Part One

407 8 0
                                    

 Nikki's POV

“Nikki, first day of school do you want to be late?” sabi ni Mommy. Oo nga pala pasukan na.:D

“Yes mom.” Bumangon na ako at nag bihis. Excited na ako. “My last highschool year sana naman maging memorable to.” I can do this.

Pag pasok ko sa gate ng school ang dami ng tao. “excited din sila.” Ansaya naman.:D nakita ko si Marko palapit sa akin.:D hay ang ganda na talaga ng umaga ko.

“Niks, Good morning.”  Bati niya sa akin.

“Goodmorning din.” Bati ko naman. Then nakita ko na din si Kriz. Nag lalakad na kaming tatlo papasok.

“uy gurl, nagkita na kayo?” sabi niya.

“huh? Sino?” kahapon ppa to ehh. Then napahinto siya.

“you really can’t remember him?” sabi niya.

“him?” sabay naming sabi ni Marko.

“ who’s he?” sino nga ba kasi to.

“Si…….” Pero bago pa matapos ni Kriz yung sasabihin niya may nag salita.

“Mark Gian Domingo. Gian for short.” Pag tingin ko siya yung lalaki kahapon ahh.

“you really don’t remember me do you?” sabi niya.

“ikaw na naman, stalker ba kita?” sabi ko. pero teka bakit siya andito. Lumapit siya sa akin.

“Niks, we have a deal yesterday.” Nag smirk siya. “antayin kita mamaya.” Then tumalikod na siya. Kami naman nakatingin lang sa kanya. Familiar talaga siya, pero bakit hindi ko maalala. Nagulat ako ng bigla siyang humarap ulit sa amin. At lumapit ulit.

“you don’t remember me, I’ll give you a hint.” Sabi niya then he patted my head. Then he looked at me then smile. “I always do that to you before, before you left.” Sabi niya. then umalis na siya.

Teka, he pats my head. Then I look at him again. he’s back?

Flash back

“I hate you.” Sabi ko sa kanya.

“Niks don’t believe in everything you see.” Sabi niya. lumapit siya sa akin then he pats my head. Lagi nya yang ginagawa.

“to see is to believe.” Sabi ko then umalis na ako. Since that day hindi ko na siya nakita. Lumipat na din kasi kami ng house dahil sa work ni Daddy. Hindi ko na siya nakausap after noon.

He’s my friend, no he’s my best friend, or maybe more than my best friend. Nag kakasundo kami sa lahat ng bagay, wala kaming secrets between each other kaya alam niya na crush ko din siya ehh, oo crush ko siya, sa guwapo ba naman niya kasi. He told me that he likes me also but it’s still not time for relationships kaya nga friends lang kami eh. But that incident changes it all. That scene, that conversation and that bet.

End of Flashback

Recess

“Niks, are you okay?” nagulat na lang ako. Oo nga pala kasama ko sila Kriz at Marko.

“ah yes. Okay lang ako. May iniisip lang ako.” Sabi ko.

“uy gurl, hindi mo talaga alam na si Gian yun?” tanong ni Kriz.

“I already forgot him how would I know.” Sabi ko sa kanya.

“Mukang kanina mo pa siya iniisip Niks ahh.” Sabi ni Marko.

“ah, naku hindi ahh.” Sabi ko. “ah ah ah, mukang maaga ang uwian natin ngayon gala naman tayo.” Pag iiba ko ng usapan.

“di ba aantayin ka daw niya mamaya.” Sabi bigla ni Kriz. Shoot oo nga pala.

I Said It and That's Final (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon