Chapter 3 - Tadhana

31 0 0
                                    

New Chapter :) Sana maggustuhan niyo ang story at ivote niyo :)

---

Pagbukas ng pinto, "Oh hi Sam! I'm tita Elcid. Seah's mom. Kamukha mo masyado mom mo. Dali! Pasok ka!" sabi ng mom nila. Grabe! Ang ganda niya! Ngumiti lng ako sa kanya at pumasok.

"Hi Chelseah!" sabi ko sa kanya. Di siya kumibo habang nakanga-nga.

"Oh. Bkt? Pangit ba suot ko? Sorry Chels ha. Ito talaga ako eh. Medyo boyish." sabi ko.

"Huh? Are you kidding? It's gorgeous Sam! Grabe! Ang ganda mo! Sandali, anong tawag mo saken? Chels? Hahahaha! Bago yun ah? Hahaha! Seah kasi talaga tawag nila saken." sabi ni Chelsea.

"Anong maganda dito? Ikaw nga dyan ang maganda eh! Ah. So anong mas prefered mo na itawag ko sayo?" sabi ko.

Nakadress kasi ako, very short dress. Di naman ganon ka iksi. Mga 8 inches above the knee lang naman tapos nagpedal ako then nagdoll shoes ako. Nagsling bag ako at normal hair lng. Straight.

"Your dress? Floral! It matches your peddal. Then the rest? Wow! Simula ngayon Sam? Ikaw na ang lalapitan ko pagdating sa fashion. Ikaw bahala Ganda!" sabi niya.

"Fashion ko? Ahahah! Naku! I'm sure, di mo magugustuhan! Medyo boyish kasi eh and pangit ako pumili ng damit. By the way, ano yun? Ganda? Ngeeee! Kaw nga ang maganda eh! Hahaha! Pogi na lang! Hahahaha!" sabi ko.

"Ang cute kaya!" Sabi niya.

"Oo na nga! Sige na! Kaw na panalo! Thankyou!" Sabi ko na pasarcastic at tumawa kami.

Nagbuntong hininga naman siya at biglang sumigaw, "KUYA! BABY! ATE! SAM'S HERE. DIBA SABI NIYO NA GUSTO NIYO SIYANG MAKILALA AT MAKITA? NANDITO NA SIYA OH!"

Tapos narinig ko na may lumabas ng kwarto at ang ingay nila! May isa nagsasabi na okay lng ba suot ko? Yung isa naman, pangit ba? Yung isa naman, pansinin niyo naman ako! At meron din ako narinig na cute na boses na nagsalita, Ate! Kuya! Do I look cute? Hanggang sa nakalabas na sila at bigla silang natahimik. Nakanga-nga pa! Tiningnan ko sila isa-isa at SANDALI! Siya yung lalaking nakabangga ko kanina sa mall ah?!? Naku! Tadhana nga naman! Mapaglaro!

"Guys! Oy! Bat ba kayo nakatulala? Ah! Kasi nakakita kayo ng maganda noh? Tss. Sabi sa inyo eh! Maganda talaga tong si pogi! Hahaha!" Sabi ni Chelseah sa kanila tapos pumunta sa akin ang isang cute na cute na bata at niyakap ang legs ko.

Lumuhod naman ako para magkalevel kami sabay sabi, "Hi baby :) Ano name mo?"

"I'm Niana po. You po?" sabi niya with a very cute voice.

"I'm ate Sam. Pahug nga baby!" sabi ko then hinug niya ako ng mahigpit na mahigpit then kinarga ko siya after that. Tapos pumunta yung isang babae sa akin.

"I'm Niña nga pala, Sam. Ate ni Seah. Pleasured to meet you. Okay lang din ba na friends din tayo? I like you and your fashion sense eh." Sabi niya at tumawa kaming dalawa.

"Hello po. Nice meeting you ate. Sure ate! I'll be pleasured." sabi ko.

"Bakit may ate? Mas matanda ka pa nga kaysa sa akin Sam eh! Ahahah!" sabi niya.

"Ate Sam, can I go down?" Binaba ko siya then hinawakan niya kamay ko sabay takbo. Tapos pagstop niya, NASAHARAP KO NA PALA YUNG LALAKE >.< Grabe ang pintig ng puso ko. Ang bilis!

"A-a-ay-I'm-I'm Ranz." sabi niya habang 3 inches apart lng ang paggitan namin. Nag offer naman siya ng kamay.

"I'm Sam." tapos nagshake hands kami at binigyan ko siya ng fake smile. Siyempre! Di ko pa nakakalimutan yung kahapon noh? Pssh!

You Are MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon