Chapter 1 [His Charming Voice]
Jillian's Pov
What the hell?! 8:30 na wala pa prof ko! Taena diss!!!
"Pst! BJ! Wala daw mga klase. May meeting daw ang teachers." sabi ni AJ sa akin. AJ is a good friend, wala siyang kaartehan sa mundo. And Siopao ko yan! XD
"Ge! Uuw----" di ko na natuloy ang sinabi ko ng may sumigaw.
"Jason! Wala kang kwenta mag badmenton! Hanggang Volleyball ka lang!" sigaw ng isa sa mga kaklase ko. Sumilip ako sa bintana and nakita ko si Jason, putek!!! HAHAHAHAHA DI NIYA MATAMAAN YUNG SHUTTLECOCK."BeyJey!! Tawag ka ni Vanessa! Nasa room nila!" sabi Ella. Huehue ano nanaman gusto ng babaeng yun!
Bumababa ako, at pinuntahan si Vanene sa room at bumungad ang..
"Kambal!! Penge 50" sabi ni Vanene. Nak ng tokneneng sabi na eh! Kukunin nanaman yung kalahati ng baon ko.
"Pumunta ka sa kabilang building! Puntahan mo si Ate Astrid" sabi ko sabay talikod. Usong nag iipon ako!!!
"Eh!! Uhaw na uhaw na ko!!" sabi niya habang sinusundan ako papuntang room. Bahala yan!"Hoy!! Bernadette Jillian!!" sigaw ni Vanene (xD) sa labas ng room. Bahala siya diyan!
"Pst! Babe!" napalingon ako sa tumawag sa akin. Pft- si Jason.
"Problema mo? At tigil tigilan mo ko sa kaka-babe mo" sabi ko sabay sulat sa notebook ko.
"Yung kakambal mo kasi ,nag wa-walling sa labas." sabi ni Jason.
Kaya kinuha ko yung wallet ko pa-dabog at pinuntahan si Vanene sa labas!"Oh! 15 lang! Tubig lang kailangan mo diba?" sabi ko sabay abot sa kanya ng pera.
"Gawin mo ng 20 ba yan!" sabi niya. Pumasok ako sa room at umupo ako sa upuan ko. Bahala siya diyan. Biglang may kumalabit sa akin.
"Penge 5." sabi ni Vanene. Nakikita ko na dark aura niya. Mehehehehe
"Oh ito na!" sabi ko. At binigay ko.
"Thank you kambal!!!" sabi ni Vanene at lumayas na ng room. Di pa ako makakauwi kasi daw di pa naman kina-cut ng principal yung school hours. Bayan! Wala namang magawa."BeyJey! Lika dito sound trip tayo." sabi ni Ella. Kaya pumunta ako sa may place niya. Sinaksak ko yung earphones sa isang tenga ko. Hmmm ang ganda ng tugtog. Gusto niyo ba malaman? HAHAHA
"A by GOT7. Kpop fan ka pala Ella" sabi ko.
"Hehehe bago lang. Yeah. Nung pinakilala mo si JR sa akin. Ayun sapul ang puso ko. HAHAHA" sabi niya. Grabe! Hahaha
"Sapul sa puso talaga ha." sabi ko. Nakinig lang kami ng music ng... Nalipat...
"Shemay! Thousand Years" bulong ko. FAVORITE SONG KOOOO!!
Heart beats fast colors and promises. How to be brave how can I love when I'm a afraid. Too fall but watching you stand alone. All of my doubt suddenly goes away some how
ONE STEP CLOSER...
"AJ!! NAK NG TOKNENENG! BAT MO TINANGGAL!" sigaw ko.
"Eh kumakanta ka na! At tignan mo yung langit ang dilim na." sabi niya. Huh?
"Kumanta ako?" tanong ko.
"Oo. Bernadette ganda ng boses mo" sabi ni Jason na nasa harap ko. Ay !@#$/ kumanta ako. Naramdaman kong umakyat lahat ng dugo ko sa pisnge ko. My GOSHHH!!! NAKAKAHIYA!!
"A-ah g-ganun ba? Hehehe" sabi ko sabay kamot sa batok ko.
"Pero. Ituloy niyo yung kanta!!!" sabi ko. Kasi naman Wahhh
"Ayoko nga!" sabi ni AJ.
"Ano ba yan!" sabi ko sabay pout.
"I have died everyday waiting for you darling don't be afraid I have loved you for a Thousand Years..." bigla ako napatingin sa harap ko. Si Jason kumakanta. Habang kaharap ko. Shemay! JASON!!!
"Ganda ng boses mo" sabi ko sa kanya. Sabay punta sa CR!"ATE CZA!! SHEEEEEEMMMSSS!!!" yep ako yang! Sumisigaw!! Hahaha.
"Anong nangyari sayo? Ha?! Ano pasugod na natin kay kuya?" tanong niya. Mehehehehe
"Ate ate! Yung crush kooo!! Oo si Jason! Narinig ko kumanta! Shet!!! Ang ganda ng boses!!" sabi ko with matching tili tili pa. Actually nasa CR kami. Yep nakita ko si Ate Cza dito. Hahaha. "Yun lang pala eh. Hahaha" sabi niya. Ahe kinikilig talaga akoo!!Bumalik na ko ng room. Oo after ko kiligin sa harap ng ate ko. Hahaha ito ako, nasa likod ni Jason hahaha. Nag lalaro kami ng ketchup. Ang hindi may alam ng laro na to! Sapak abot niyo! Joke lang syempre.
"BJ!!! Tawag ka ng ate Czarina mo!" sabi ni Ella. Whyyyy"Bakit ate?" tanong ko.
"Uwi na daw tayo. Sabi ni Kuya Tristan." sabi niya. Bakiittt!! Ang saya ko pa oh!
"Ngayon na talaga? Di ba pwede mag extend ng 1 hour?" sabi ko.
"Hindi daw. Kasi daw siya daw ang maghahatid sa atin. At may date daw sila ni Ate Mina." explain ni Ate. Hmp! Ge na nga!
"K. Kunin ko lang bag ko""Bye guysss" sabi ko sa mga classmate ko.
"BJ!" napalingon ako sa tumawag sa akin. And si Jason.
"Bye" sabi niya sabay kindat. Lupa! Please! Lamunin mo na ko!
~ORAYT! GUYS!! HAHAHAHA Sana magustuhan niyo ang story na to. And i-oon-hold ko yung YTOO (you're the only one) So yun langgg.
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy meets Ms. Playgirl with De Silva Family
Ficção AdolescenteBabaeng umibig sa playboy? Teka ... Playboy nga diba? Tingin mo ba mamahalin ka nyan? .... baka niloloko ka lang nyan? Paano kung mag kita ult sila? At maging Playgirl si Girl? May feeling pa kaya sya kay playboy?