Vin/Jv Pov
"Mamaloves." Yeah mamaloves pa rin tawag ko sa kanya hanggat love ko pa rin sya. gago kasi ako eh ilang ulit ko na syang sinaktan ngayon tuloy ako ang nasasaktan.
"V-vin?" Halatang nagulat sya well wala akong magagawa medyo matagal na kase simula nung nakipag break sya sa akin eh.
Ngumiti muna ko bago magsalita at nilapitan sya "Kamusta? tagal natin hindi nagkita ah." Umiwas naman sya ng tingin bago magsalita ulit.
"Eto masaya wag mo na sana guluhin." galit na sagot nito pero nginitian ko lang sya.
"Pansin ko nga eh." yumuko muna ko bago nagsalita ulit "Wala naman akong balak na guluhin kapa eh alam ko naman na masaya kana kay Jade alam mo thankful ako na si Jade ang pinalit mo sa pwesto ko kase alam ko maalagaan ka nya ng tama alam kong hindi sya yung tipo ng lalake na katulad ko na mapanakit sa babae. Alam mo kaibigan ko yan dati eh kaya lang gago ako pinatulan ko yung kapatid nya." Napahinto ako "Bakit ko nga ba kinekwento lahat ng to?" Natawa ako bigla sa pinag gagawa ko *sigh* "Mamaloves gusto ko lang naman na iparating sayo na wag mong ikulong sa galit ang sarili mo dahil lang nasaktan kita alam ko na kase yung balak nyo ni Chloe." Napalingon naman sya sakin bigla.
"Alam mo?" tanung nito. Nag nod lang ako.
"Oo alam ko kaya nga sana Ica wag mo ng ituloy kung ano binabalak mo kay Jade mabait na tao yan eh kilala ko sya simula pagkabata." Napayuko ako ulit "Hindi ko alam gagawin ko pag nalaman kong nagawa mo yung mga bagay na nagagawa ko ng dahil sakin."
"Sana inisip mo yan bago mo ginawa sakin."
"Kaya nga pinag sisisihan ko na eh. kung hindi lang sana nahuli ang pagisisi ko." kung hindi lang sana nahuli ang pagsisisi ko mamaloves edi sana nasa tabi pa kita edi sana hindi magagawang saktan si Jade ng dahil sakin. Gusto ko sana sabihin yun kaso wala akong lakas na loob eh. Sorry Im weak.
"Alam mo Vin hindi ko na alam gagawin ko kay Jade nakikita ko naman na mabait talaga sya eh tutal ikaw na din mismo nagsabe pag iisipan ko yung balak ko."
"salamat Ica, para sayo din naman to eh." Tumingin ako sa kant\ya ng diretyo tumingin din sya sakin na medyo nag aalangan. "One more thing mamaloves."
"Dont call me mamaloves wala na tayo."
"Sorry Ica. may pakikiusap lang sana ako sayo."
"Ano yon?" Seryosong tanung nya.
"Pwede ba na maging magkaibigan tayo?".
"Hindi ko alam sige mauna na ako sayo andyan na si jade." - Ica tumakbo na sya palayo sa akin sinalubong naman sya ni Jade nakita ko naman si Jade na tumingin sa akin.
Well wala naman akong magagawa kung nagalit sila sakin parehas lalo na si Jade mas lalaki galit nyan sakin pag nalaman nya na ginagamit lang sya ni Ica sana mapatawad nila ko sa mga kasalanan ko handa naman akong magbago eh basta patawarin nila ako. Yung mga ginagawa ko noon hindi ko na ginagawa ngayon oo ginawa ko yun nung nakaraan pero tinigil ko na yun hindi naman ako masaya sa ginagawa ko pasensya naman gago kase ko eh. Sana lang pwedeng ibalik lahat ng araw at oras para lang maitama yung nagawa ko. handa rin ako magdusa at maging alila ni Ica pati na din ng mga kaibigan nya para lang mapatawad nila ako eh.
Right side picture ni Vin/Jv ---------------------------------------------->>>>>>>>
____________________________________________
Bbbh Note: Sorry kung short mabigyan lang ng point of view si Vin/Jv Wala lang napansin ko lang puro si Erica eh. XD Ayan yung short na pag uusap nila ni Ica at Vin hehe. Dapat mahaba yung chapter na to kaya lang may bumabagabag sa isip ko kase mag eenroll nako sa monday naguluhan ako bigla sa kukunin kong course eh. Ang hirap pala talaga *sigh* sarap bumalik sa pagkabata. XD Pasensya naman nadamay kayo sa kadramahan ko ah. Mahal ko po kayo PROMISE :*
FollowMeOnTwitter
@RobelynOFFICIAL
Vote and Comment din kayo
PARANG AWA NYO NA PO PLEASE LANG :))
- BlackBloodBlackHeart
follow meeeh on watty :))
BINABASA MO ANG
His My Rebound
القصة القصيرةMeet Erica Kirstein ang babaeng sobrang nagmahal sa taong walang ibang ginawa kundi ang lokohin nya. 1 day yung kaibigan nya pinayuan syang gamitin na lang ang mga lalaki tutal hindi naman din daw sila tinatrato ng tama. magiging masaya kaya sya pag...