Chương 4: Oan gia ngõ hẹp

1.8K 39 10
                                    

Mạc Bách Hợp gần như ngay lập tức quay phắt người lại. Kẻ nào to gan lại dám ngang nhiên gây sự với nàng. Nhưng Bách Hợp không ngờ đến rằng kẻ to gan ấy lại là một nam nhân mặt búng ra sữa lại còn vô cùng thư sinh. Nếu không phải đây là võ đường Đại hội Võ Lâm thì có lẽ nàng đã nghĩ tên này là đang đi thi trạng nguyên. Tuy vậy, vẫn không thể nhìn mặt mà bắt hình dong được. Mặc dù bề ngoài của hắn là một tên thư sinh nhưng lời lẽ của hắn lại rất đỗi chua ngoa.

"Ngươi là ai? Nước sông không phạm nước giếng. Mời tránh ra để bọn ta lên thi đấu". Mạc Bách Hợp nói bằng âm điệu không cao không thấp, không quá ngang ngược nhưng cũng không quá yếu thế.

Tên thư sinh kia lại như vừa nghe thấy truyện cười, liền phá lên cười sằng sặc. Chẳng mấy chốc, tiếng cười của hắn đã thu hút rất nhiều sự chú ý của những người xung quanh. Tên này là đang muốn tấu hài hay sao. Hắn cười xong một tràng rồi nói: "Nữ nhân tầm thường như hai ngươi mà cũng dám đi thi đấu Võ Lâm sao, thật không biết tự lượng sức mình. Một mình Tống Thừa Tân ta đây cũng có thể chấp cả hai ngươi". 

Thực chất từ lâu Đại hội Võ Lâm đã cho phép nữ nhân được tham gia. Nhưng vẫn có một số người kì thị chuyện này. Mọi người đều quan niệm đã là phận nữ nhi thì không nên đấu đá trên võ đài mà chỉ nên an phận ở nhà thêu thùa may vá. Mạc Bách Hợp nàng lại cật lực phản đối. Thực tế chứng minh những gì nam nhân bọn họ làm được thì Mạc Bách Hợp nàng cũng làm được.

Lại nói đến tên thư sinh kia. Thì ra hắn tên là Tống Thừa Tân. Thì ra hắn là đang muốn khoe danh trá hình. "Có tầm thường hay không một lát nữa chúng ta tỉ thí trên võ đài sẽ biết ngay".

Dứt lời, Mạc Bách Hợp đẩy Tống Thừa Tân ra rồi kéo Đoạn Bích lên võ đài. Tống Thừa Tân há hốc mồm nhìn theo nàng. Từ nhỏ tới lớn, chưa từng có ai dám đối đãi với hắn hỗn xược như vậy, hắn không cam tâm. Tống Thừa Tân gọi với theo Mạc Bách Hợp: "Ê ta còn chưa biết tên họ của nhà ngươi".

Lại là nói một thôi một hồi hóa ra hắn muốn biết tên của nàng. Thôi thì để cho đỡ phiền phức nàng cứ cho hắn câu trả lời, dù sao sau này hắn cũng không có cơ hội gặp lại nàng: "Họ Mạc, tên Bách Hợp".

Nàng vừa dứt lời thì vị chủ trì Đại hội xướng tên Đoạn Bích. Nàng mỉm cười rồi vỗ vỗ vai Đoạn Bích để trấn an tinh thần.

Người thi đấu với Đoạn Bích là một nam nhân vô cùng cao to. Mạc Bách Hợp nhìn Đoạn Bích, thoáng thấy nàng run rẩy. Đoạn Bích tuy không phải kẻ nhát gan nhưng trước giờ nàng chưa từng đấu tay đôi với kẻ nào to con như vậy. Không biết Thái Huyền Chân Cổ có thực sự giúp ích được không.

Cả võ đài đều tập trung lực chú ý lên người Đoạn Bích. Tuy Đại hội Võ Lâm đã cho phép nữ nhân tham gia nhưng từ trước đến giờ cũng chưa có ai vượt qua được. Nay lại thấy một cô gái bé nhỏ như Đoạn Bích đi thi đấu, ai cũng không giấu nổi tò mò. Rốt cuộc nữ nhân nhỏ bé này có tài cán gì lại dám đi thi đấu Võ Lâm.

Mạc Bách Hợp nghe những lời đàm tiếu xung quanh về Đoạn Bích, nàng phải vô cùng kiềm chế mới không xông ra bóp chết hết những kẻ kia. Hừ, ở đâu ra cái tư tưởng là nữ nhân thì không làm được gì? Một lát nữa nàng sẽ cho tất cả bọn nam nhân ở dưới thấy nữ nhân như nàng có làm được gì hay không.

[Cổ đại][Huyền huyễn] Gặp lại nhau dưới tàn hoa bách hợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ