BBBh Note: Sorry guys kung maraming typo sa last chapter ah. Nitamad na kasi akong iedit eh pero eedit ko pa rin sya hindi ko nga lang alam kung kailan. By the way thank you po pala sa mga nagbabasa nito at nag vo-votes hehe. Comment din po kayo para madedicatan ko kayo. Hindi naman po ako snob eh. XD
Sa mga new followers ko thank you sana di kayo magsawa magbasa. XD (Artista lang?XD)
Tyaka pala sa mga naglalagay sa reading list nila at library nila nitong story na to thank you din. :))
- BlackBloodBlackHeart
______________________________________
Penafiel University
Erica Pov
''Hey lets go.'' aya ni jade yeah 2weeks na din kami laging magkasama katulad ng sinabi nya nung nakaraan tutulungan nya ako mag move on hindi naman nya ito sinira impernes may isang salita talaga siya.
''Tara.'' -ako. tinignan ko muna sya bago maglakad. siguro ang swerte ng magiging girlfriend nito. Hindi pala sila close ni Vin kahit team mate nya to dahil daw yung kaisa isang kapatid nyang babae ay naloko din daw ni Vin simula nung sinabi nya yun hindi ko na alam kung anung magiging tingin ko kay Vin basta alam ko gusto ko sya paghigantihan.
''San mo gusto magpunta?'' naputol naman pag iisip ko ng bigla syang nagsalita. ''kanina kapa tulala dyan ah''. Napansin nya yun? :))
''hehe kain muna tayo gutom nako eh'' Sambit ko rito.
''Sige tara don sa cafeteria''. aya nito.
''kala ko ba lalabas tayo? ayoko dyan kumain eh gusto ko ng pizza sawa nako sa pagkain dyan eh *puppy eyes*." syempre kailangan ng konting arte. malakas kaya ako dito.
''Haha sige na nga nagpa-puppy eyes kana naman dyan eh''. ang pogi nya talaga lalo pag nakangiti pero mas pogi sya pag naka-glass. kaya lang bawal ako mainlove sayo eh gagamitin pa kita. sorry jade ah kailangan ko kasing gawin to eh palagay ko makakatulong din to sa kapatid mo.
"Hahaha. Salamat talaga Jade ang bait bait mo talaga." Sabi ko rito sabay rest ng ulo ko sa balikat nya habang naglalakad kami.
"Ahmp Ica." Pabulong nitong sinabe
"Bakit?"tumingin naman ako rito ng hindi inaangat ang ulo ko.
"Si Vin nakatingin satin." Bulong ulit nito napatayo naman bigla yung ulo ko at nakita ko si Vin na nakatingin nga samin. "Wag mong pansinin hayaan mo sya matunaw sa kakatitig nya." Naramdaman ko naman na hinawakan ni Jade ng mahigpit yung kamay ko at hindi nga namin pinansin. Mamatay ka sa inggit.
"Wala naman talaga akong balak pansinin yun eh". Sabi ko agad nung medyo malayo na kami kay Vin. "Salamat nga pala Jade".
"Sus wala yun katulad ng pangako ko sayo tutulungan kitang makamove on ayokong nakakakita ng bababeng umiiyak." Seryosong sabi nito. Makita mo ba naman umiiyak palagi ang babaeng mahal mo sa buhay gugustuhin mo pa ba magpaiyak ng babae? Oops hindi po ako yung tinutukoy ko na babaeng mahal sa buhay ni Jade yung sister nya po yun si Joie.
"Alam ko naman yun Jade eh kaya nga saludo ako sayo eh hindi ka kagaya ng ibang lalake na nagiging hobby ang magpaiyak ng mga babae." Seryosong sagot ko rito. "Kain na tayo order kana dun." Ngumiti lang ito at umalis na ayoko ko kase ng mga gantong topic eh. Parang lahat ng balak ko mag fe-failed pag palaging ganyan ang pag uusapan namin.
Seriously hindi ko talaga alam kung tama bang kay Jade ko gawin yon. look napakabait na tao nyan sakin pero naiisip ko ganyan talaga ang mga lalaki mababait sa una nagbibigay ng magandang motibo ganyan din naman kasi sakin si Vin eh. Pero diba hindi naman lahat ng lalaki pare parehas? Baka masyado lang talaga akong nasaktan sa ginawa sa akin ni Vin. Alam ko din hindi si Jade yung tipong niloloko pero hindi naman si Jade ang pinag uusapan dito eh ako eh nasaktan kasi ako ng sobra nagmukhang tanga at ginago. Lahat yan masasakit eh lalo na kung yung taong minahal mo ng sobra ang gumawa sayo tuloy ngayon ako ang nahihirapan magtiwala sa ibang lalaki kahit na alam natin maganda ang kalooban nahihirapan pa din ako. ayoko na kase madissapoint sa huli eh. Masakit na, masakit na masakit na.
"Mukhang malalim na naman iniisip mo ah." Sabi nito sa seryosong mukha. Tinignan ko na lang sya at nginitian. Dito ko magaling eh ang ngumiti ngitian ang lahat ng tao.
"Wala may naalala lang ako." Sabi ko rito habang inaayos nya yung kakainin namin.
"Kung si V--." -Jade
"Wag mo na kasi syang binabanggit hindi yun nakakatulong." -ako.
"Kailanagan malakas boses?."
"Sorry."- ako.
"Haha. kain na nga tayo." Ganyan yan palagi hindi mo alam kung naiinis na o pinipigilan lang eh. "Oo nga pala Ica may practice kami mamayang 4:30 di na kita maihahatid sa bahay nyo." napatingin naman ako dito kase kung may practice sila malamang andun si Vin so makikita nya kaming magkasama ni Jade. Tama tama.
"Pwede ba ko manuod?" Napatingin naman si Jade saken at ngumiti.
"Oo naman."
"Sige manunuod ako." Eto na yung oras para makita mo lahat Vin pati yung pang gagago mong ginawa sakin ewan ko na lang kung masiyahan ka sa mga makikita mo. Nginitian ko na lang Jade tas kumain na.
@Gymm
"Oy pre na late ka ata ah." Napatingin naman yung ka teamate nila ata "Kasama mo pala yang chix ni Jv." Napaiwas tingin naman ako sa kanila at nakita ko si Vin na napatingin din kung saan kami nakatayo.
"Siraulo ka pre tinakot mo si Ica tara na mag umpisa na tayo." Sabi ni Jade at tinaboy na yung kasama nyang epal.
"SUre ka manonood ka talaga?". Tanung nito sakin nag nod lang. "Sige maupo ka muna dyan maguumpisa na kase kami eh."
"Sige galingan mo." Sabi ko rito. at umatras na sya pero nakatingin pa rin sakin.
"Para sayo Ica." Sabi nya sabay wink tas tumakbo na kung saan nakapila na yung mga kasama nya.,
Marami din pala nanunuod sa practice nila kala ko tuwing laban lang eh. Minsan lang kase ko manuod ng practice nila eh tuwing nakukulit ko lng si Vin na gusto ko manuod ng practice nila hindi ko nga napapansin si Jade nun eh obsessed kase ko masyado kay Vin sya lang lagi kong nakikita hanggang ngayon naman eh kaya lang iba na ngayon gusto ko sya naman ang pumansin sakin.
Magkalaban ngayon si Jade at Vin 6 on 6 sila ngayon si Jade ang nagbabantay kay Vin ganun din si Vin bantayan silang dalawa para ngang nagkakasakitan na yung dalawa eh parang lang naman kasi hindi naman pwede laro laro lang to.
AFTER PRACTICE
"Ica pwede ba kitang iwan saglit? Magsa-shower lang ako." Paalam ni Jade medyo pagod ata sa practice nila.
"Sige aantayin na lang kita dito."
"Sige antayin mo ko ah." Umalis na sya pero bago pa sya makaalis nag wink muna sya sakin. Hobby nya? :))
"Mamaloves." Nagulat naman ako nung may tumawag sa akin. Isa lang naman ang tumatawag sakin ng ganyan walang iba kundi si
.
.
.
.
.
.
"V-vin?"
________________________________________
Sorry guys putol ah. XD masakit na kasi ulo ko eh. XD gagandahan ko na lang next Chapt. XD sana mapatawad nyo ako tyaka bibilisan ko na din yung update para may mapublished ulit akong bagong story. XD May naiisip na naman ako eh :)) Subaybayan nyo na lang. :))
VOTE , Comment
Follow meeeh :))
-BlackBloodBlackHeart :))
BINABASA MO ANG
His My Rebound
Short StoryMeet Erica Kirstein ang babaeng sobrang nagmahal sa taong walang ibang ginawa kundi ang lokohin nya. 1 day yung kaibigan nya pinayuan syang gamitin na lang ang mga lalaki tutal hindi naman din daw sila tinatrato ng tama. magiging masaya kaya sya pag...