CHAPTER 5 - Outing Part 2

159 4 2
                                    

Hey, Kambal! Thanks for writing this chapter! ilysm. :*

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

KATH’S POV

Good morning! Hmmmm! Ang sarap ng tulog ko. Bumangon na ako at dumiretso sa banyo. Gising na rin sina Julia, Kiray at Yen.

Ready na ako kaya bumaba na ako at nakita ko sila sa dining na naghihintay sa akin.

Umupo na ako at kumain na kami. Medyo awkward kasi eto na naman ang posisyon namin.

Yen Niel Diego Julia

         TABLE

Ako DJ EJ Kiray

Tapos magkadikit pa kaming lahat dahil medyo maliit lang ang mesa. At ang awkward dahil ang tahimik. Simula nung bumaba ako ni isa walang nagsalita.

“AWWWWWWKWAAAAAAAARD!!!” HAHA! Nice one, Niel!

“Nakakabingi ang tahimik.” EJ. Napansin rin pala nila.

“Grabe! Di ako sanay.” Diego. Talang di ka sanay eh ang ingay mo eh.

“BTW, anong gusto nyong gawin pagkatapos nito?” DJ. Salamat at may plano rin pala sila akala ko magtitinginan lang kami dito buong araw.

“Scuba diving tayo!” Niel

“Yeah, right. Banana boat tayo then swimming pagkatapos at iba pa.” Yen

“Hmm! Game ako dyan!” Julia

“Ako rin!” Kiray

“Oh sya, halina kayo!” Pagyaya ko sa kanila dahil tapos na rin kaming kumain.

FASTFORWARD

Pagsakay namin sa banana boat, biglang may nagsabi ng “Uhmm … ma’am, sir”.

“Bakit po manong?” Ako

“Hindi na po kasya eh.” Manong

“Ha? Eh, pano na po yan manong?” Dj

“Huwag po kayong mag alala, meron naman po kaming banana boat na good for two persons only.” Manong “Doon na lang po kayo sumakay ng girlfriend ninyo.” dagdag pa nya.

“Ah eh, manong hindi nya po ako girlfriend.” Sabi ko na nahihiya. Nakita ko naman si Dj na pumipigil ng tawa.

“Ganon po ba? Eh, bagay po kasi kayo.” Sabi ni manong at ngumiti naman ako. Inalalayan na rin ako ni Dj sa pagsakay.

“Dalian nyo na dyan!” Sabi ng barkada.

“Sino bang nagsabi na hintayin nyo kami?” Ako “Oo nga.” Pagsasangayon naman ni Dj.

“Sus. Nagkampihan pa.” Barkada

“Ewan ko sa inyo.” Ako

Pagkatapos naming mag banana boat, naisipan naming pumunta muna sa mga kwarto namin para mag bihis ng swimsuits.

“Tapos ka na ba dyan bes?” Oo, bes na ang tawag ko kay Julia.

“Oo, tapos na ako bes.” Julia

Undeniable Love (KathNiel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon