CHAPTER 1: Meet the Immortal Daughter

8 2 0
                                    


     Sabi nila mahal ka ng magulang mo, ndi ka nila matitiis at ibibigay lahat ng kailangan muh pero bkt gnun? parang pakiramdam ko ndi naman nila ako mahal? pakiramdam ko pinagsisisihan nla na binuo ako.

     Sabi nila ibibigay lahat ng kailangan muh? pero bkt simpleng pagmamahal at konting oras lng hindi pa nila maibigay? ayaw nila ako pagsimbahin at ayaw nila ako mkipagkaibigan, dahil ang katwiran nla wla nman daw ako mapapala ndi nman daw ako nla matutulungan kpag kailangan ko ng tulong . bakit? paano? yan lagi ang tnung ko kay God. pero ang lagi nyang sagot? KATAHIMIKAN . minsan tuloy iniisip ko totoo ba tlaga si God o isa lng imahinasyon?

     Sabi nla kawangis ako ng diyos pero bkt ang tingin skin ng magulang ko ay isang pariwara,wlang kwenta,lampa at higit sa lhat ay napaka-demonyo. Isa na ba tlaga akong anak ni Satanas? ganito ba tlaga ako?


     "Je, anak,gising na handa na ang breakfast "

     "Aba! Jehan gumising ka na! ilang beses ka na ginigising ng papa mo hanggang nagyon di ka pa din babangon? Gusto mo ba ma-late sa klase muh? Mabagal ka na nga kumilos ang tagal muh pa bumangon"

     "hmmm... oo na.. ito na nga oh? bumabangon na nga eh! kitang nag-iinat pa!?"

     "Aba't  sumasagot ka pa? parehas talaga kayo ng kapatid mo! mga walang kwenta!"

     " Ano ba Ma!? lagi muh nlng ako inihahalintulad kay ate! parehas na parehas ba tlaga kami? nag-aaral nman ako ng mabuti ah? di ko nman cnasadya na ndi magising ng maaga tsaka, lagi ko nman kau cnusunod ah?"

    "wala ka tla----"

Hindi ko na pinatapos pa ang sasabhin ni mama dahil kabisadong-kabisado ko na. Halos araw-araw nman eh may bago pa ba? Dumiretso na lng ako sa banyo, naligo at nag-ayos ng sarili at dire-diretsong umalis ng bahay.OO, ndi pa po ako kumakain pero okay lng nman sanay na ako sa araw-araw kong buhay tulad ng dati ibabawi ko nlng ang pagkain sa recess time. Ang pera ko? xempre sa tindahan galing, wla nman ako mahihingian ngaun eh..  Hindi nman kmi mayaman ndi din nman mahirap in short katamtaman lng. meron kaming maliit na tndahan tpos ung papa ko isang tricycle driver.

    "Good mOrning Je :)"
    "Morning ^_^"

Ganito ako sa school laging masaya yung tipong wlang problema na dnadala regarding sa family. xempre kailangan iwan ang problema sa bahay destruction lng yan kng hanggang school iniisip at pino-problema muh pa. hayy... habang wala pa ang first subject teacher nmin nkinig muna ako ng music sa tablet ko.

    "JJJJeeeHhhaaannnn!!! Good morning ^__^"
    "Good morning din ^_^ maingay ka nanaman :p"

    " hahaha xempre ^_^"

Yan ang bestfriend ko, Crissa Buenaflor ang name nya. masayahin, masarap kasama , friendly, halos lahat ng magandang ugali nasa kanya na eh. kso nga lng maingay at madaldal tulad ko. :) hahaha.lagi kami nyan magkasama mapa-recess man o mapa-kwentuhan :) hindi din nman nagtagal at dumating na ang gwapo ko DAW na pinsan si Rikukashichi Evangelista isa syang half-japanese mabait, friendly, mahilig sa advice at may lovelife.

    "Hi ate :) Good morning :)"

     "hello :) good morning din :)"

    "Ate, alam muh ba cnundo ko sya :)"

    "huh? cnu? ahh... si (mahina ang boses) kriziah Ocampo?"

    "shhh.. wag ka maingay ah!"

Sabi ko sa inyo ehh! may lovelife sya XD! maya-maya dumating na ang first subject teacher and guess what! math ang subject! tskk!! puro hanap ng X bkt ba pnapahanap pa yan? X na nga eh,, hahahhaa...

A Journey Of Immorality DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon