakit pala kapag harapan na.

"Ha? Ano may ganyan kasi sa bahay kaya alam ko." palusot ko na lang.

"Ah. Ganun ba. Hahaha ako nga hindi ko alam na sofa bed yan basta nalang ako pumunta tas hinila yung ilalim. Hahaha"

Hindi nya alam. Siguro dahil nakasanayan namin dati kaya nagagawa nya ngayon. Involuntary nga lang.

Nagulat nalang ako ng bigla nyang hilahin yung kamay ko.
"Tara Ate Aiko. Dun tayo kina Ate Dindin. Wag ka lagi jan sa sulok." She said smiling

Sana palagi nalang ganito. Yung parang kami ulit. Like the times na hindi pa nya ko iniwan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
————————————————————————————

Yan na pambawi ko sa matagal kong hindi pag-uupdate.^_^ hope you like it. Sorry for the errors.

The Successor (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon