Marc's Pov
Sama sama tayong magkantahan
Sa Panginoon at sa ating paaralan
John Wesley College Kami nakahanda
Maglingkod sa diyos at saming bansa
Sa wakas natapos na din ang hymn namin na napakahaba . Nang biglang nag announce ang Pres. Ng YLA ( Young Leaders Assosiassion) tungkol sa magaganap sa mga susunod na araw dahil sa paggunita namin ng "Pavvurulun 'AFI' Festival ". Ang festival namin ay hango sa salitang Afi na tinatawag na Apoy at sa produkto ng aming Pamayanan.
Pres. : Mamaya ay maglilibot ang coordinator ng Mapeh Subject sa lahat ng Room para sa gaganaping Street Dance . Yung lang po at maraming salamat . Maari na kayong bumalik sa mga Kwarto Niyo .
Saka kami nagpunta sa mga room namin , bago naman ako sumunod ay pinuntahan ko na si Gaudette para bumili kami ng tubig namin upang mainom sa klase.
Nang makabili kami ay sumunod na kami sa kaklase namin na pumunta na din sa unang klase namin. Habang paakyat kami ay pinag-usapan namin si Gaudette ang tungkol sa magaganap na Pavvurulun Festival .
Ako : ano sasalihan mo ?
Gaudette : Dancer na sakin
Ako : sige , ako na din.
Gaudette : baka babalik dun sa dating pwesto ang street dancing . Baka sa Harap na ulet ng MOV (Mall of the Valley )
Ako : baka nga
Habang papalapit kami sa room ay nakarinig kami ng nakakabinging katahimikan kaya tumakbo na kami paakyat . Nang makarating kami dun ay naabutan namin na nakikinig ang mga kaklase namin kay ma'am Lotlot at lahat ay napatingin sa pagpasok namin kaya ako na ang humingi ng paumanhin para sa pagkalate namin.
Ako : sorry were late , bumili lang po kami ng tubig
At dun na nga nagsalita si ma'am .
Ma'am Lotlot : you may have your sit
Kala ko naman magsesermon si maan dahil dun di naman pala. Nagpatuloy kami nang klase hangang sa matapos ito . Sumunod naman ang teacher namin sa Science kaya inayos na namin kaagad ang pagkaka upo
Namin baka kasi magsermon si maam Anna . Buti na lang at mabait talaga ang teacher na ito mula nang maging adviser namin siya. Natapos ang lesson tungkol sa Heart . Alam ko ito dahil nakinig ako kahit kaunti lamang . Nakakaboring kasi ang English namin at umaga pa naman yun. Ang natutunan ko naman ay ang mga part at ibat ibang daluyan ng dugo kasama na jan ang Veins , arteries , at Capilliaries . Nang matapos ang science eh nagsilabasan na kami para makapag recess na . Inantay ako ni Gaudette dahil sa pagkuha ko pa ng money ko sa loob ng bag ko para naman may pambili ako . Kumuha lang ako ng 25 pesos para sa biscuit lang dahil madali akong mabusog sa MONDE na dalawa. Habang pababa kami nakasalubong ko si Raven na pababa na rin dahil sa pagrecess yata. Wala naman akong pake sa kanya kung ano man ang gagawin niya basta makakain lang ako ay ok na . No need na makita ko siya araw araw.
Nang makarating kami sa canteen ay dumeretso kami sa loob dahil lang sa siksikan na naman na magaganap . Naunang tumakbo si Gaudette sa canteen dahil sa dumadami na kaagad ang tao.Siya na ang nauna sa loob kaya nagpabili na lamang ako sa kanya. Mga ilang minuto ay nakabili na siya ngunit para namang naligo na naman siya ng pawis kaya di ako masyadong dumikit sa kanya na napansin niya naman agad.
Gaudette : wow ha ! Makalayo ka nang sarili mo eh parang may sakit akong nakakahawa
Ako " eh basa ka nang pawis mo. Parang kakaligo mo lang .
BINABASA MO ANG
For Sale "BoyFriend" (BoyXboy)
De Todo"Ang Kwentong ito ay pagbabago ng Magulong buhay ng isang lalaking Matipunong . Dati lamang siyang isang sex male sa eskwelahan. Para lamang 1Night stand kung ibig . Pero magbabago ito dahil sa isang tao. Babaguhin niya ito ng di sinasadya" ano kay...