Under Revision

362 20 6
                                    

"Bilisan mo na nga!" inis kong binalingan si Chanyeol na parang naglalakad sa ilalim ng buwan ngayon

Umuulan pa naman! Nakakainis! May ipinapagawa sa aming dalawa si Miss Aragon. Leche, nagpeprepare pa naman ako para sa pageant. Excused kasi ako ngayon kasi nga bukas na yung pageant letse. At ngayon hindi pa nagmamadali tong kasama ko. Wala pa din kaming formal conversation simula nung sinuntok niya si Yixing. 


Hindi nga ako makatingin sa mata niya eh.


"Wait..." 

"Ano ba?!"


Hinawakan niya ako sa balikat at pinaharap sa kanya. Agad naman akong yumuko kasi nga ayaw ko siyang tingnan sa mata.


"I'm sorry," he cupped my face pero umiwas lang ako at hinila na siya 

Wag muna siyang manggago ngayon kasi kailangan kong mag-focus. Hinila ko na siya papunta sa office in Miss Aragon pero bigla siyang natumba! Oh my GOD! Shit. Umuulan tapos nasa gitna kami. UGGH. I dialled Sehun's number.


"Come here! Bring your car! Infront of main gate!"


Agad kong ibinaba ang tawag at tinapik-tapik ang pisngi ni Chanyeol. Nilalagnat ba 'to? May sakit? Kung meron ano? Tangina. Mamaya na yang mga pinapagawa sa akin. Kailangan kong unahin si Chanyeol.


"What the fck? At talagang diyan pa kayo nag-moment ah?" ani Sehun

Putangina neto. Kita na ngang walang malay eh. Agad naming isinakay sa likod ng kotse ni Sehun si Chanyeol saka ako tumabi sa kanya. Agad kong pinunasan ang mukha niya ng panyo ko. 


"Sa unit ko," utos ko kay Sehun

"Ay te grabe ka, wag mo naman sanang sirain ang future ni Chanyeol," 


Gago. Anong akala neto rereypin ko si Chanyeol? Fuchsia. Dapat si Chanyeol ang mang-rape sa akin no. Pagdating sa unit ay agad naming nilagay si Sehun sa kwarto ko. Si Sehun na din ang nagbihis kay Chanyeol dahil kapag ako ang gumawa nun, baka makagawa ako ng kasalanan *sign of the cross*


"Gagita aalis na ako. may klase pa ako," paalam ni Sehun

Tumango lang ako saka pinagmasdan si Chanyeol na mahimbing na natutulog. Nagdesisyon na akong magluto ng soup para paggising niya, may makain na siya. Dinala ko yung pagkain sa kwarto at tinakpan. Naghanda na din ako ng mga gamot para sa kanya.


Bumaba ako para asikasuhin ang mga damit na gagamitin ko sa pageant. Malapit na din yun UGGH. Nakakakaba. Okay lang yan. Sexy ako, yan ang dapat kong tandaan. Inhale. Exhale. Sexy ka Baekhyun okay? Sexy at Dyosa. Pagkatapos kong ayusin ang mga sapatos at gowns ko ay umakyat na ulit ako.


"Chanyeol?" naabutan ko siyang wala sa kama


Chineck ko sa CR ng kwarto ko at tama nandoon siya, nagsusuka. Uminom ba 'to? Bakit na naman siya nagsusuka. Ewww. Pumunta ako sa likod niya at hinimas-himas ang likod niya. Halos isuka na niya pati lungs niya. Ipa-ospital ko na kaya 'to.



"Awwww... U--uggh." napa-upo siya sa sahig at saka hinawakan ang ulo niya. Nag-panic agad ako at umupo sa tapat niya

"Hey, what's wrong?! Shall I bring you to the hospital?" tanong ko na nagpapanic


Umiling siya at niyakap ako. He rested his chin on my shoulders and closed his eyes.


"M--my... he---head h-hurts... a l--lot and s--so do m--my hea...rt." a tear fell from his eye


Agad ko siyang  hinarap sa akin at hinawakan ang kanyang mukha at pisngi "What's wrong Chanyeol?" naiiyak na ako dito

Pakiramdam ko may masamang mangyayari. Please naman. Wag naman sana. Please.


"Nothing. Malalaman mo din," he softly caressed my hair and kissed the top of my head


That is so sweet that my heart hurts. He's expressing his self too much that it hurts me, it hurts me because I am afraid what are his true feelings. He never said  I Love You. But I think that's too much to ask. Masyado na ata akong lalagpas sa limit  kung gusto ko pa nun. I touched his hair softly.


"Can you text Yoora for me? Magpapasundo ako sa kanya eh. I want you to concentrate on the pageant okay? Don't worry," he said then touched my cheeks


Nanginginig akong tumayo at iniwan muna siya doon. I decided to call Yoora. Agad naman siya pumayag na sunduin si Chanyeol dito sa unit ko.



"I'm sorry to disturb you Yoora pero may inaasikaso pa din ako eh," akay-akay ko si Chanyeol sa harap ng pinto ng unit ko


Tumingin sa akin si Yoora at ngumiti "It's okay. Ipapa-confine ko si Chanyeol---------"


"NOOOOOO-------" hinimas ko ang likod ni Chanyeol nung bigla siyang nagpanic sa sinabi ni Yoora


Tumango ako "I'll visit him," 


"No, Yoora, you can't do that to me!" sigaw ni Chanyeol kahit hinang-hina na siya


Tiningnan ko lang sila habang papalayo silang dalawa sa akin. Nabobother ako sa kondisyon ni Chanyeol. Ano ba kasi yung sakit niya? Napa-iling na lang ako. He said, I have to concentrate kaya magcoconcentrate ako. First things first so I can visit him later. Big day ko tomorrow kaya dapat galingan ko. PAYTIIING saken.



Buong gabi akong nagpractice sa paglakad ko suot ang heels at thank heavens, hindi na masyadong sumasakit ang paa ko. My hardships paid well off. Sadyang mamaya na yung judgement day ko. Kasalukuyan na akong nandito sa dressing room at kasama ko ang lahat. Sila Lay at ang iba pa Sila ang tumutulong sa akin. Tapos may isang make-up artist ako.


Kulang na lang manginig ako sa kaba dahil sa naririnig kong hiyawan sa labas. Hindi ako mapakali hindi dahil dito sa pageant kundi kay Chanyeol. Masama ang kutob ko. Nakakainis. I should calm my freakin self right now dahil baka madapa ako mamaya doon.



Nung tiningnan ko si Kyungsoo ay hawak niya ang phone niya pero itinago niya ito. What the fck. Nilapitan ko siya pero lalo naman siyang lumalayo. Ginagago ba ako nito? He kept on hiding his phone from his back. Now I'm curious.



***


Leave comments ^^

Loving Mr. Cold (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon