Gió gào thét dữ tợn, ngoài sơn động, tuyết bay mù mịt.
Thái Nghiên lo lắng nhìn về phía cửa động.
- Ngươi nhìn cái gì, tập trung đi.
- Nhưng... vâng ạ.
- Châm trà!
- Vâng!
Ngoài cửa động vọng lại tiếng oán thán. Thái Nghiên biết có người đang giãy đành đặt trước cửa động khóc nháo. Tai trái hắn ngứa ran, hẳn là ai đó đang thăm hỏi hắn.
Tú nghiên à..
- Ta nói, tập trung vào!
- Vâng ạ. Tiền bối có gì dạy bảo ạ.
- ... Châm thêm trà.
- ... Vâng.
Thái Nghiên căng thẳng cực độ, tuyết bên ngoài rơi ngày một nhiều, Tú Nghiên lại gầy yếu như thế..
- Đừng lo, nàng ta chân thân hàn băng dù có giam ở cực lãnh địa phương cũng chẳng hề hấn gì , huống hồ, huyết mạch Bắc Băng nội tâm càng động thì uy lực càng mãnh, tuyết rơi nhiều như vậy đều là nàng ta làm cả...Ở trong trấn, uy lực của Tú Nghiên, ngươi chắc đều thấy.
Thái Nghiên gãi đầu ngượng ngùng. Hắn quên mất đêm nguyên tiêu hoảng loạn thế nào khi cả trấn ngập chìm trong tuyết.
Nhưng nói đi thì nói lại, ngạc nhiên nhất vẫn là Đại Tuyết Hồ béo phệ quanh năm chỉ ăn với ngủ; lại có thể biến thành người... rồi đến tóm Tú Nghiên trở về.
Ngày trước Tú Nghiên từng nhắc về nguồn gốc của lũ tuyết hồ, chỉ cảm giác đáng thương cho chúng. Lúc biết lũ tuyết hồ hiểu tiếng người, thì cảm thấy hơi kỳ diệu. Sau này, thấy Đại tuyết hồ nâng móng vuốt béo ú viết vài chữ chu sa lên mặt nạ, hắn đoán tu vi Đại Hồ khoảng tầm 300 năm. Đến khi Đại tuyết hồ vì muốn chứng minh thân phận liền từ người hoá về hồ ly sau lại biến thành người, hơn nữa qua cách thi triển dịch thuật nhuần nhuyễn, tu vi Đại Hồ chắc chắn là gần nghìn năm luyện hoá!!
Đến lũ tiểu hồ nhỏ bé dễ thương mà Tú Nghiên ngày thường cung phụng .. đều là tiểu Tiên hồ, còn có cả Tiên hồ. Chả trách, hắn nhìn đến chúng khôn lanh hiểu ý đều khen Tú Nghiên chăm chúng khéo. Ra là do đều có linh tính cả rồi.
Thật mất mặt lúc đó hắn u u mê mê còn cố hỏi
- ... Vậy người là hồ ly thành ti..à, hồ ly tu tiên?
- Hừ, vạn vật chúng sinh đều vì mong ước trường sinh mà tu luyên. Phàm trần nhà ngươi cứ thấy tôc ta biến thành người liền u mê cho rằng hồ ly tộc ta ăn gan hút máu để thành tinh. Nói cho ngươi biết: Hồ Ly tộc ta cũng có tiên thuật, cũng theo tiên đạo, cũng có tiên tịch hẳn hoi.
Sẵn tiện sau đó, qua Đại Tuyết Hồ, hắn biết được thêm về Tu đạo tam sinh.
Tu đạo phân chia gồm nhân hoá, ma luyện, tu tiên.
Vật muốn thành người liền luyện thuật nhân hoá.
Người muốn trường sinh liền nhẫn tu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaengSic] Mãn Thiên Tuyết Vũ - Nhất kiếp:Nàng nợ ta.
RomanceHắn gặp nàng, duyên phận oan trái. Nàng gặp hắn, thiên kiếp trời ban. Nàng và hắn, kẻ đi người ở. Mãn thiên tuyết vũ. Cô đơn sơn cốc tự tình khúc. Kẻ độc hành vùi tuyết chốn thâm sơn. Trăm năm thoáng giấu mộng oan trái. Tuyết Thiên sơn bay lặng ngó...