Renzi's Pov.
I'm Renzi Montenegro , Best Friend of Roland Chua . And Ex-Boyfriend of Gayle Reyes . Yeh! I know many of you are mad at me I dont care about it . Pinagsisihan ko lahat ng nagawa ko . I thought that the Girl in my room Is Gayle . I was Drunk that Time ! . I just back to who Am I when I saw Gayle Look at Me while having a You Know With Girl .
Sobrang nasaktan ako kasi nagpromise ako sa sarili ko that i will never hurt the girl I Love . My life Became Miserable Simula nung nag hiwalay kami ni Gayle . Siya yung tipo ng babaeng walang katulad . walang arte sa katawan at pinapakita kung anu talaga ang ugali niya .
Habang kinakausap ko ang sarili ko Napagtanto ko na malapit na pala ko sa bahay nila Gayle . Oo! Lahat ng galaw niya alam ko simula nung nag break kami . I Hired a Investigator For 3 years para lang magkaroon ng info about her . Ganun ko siya kamahal .
[ bip! bip! Busina ng Kotse yan ]
Pinarada ko ang kotse sa tapat ng gate nila at lumabas . pinindot ko ang Door bell at
Nakita ko namang lumabas agad siya . She change a lot specialy to her Fasion pero may isang bagay paren ang hindi nagbabago sa kanya ang mata niya na parang walang iniisip na problema . Talaga bang wala na ko sa kanya? Talaga bang di na niya ko mahal?? Talaga bang nasaktan ko talaga siya?? shit ! Ireally hate my self for hurting her .
"Yuhoo! Renzi Montenegro are you Listening to me huh? " Makulit niyang sabi
"I know that im Beautiful pero pls . wag mong pahalata na naakit ka sakin . Nakakilang eh ! Hahahah :))" sabi niya habang tuwang tuwa . nakuh po nag buhat nanaman siya ng sarili niyang bangko !
Pero Honestly maganda talaga siya lalo siyang gumanda . at nagmukhang dyosa dahil sa damit niyang kulay puti . simple lang talaga siya di ako nagsisi na siya yung minahal ko .
" Renzi anu ba! Bhala ka nga jan kanina ka pa wala sa sarili!!! " hehehe . pagalit niyang sabi moody paren talaga siya .
" Sorry naman ! nakakawala sa sarili yung kagandahan mo ee . kaya nga mahal na mahal paren kita ee. " hininaan ko yung pagkakasabi ko nun ayaw ko naman mag take advantage sa kanya agad .
" ha? Anu sabi mo? "Pagtatanung niya
" Ala . tara na nagugutom na ko ee " She just nod at pinagbuksan ko siya ng pinto and she enter my car .
Are Trip was been so Silent hanggang makarating kami sa Restaurant na lagi naming kinakainan .
Napatingin ako kay Gayle and I saw her Eyes na parang naluluha .
" Gayle Are you ok? " nagaalala kong tanung
She didn't say anything , tulala paren siya
" Tara Pasok na tayo :) Namiss ko kumain dito " fake smile occurs galing sa kanya and i feel the pain
" Sige tara ." nakangisi kong sabi
Pumasok kami dalawa pero sa kasamaang palad dun kami napwesto sa inuupuan namin lagi . Itong resto na ito ay puntahin ng mga magkakasintahan dahil yung mga lamesa dito ay pedeng sulatan at pag sinulat niyo daw ang pangalan niyo dun You and Your Loveones' will be Forever
" Oh! Iho siya na ba si Gayle? " nakangiting sabi ni Lola . yes! He know all the story about me and Gayle
" Am Opo lola siya po iyun ") " nakangiti kong sabi . pero may halong hiya kasi nakatingin si Gayle sakin .
" Iha alam mo ba na laging kumakain si Renzi dito , May hawak hawak pa yang Singsing lagi na ibibigay niya para sayo ." nung nasabi ni lola yun bigla niyang tinakpan ang bibig niya
" Hala iho pasensya nadulas ang lola mo hahhaa sige na maiwan ko na kayo Welcome ulit sa Mami ni Lola Restaurant . salamat at bumalik ka dito iha .:)) " tuwang tuwang sabi ni lola habang paalis
Dumating ang order naming dalawang Special Mami ni Lola . hanggang sa maubos namin yun walang umiimik samin .
" Tara Renzi uwi na tayo " pagbabasag niya nga katahimikan sabay tayo at kinuha ang bag .
Ala na kong nagawa kundi ang sumunod .
Nagmaneho lang ako ng nagmaneho pero sa kasamaang palad tumigil ang sasakyan namin .
" Gayle jan ka lang ah . I will check the damage of the car " paalam ko sabay labas .
Basang basa na ko ng ulan habang inaayus ko ang kotse . pero nagtataka ko kung bakit wala nang paak ng ulan ang dumadapo sa akin . pag tingin ko sa taas may payong at nakita ko si Gayle na nakayuko habang hawak hawak ang payong .
" What are you doing ?? " pagalit na sabi ko . sinung di magagakit ako basa pinayungan niya kaya ngayon siya din nabasa . hay! Anung nangyayare sakanya?
" dont shout at me . Im just protecting you in fever! " nakasigaw niyang sabi" Im sorry ! sorry kung nasigawan kita ayaw lang kitang makitang may sakit ng dahil sakin . " niyakap ko siya at ipinasok sa sasakyan .
Kinuha ko yung extra tshirt ko at inabot sa kanya .
" Wear it para di ka magkasakit " paguutos ko sa kanya .
" But."
"No buts! Change your clothes now i will not look at you while you are changing "
She just nod and I close my eyes . After a minute .
" You can now open your eyes ! Im done already " sabi niya
After that hinubad ko ang damit ko and i see her faces na gulat na gulat .
" What are you doing " sabi niya habang nakatakip ang mata . hahahaha she is so cute i love the way she is being inosent
" hahahah. Pag nagpatuyo ako edi magkakasakit ako . kaya i decided to take off my shirt " sabi ko habang nakangisi
" Hm. I thibk we are stranded . ahhh! Can i take some rest Renzi? Im really tired " sabi niya habang naghikab i check my clock and its already 9:30 in the evening .
" Sure babantayan na lang kita "
After saying that i see her laying in the back seat while sleeping .
" You know what Gayle i dont what to finish this moment ! Why? Because i always what you at my side. i really love you Gayle Reyes . i wish it is not to late . " kiniss ko siya sa noo , hinawakan ko ang kamay niya at nagtulog nadin .
[End of Their Moment]
Vote if you like it . :))))
Comment if you love it <333
BINABASA MO ANG
Sadist Four
Teen FictionAPAT! APAT NA BABAE ! Na may ibat ibang katangian pero may iisang ugaling pinagkatulad ito ay ang pagiging SADISTA ! SADISTA na Nakasakit ,Nakatulong at Nagpaasa Sa ibat ibang klase ng tao .. Sinu sila?? Basahin mo na lang sa Story na ginawa ko...