Ang nakaraan.....
Convo
Vice: hello
???? : ITo ba si josemarie viceral?!!
Vice: opo ito nga po!! Sino ho sila?!!
???? : ako nga pala yun friend ni senior richard gomez - tatlonghari sa event!!
Vice : ah opo natatandaan ko na po kayo!! ANO PO ANG MAPAGLILINGKOD KO PO SA INIO?!! Sir?!!
????: REMEMBER the catering that I told you? !!
Vice" yes sir!!
???? : So, by this coming week na yun i want you to inform that, josemarie!!
Vice: sigeh ho i will come,sir, thank you! Sir!!!
????: no, thank you in advance, jose marie!!
End of convo
Nang matapos abg kanilang usapan ay sabay nilang binaba ang fown nilA..
Oh bestie sino daw yun!! Ah wala isang kumpare ni senior richard na nakilala namin last night doon sa event nila,, wika ni vice
Talaga!! Ang sabi ni billy
Oo, bat gulat na gulat ka jan?!! Wika ni vice
Wala lng naman!! Si billy.
Makalipas ang ilang araw ay debut na nang anak nang kumpare nni richard gomez - tatlonghari kung kayat maaga pa lamang ay nagpunta na agad ito sa bahay ng don .
Si Don Vostavo muñoz ang kumpadre ni senior richard gomez - tatlonghari na kung saan nila nakilala sa isaNg event na dinaluhan nila.
Namangha ito sa sobrang laki ng bahay nito hindi nya akalain na ganifo pala aang mga kaibigan ng senior.Samantala sa harap ng pintuan ay naikita sila ni don Vostavo Munoz....
Oh, josemarie, nanjan ka na pala, halima na dito iho!! Wika ni don Vostavo
Maraming salamat po seniod!! Wika naman ni vice
Haha!! Ikaw naman masyado kang pormal Vostavo na lng, iho!! Wika ng don
Hindi po ba nakakahiya kung tatawagin ko ho kayu sa pangalan nio?!! Si vice
Alam ko iho, yan ang gusto ko sa iaang lalaki ee, deretso kung magsalita, prangka, walang pakyeme-kyeme jan!! Hindi tulad mo na straight to the point ka !! Si don vostavo
You know what i like your style the way you talk and the way you how to manage yourself to talk someone like me!, hindi yung tipong nagpapahangin, nagpapalakas ng ego or what ever!! Dagdag pa nito.
Alam nio po kasi, sabi ng inang ko po be true to yourself ang be humble ipakita mo yung sarili mo sa tao yung totoong IKAW hindi puro kaplastikan!! Wika ni vice
Tamah naman ang inang mo at may point oc view sya, and i think napalaki ka naman nya ng tama,, si don vostavo.
Oh sya pala kwentuhan tayo nang kwentuhan dito ee may gagawin ka nga pala!! Dagdag pa nito at sabay pumunta ng kusina ang team vice(isipin nio lng TEAM VICE ang magluluto ang magcacater sa event nio).
AT INAYUS NA NGA NILA ARCHIE AT BERNARD ANG DAPAT AYUSIN SA KUSINA, (wow, bonggabels ha, sila archie at bernard cloma pa talaga! Hahah).
At nang matapos na nila maayus ang mga gamit ay nagumpisa na sila nagluto, sila buern at vice samantala naman sila russ at vernard cloma ulit ang naghahanda para sa mga lamesa at paglalagyan ng mga pagkain na niluluto nila vice at buern.
BINABASA MO ANG
YOU AND I AGAINST THE WORLD/vicerylle
DragosteGaling sa isang mayaman ng angkan si K na kung saan umibig ito sa sa isang ordinaryong tao na si vice.. si vice ay isang hardinero at haciendero. sabay silang lumaki ni karylle at naging kababata nya ito.. ngunit dumaan ang madaming taon ay unting...