- Bốn lần rồi đấy Luhan, anh ấy đã nhìn tớ đến bốn lần trong một buổi sáng.
Cô gái hét lên đầy phấn khích, vỗ vào lưng nó thùm thụp làm đổ cả tập giấy cao ngồng mà nó đang phải cầm trên tay.
- Đây cũng là lần thứ tư mẹ trẻ đánh con rồi đấy ạ, tập trung làm việc cho con nhờ, lần sau con không dám đi cùng mẹ trẻ nữa đâu. Ruột gan con long hết ra rồi, sắp xổ ra rồi.
Nó càu nhàu, cúi xuống sắp lại tập giấy.
- Hiệu trưởng dã man như con ngan, bắt học sinh lớp mười lao động thế này đây. Muốn tiết kiệm ngân quỹ đây mà.Trong khi lớp 11 và 12 thì ăn chơi phè phớn vầy đó...
Nó lẩm bẩm, rẽ vào phòng để tài liệu, mặc cô gái kia cứ nhóng cổ ngó xuống sân trường nơi khối 12 đang chơi bóng rổ .
- Anh ấy thật là tuyệt vời, xem kìa, một người Ý gốc Hàn cháu trai thầy hiệu trưởng, ảnh về Hàn và vào đây để học tiếng thì phải chứ nghe đâu đã tốt nghiệp rồi á.Thật ngưỡng mộ.
- Kệ đời gã, nếu gã mà bê hộ tớ đống đồ này được thì tốt.vào làm đi.
Nó gào. Đúng là con gái, thấy zai đẹp là sáng mắt.Cái thân nó khốn khổ cũng chỉ vì một chứ "zai đẹp".
Xong công việc, nó uể oải ra về. Khiêng ngót chục cái bàn và trăm tập giấy, xương cốt muốn rệu ra luôn rồi, đã thế bụng cứ liên tục biểu tình dữ dội, không cho nó lấy một giây thảnh thơi. Sáng ăn có cái bánh mì kẹp, căn tin đắt khủng khiếp, ngó cái list đồ ăn kèm bảng giá là nó rút êm. Lạy chúa, nó vào trường này vì điểm số cao chứ không phải vì hầu bao đầy như một số công tử tiểu thư khác. Đói quá, lần sau phải làm cơm hộp đem đi mới được.
- Này.
Một tiếng gọi từ sau lưng.
Nó giật mình, ngoảnh lại. Một cha tóc đen đang nhìn nó với cái thẻ học sinh của nó cầm trên tay.
-À, cảm ơn.
Nó cầm lấy thẻ rồi lững thửng đi tiếp về phía cổng.
-Light!
Lại gì nữa đây. "Lai" là cái gì? Nó quay lại, thấy cha nội kia vẫy vẫy tay với nó. Khùng chắc, có quen biết gì đâu. Nó nhún vai, bỏ đi.
Sáng.
Trời trong, mây xanh, gió nhè nhẹ.
Cảnh vật tươi mới.
Còn nó thì chạy hết tốc lực trong nỗi kinh hoàng tột độ vì sắp muộn học.
Hai chân muốn xoắn vào nhau, ngực đau thắt còn mồm thì thở hồng hộc .
Mới ngày đầu đã trễ.
Nát cái mặt con ngoan trò giỏi mất.
Hạ hạnh kiểm.
Mất học bổng.
Mẹ nó dìm nó xuống tầng địa ngục thứ mười chín.
Chỉ tại cái bệnh ham ngủ, mà cũng tại mẹ nó.
Cơ mà tại cái gì thì tại, tại ai thì tại, chạy nhanh không toi.
Ráng lên Luhan, cổng trường kia rồi.