Chapter6

12 0 0
                                    

Chapter6 :) Hope you'll like this Chapter! Vote if you like and comment :D

---

Pagbukas ni Ranz sa pintuan, Nakatingin ang limang lalaki sa akin habang nakanga-nga. Binigyan ko lng sila ng malaking smile.

"Uhm, Ranz?" sabi ko kay Ranz.

"Guys? *ehem" Sabi ni Ranz.

"Uh. Sorry, sorry." sabi ng isa. Pumunta silang lima sa harap ko at nagpakilala. 

"Hi! Ako si Ully." *shake hands

"Hello! Ako si Biboy." *shake hands

"Uhm, ako pala si Oliver." *shake hands

"Ako naman si Clarence but you can call me Cav." *shake hands 

 

"Hi! Ako nga pala si Owy." *shake hands. Sandali? Uy! Ano ba 'tong pintig ng puso ko? Hindi pwde! Hindi!

"Uhm, Guys, magbibihis muna ako." sabi ni Ranz. Umiwas naman ako ng tingin at tiningnan ko na lang si Ranz. Medyo awkward na eh. Binitawan ko na rin kamay niya.

"Halika Sam! Upo muna tayo doon." Sabi ni Biboy. Isa lng ang upuan so pinapa-upo nila ako doon pero sabi ko, para fair, sa floor na rin ako.

"Guys, para mas makilala ko kayo, may bottle ba kayo?" sabi ko.

"Aah. Oo." Sabi ni Cav.

"Spin the bottle na lng tayo. Kung sino ang maturo ng bottle, siya ang magsasabi ng self fact." Sabi ni Oliver.

"Game!" sabi ko. The bottle is now spinned and it's now pointing to Owy.

"I'm Owy. Uhm, walang girlfriend kasi loyal ako sa fans ko eh. Pero kung magkakaroon man, sana maggustuhan ng Owynatics." sabi ni Owy.

"K. Next!" sabi ko. Tapos nagspin na si Owy at ako ang napoint.

"Okay so ano ba? Hmmm. Uhm, para you'll get to know me better, isa-isa na lng kayo magtatanong sa akin. Okay lng ba yun?" sabi ko.

"Sure!" sabi ni Cav.

"Yeah." Sabi ni Owy.

"Uhm. Pano kayo nagkakilala ni Ranz?" Sabi ni Biboy.

"Uhm, mahabang storya pero para ma-ikli, bago akong friend ni Seah then ininvite niya ako ng dinner then doon." sabi ko.

"Pero alam mo Sam, parang nakita na kita eh." Sabi ni Owy.

"Tss. I hate to tell this but uhm, kahapon, sa Vans store. Nakabangga ko si Ranz." sabi ko.

"Aaah! Oo!" sabi ni Ully.

"Ikaw pala yun?" Sabi ni Oliver.

"Tadhana nga naman." sabi ni Biboy.

"Oh sige na! Next question." Sabi ko.

"Naka-ilang boyfriend ka na?" Sabi ni Cav.

"Honestly, wala pa." Sabi ko. Tapos nakanga-nga silang lahat.

"Hoy! Guys! Ano ba? Psst." sabi ko.

"Weh?" sabi ni Ully.

"Di nga?" Sabi ni Biboy.

"Oo. Wala pa, peksman!" Sabi ko. 

 

"Bakit naman wala?" Sabi ni Oliver.

"Eh kasi, ayoko pa. Makakapaghintay naman siguro ang true love diba? Soo, yun. Next question." Sabi ko.

"Anong tipo mong guy?" Sabi ni Owy.

"Uhm, wala. Wala akong tipong guy. Basta para sa akin, ang gusto ko, marunong rumespeto at loyal. Yun lng. I'm not particular when it comes to looks. Basta kung inlove ako, inlove ako. Pero isa lang masasabi ko, I don't like Mr. Perfect. Yun lang!" Sabi ko tas as always, nakasmile pa rin ako.

"Kahit si Bentong?" Sabi ni Owy.

"Hahahha! Di naman po! Too old!" Sabi ko tapos tumawa kaming lahat.

"Uhm. Ano ang hobby mo?" sabi ni ully.

"Ako? Uhm, skateboarding, playing guitar, making songs, doing cover of songs, blogging and I think that's all. Depende lng kasi talaga sa mood ko." Sabi ko.

"Wow! Cool!" Sabi ni Oliver.

"Iba ka talaga Sam." sabi ni Owy.

"Ano bang stunts na alam mo?" Sabi ni Ully.

"Dati nagMamartial Arts ako then after that nagballet ako then nagChecheardance rin ako. I don't want to but pinipilit ako ng school admins and ng parents ko na magcheerdance. Yan kasi ang problema saken! Di ako nakakastay sa isang gawain kasi madali lang ako magsawa." sabi ko.

"Oh? Grabe! Halos alam mo na lahat ah? Grabe!" Sabi ni Oliver.

"Di naman po." Sabi ko. Tapos lumabas na si Ranz sa dressing room nila then tinawag na sila.

"Guys, practice na tayo." Sabi ni Ranz.

"Sige practice muna kayo. Uhm, saan ba kayo maglulunch?" Sabi ko.

"Dito lng kami naglulunch Sam eh pero saanmo ba gusto maglunch?" Sabi ni Ranz. 

 

"Uhm. Dito na lng din ako." Sabi ko.

"Pero bibili pa kami eh." Sabi ni Oliver.

"Aaah! Alam ko na! Guys sabihan niyo lng ako kung gutom na kayo ha. Sige practice na kayo." Sabi ko.

"Huh?" Sabi ni Ranz.

"Basta! Sige na." Sabi ko. Tapos nagpractice na sila.

RANZ'S POV:

Pagpasok namin ni Sam, biglang natahimik ang studio.

 

Napanga nga sila lahat. Yung tipong nastarstruck sila!

 

Uh-oh!

 

Mukhang wrong move ah. Bakamagkaron pa ko ng karibal sa kapwa ko Chicser.

 

Sana pwede ko na lang sabihin kay Sam na, "Sam! Uwi na tayo! Pagod na ko." pero hindi eh. Magtataka yun. Huh? Teka! Ano bang pinagsasabi mo Ranz?!? Di pwede! Naku naku! Haaaay naku Ranz Kyle! Mahirap yan! Tsk tsk tsk.

Isa isang nagpakilala ang Chicser sa kanya pero ang pinakamatagal ay si Owy. Pagkatapos magsalita ni Owy ay nagkatitigan sila for almost 10seconds habang magkahawak pa rin kamay nila at pareho silang nakasmile.

Ba't parang nanghihina ako?

 

Ba't parang gusto kong sumigaw?

 

Ito na yata ang kinakatakutan ko. Wag naman po sana.

 

To break their staring contest {LOL}, ewan ko kung anong pumasok sa isip ko at bigla ako nagsalita, "Uhm, g-guys! Bihis muna ako ha." At nagbihis na ako at pagkatapos ay lumabas na ako.

 

Ang saya niya. Grabe!

 

"Pero ano tong nafefeel ko? Selos? Ano ba! Di pwede!" Sabi ko sa sarili ko kaya pumasok na lng ako ulit. Di nga nila ako napansin sa saya nila eh kaya nagTwitter na lng ako. Matapos kong magscan ng wall at magtweet, lumabas na ako at tinawag ko sila. Nagpractice na rin kami.

-END OF POV-

---

Sana nag-enjoy kayo sa Chapter na ito :) Comment if you have suggestions and vote if you like the story.

You Are MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon