HMR One.

94 7 1
                                    

Chapter 1:

Erica Pov

Tok Tok Tok

"Anak ok ka lang?". Tanung ni mommy sa akin panu ba naman kasi anung oras hindi pa din ako lumalabas ng kwarto ko eh. Wala kasi akong gana

"Ok lang po ako mommy". Pagsisinungaling ko ayoko lang kasing mag alala sakin si mommy eh lagi na lang syang nag aalala sa akin.

"Alam ko namang hindi ka ok eh! Nagpunta kanina sila Justine kwinento nila sa akin kung bakit ka nagkukulong dito sa kwarto". Hindi ko napigilan yung sarili ko niyakap ko na si mommy at umiyak paano ba naman kasi naalala ko na naman yung nakita ko kahapon.

~~~~~~~~ FlashBack ~~~~~~~~

Naglalakad ako papunta sa parking lot para kuhain yung kotse ko uuwi na kasi ako may kailangan pa akong gawin pero habang naglalakad ako napansin ko yung kotse ng boyfriend ko oo alam ko andito pa sya sa school dahil may praktis pa sila ng basketball. ang napansin ko lang bakit parang umaalog yung kotse nya.

"Anung meron dito bakit umaalog tong kotse ni Vin?". Nilapitan ko ito at sinilip.bigla naman akong napaatras nung nakita ko Si Vin at ...

.

.

.

.

.

.

At yung clasmate kong ubod ng landi parehas silang walang damit at ang kakapal ng mga mukha nila dito pa sa parking lot wala na ba silang kahihiyan? Sa bagay hindi naman ito ang unang beses na ginawa nila to eh.

Tumakbo na ako papunta sa kotse ko nung nakita kong nakita ako ni Vin hindi ko alam kung pang ilang beses na nangyari to sa akin ewan ko ba kung bakit ngayon hindi pa din ako manhid sa pinaggagagawa nya sa akin! Ilang babae na ang nahuli kong karomansa nya.

"Ica wait let me explain". Explain? Tangina lagi na lang ba sya mag eexplain pag nakikita ko sya na may ginagawang kasalanan?

"At anu na naman Vin ang ipapaliwanag mo sa nakit ko? na inakit ka ni Beatrice? Vin pang ilan na ba to? diba sabi mo ako na lang? pero anu na naman to Vin? nakakasawa na".

"Alam ko Mamaloves hindi mo ako mapapatawad agad pero mamaloves pakinggan mo muna ko please". Umaarte na naman sya! hindi na yan mabenta sakin Vin sorry kana lang huli na tong pag iyak ko ngayon ayoko na sawa na ako.

"No Vin you dont need to explain". Nakita ko naman sa mukha nya na yung pag ngiti nya akala nya siguro mapapatawad ko na sya.

"Thank you mamaloves".

"For what Vin? Wag ka mag thank you Vin! Eto na yung last na iiyak ako dahil sayo Vin wala na tayo sawa na ko sa panggagago mo sakin masyado na akong naging mabait sayo dahil lang sa putang inang pagmamahal ko sayo". Sorry for the words guys sana naiintindihan nyo nadala na kasi ako sa galit kay Vin eh. Alam nyo yung kahit anung pigil nyo wag magmura pero napapamura kapa dahil sa taong nasa harap ko.

"Sige mamaloves hahayaan kita ngayon pero hindi ibig sabihin nun papakawalan na lang kita basta mahal kita Ica". Yan ang huling narinig ko sa kanya pagkatapos ay tumakbo na ako palayo sa kanya.

Habang nagda-drive ako lumalabo yung paningin dahil siguro sa mga luha ko kaya tinigil ko muna to sa gilid ng kalsada at tinawagan ko si Justine.

"hello Justine! Pwede mo ba akong puntahan ngayon?"

"Andito ko ngayon sa may malapit sa achool natin sa may tapat ng Shakeys"

"Puntahan mo na lang ako wag mo ka ng magdala ng kotse".

His My ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon