Nababaliw na talaga ako kakaisip kung nasan na ung notebook ko.. sobrang importante kasi talaga un, kahit nga kaibigan ko at kapatid ko di ko pinapabasa un ehh tas mawawala na lang un ng ganito kabilis? naman!!!!

di talaga ako mapakali. 

"ai hayp!!!" nagulat nalang ako ng magvibrate ang cp ko na nasa bulsa ng palda ko. pagtingin ko unknown number ang tumatawag. sino kaya ito?

-sino toh-

[.......]

ibaba ko na lang kaya toh? baka prank call toh?

-sino sabi toh- napatingin na sa akin ang mga kaibigan ko

[.......si Shine ba toh] 

huh? bat kilala ako?? baka masamang tao toh.. 

*end call* auko makipag usap sa di ko kilala mahirap na...kilala pa naman ako

tiningnan ko ng mabuti ung number ng tumawag sakin at dun ko lang napansing familiar ung number. iniscan ko na rin ang logs ko at messages ko. O_O. Yung number na tumawag ai ung number din na nag text sa akin kahapon.  sino ba kasi ito? kainis naman eh

"nung mukha yan Shine? ang panget" aba gaga tong si Cham ahhh... tsk

"yaan mo na yan. basta maganda parin tau"----Janine. mga gaga talaga kahit kelan. pagtulungan ba naman ako

"tsk. ewan sa inyo. shut up na kau please. sakit na ng ulo ko" at umub-ob na ako sa desk ko

.

.

.

.

.

.

nagising na lang ako sa ingay ng mga kaklase ko. nahihilo akong tumayo mula sa kinauupuan ko kaya ayun naout of balance aki at sa kasamaang palad, napakapit ako sa isang kaklase ko na dumaan sa harapan ko, which is si Hans. ang aking mortal and number one enemy. sa lahat ng bagay magkalaban kami.

sinamaan nya ako ng tingin kaya napabitaw ako agad, baka kainin ako ng wala sa oras eh.
at dahil hindi pa gaanong nakakarecover ang pagkahilo ko, muntikan na naman akong matumba, oo muntikan lang kasi may isang tao dito na sinalo ako. at walang iba kundi si Hans -_-

akalain mo yun may puso din pala itong isang toh? ang lapit ng mukha namin sa isa't isa. nakatitig lang ako sa mga mata nyang nagpapakita ng galit pero bakit ganito? sa halip na matakot ako at alisin ang pagkakatitig ko, eh di ko magawa? bakit parang ang sarap nyang titigan? ang amo pala ng mukha nya kahit nakakunot na yung noo nya.
ang pula din ng------

"ehem! baka naman gusto nyong maupo na? mamaya nyo na ipagpatuloy yan, maaga pa"
bigla akong nabitawan ni Hans dahil sa gulat at ang di matuloy-tuloy na pagtumba ko ay natuloy na. pakshet! bibitawan, di man lang ako sinabihan? edi sana nahanda ko yung sarili ko para hindi na ako masaktan.

"sorry"
at inaabot nya sakin yung kamay nya.
sahalip na abutin ito, tinitigan ko lang ito

sorry?? ansakit kaya ng pagbagsak ko, una pwet eh.
tsaka anong akala nya sakin? madadaan nya sa ganyan nya?? nakuu if i know, kanina nya pa pinipigilan yung tawa nya. bwisit yan eh. gustong gusto na nasasaktan at nahihirapan ako.

-----Hans
hayst pabebe talaga ng mga babae kahit kelan, tutulungan na nga sila pa may ganang magalit.
binaba ko an yung kamay ko, abah nakakangalay din kayang maghintay na abutin nya ito.

naglakad na ako pabalik sa upuan ko ng marinig ko syang bumulong

"napakawalang kwenta"

kita mo na.. ang lakas ng sapak ng babaeng yan, kaning tutulungan ko sya, ayaw nyang tanggapin tas pag umalis na ako, magsasabi ng kung ano-ano.
mga babae nga naman talaga.

nagpatuloy na ko sa paglalakad, at umupo na sa upuan ko.

dahil tinatamad ngayon ang teacher namin, nagbigay lang naman sya ng 1-50 na problem and we should finish it within 30 minutes. napakahusay nya.

kinuha ko na yung notebook ko, pero bago ko pa man tuluyang makuha ang notebook, may isang bagay na ang pumukaq sa atensyon ko..

bahagya akong napatingin sa direksyon ni Shine, only to found out na nakatingin din sya sakin. dahil dun mabilis kong binawi yung tingin ko.

hayst..

winaglit ko muna sa isipan ko yung mga dapat kong problemahin, ang inportante ay matapos ko muna ito. saka ko na iisipin pa yung iba.

Sana Ako Na LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon