KATHRYN'S POV:
Hindi pa din talaga ko makapaniwala sa nangyari kanina.
Imagine...
Classmate ko na ang kinakaadikan kong artista! Omg!
Akala ko noon hanggang sa book, movies and teleserye lang yon.
Yung magigising na lang isang araw ang fan girl na estudyante tulad ko na pagpasok sa school, makikita mo na yung Idol mo.
Pero.. Tingnan nyo nga naman. Pwede din pala talaga syang mangyari sa totoong buhay.
"Hi, Finally. We met again." biglang sabi nitong katabi ko.
Tugs. Tugs. Tugs.
Langya! Yung heartbeat ko! Ano ba Kumalma kayo!
"Huh? Ah. Eh. Oo nga. Small world. Hehehe. Welcome pala dito sa Padilla Academy University. I hope na mag enjoy ka dito."
"Yeah. That's for sure." then he smiled at me.
Ohmygosh! Yung smile nyang nakakatunaw. Kyaah. Mas nakakakilig pala talaga pag sa personal at malapitan mo nakita. Kyaah.
Nginitian ko na lang sya. Eh speechless na ko hahaha nakakakilig kaya. Tsaka shy type din naman ako. Hahaha. Start na din kase ng class namin.
*****
"OMG! Grabe! Sis. I can't believe na dito na din nag aaral si DJ. Kyaah. And were so lucky! He's our classmate but your more than lucky because he's your seatmate. Kyaah." kinikilig na sabi naman nito ni Liza.
Nandito kame ngayon sa may tambayan namin sa school. Breaktime na namin actually at hinihintay namin dito si Enrique. Ang tagal nga eh. Kaya heto, tinitingnan muna namin si Daniel mula sa malayo. Hahaha. Nakakahiya naman kayang lumapit sa kanya. Lalo na nasa school kame.
"Huy! Kayong dalawa, sino ba yung tinitingnan nyo?"
"Manahimik ka muna." sagot ni Liza sa kanya. Ako, wala kong pakialam kase sa kanya pa din ako nakatingin. Gosh. Ang gwapo talaga!
"Sus. Yang Daniel Parkinson lang naman pala. Kala ko kung sino na eh."
"HOY! Anong si Daniel Parkinson lang?! Lang? Nilalang mo lang yung asawa ko?!!" Ayy di ko pala mapipigilan sarili ko. Hahaha. Eh kase naman, parang sinabi ni Enrique na 'ayy okay sya lang pala. kala ko naman napaka-importante na'
"Hahahaha. Oo na. Hindi na nga eh. Sorry na sa inyong dalawa lalo na sayo, Kath. Pero, para kase kayong ewan dito sa bench na nakatitig sa kanya eh. Sige kayo, mamaya napansin nya kayo, tas matakot yon kase ang creepy nyo. Hahahaha"
"Ayy. Oo nga noh. Hahaha. Hayaan na nga. Classmate naman natin eh. Wag na lang tayo pa'obvious kapag titingnan natin sya lalo na kapag wala tayo sa class room. Hahaha" tingnan mo na 'tong si Liza ang kulet eh. Pero, agree naman ako sa sinabi nya. Hahaha
"Ewan ko sa inyong dalawa. Tara na. Balik na tayo sa classroom. Tapos na breaktime."
"Laah? Wag kang ano quen. Bakit? Nag bell na ba? Wag ka nga. Ikaw bumalik ka na." sagot naman ni Liza
"Oo kaya. Kase, kayong dalawa eh. Busy sa kakatingin don sa Daniel na yon. Di nyo na tuloy narinig yung bell."
"Eh, Bakit si Daniel? Hindi sya agad umalis. Tingnan mo oh, Aalis pa lang sya ngayon sa pwesto nya." tanong ko naman kase baka nangtitrip lang si Quen. Lagot sya samin.
BINABASA MO ANG
My Idol was destined to be my Husband or Not?
FanfictionSi Kathryn Chandria Briones. Ang simpleng babae pero sobrang adik at sobrang nagmamahal sa sobrang sikat na artistang si Daniel John Parkinson. Ano ang kanyang mararamdaman kung sakaling malaman nyang sa school na din nya ito mag-aaral? At bigla na...