Hi guys! This is a Chicser Fan Fiction :) Well sa mga Chicserifics dyan, I hope you'll like it ;) Sa mga hindi naman, sana maggustuhan niyo rin. Isipin niyo na lang po na kayo yung nasasitwasyon :) Thanks for downloading and don't forget to vote if you like this story ;)
---
"Sam! February 1 na! Ang dare mo te!" sabi ni Kate.
"Oo nga Sam!" sabi ni Denise.
"Huh? Kailangan ko ba talaga yun gawin? sabi ko.
"Oo naman! Tapos na kami gumawa ng dare eh sooo, ikaw nanaman." sabi ni Kate with tongue out.
"Sige na nga! Penge papel! Samahan mo na ng ballpen." sabi ko.
Oo nga pala! Ako si Samantha Janine Cruz. But my friends and sa mga nakakakilala sa akin, they call me Sam. About the dare, it's my turn. PagFeb.1 na, nagdedare kami na isulat ang number sa papel at ihulog lng kahit saan. Kung sino daw kasi ang makakakuha ng papel, soulmate mo raw. Well, sa kanila Kate at Denise, lalake ang nakakuha and ayaw namin makipagfriends sa mga lalakeng strangers noh?!? Malay mo naman kung anong gawing sayo. So ayun, di na nila pinansin. This time, it's my turn and hopefully, babae. Para naman may bagong friend ako.
"Oh ayan na! Nasulat ko na para sayo Sam! Oh!" sabi ni Denise.
"Okay. Lumakad ka padaretso at dumaretso ka sa pond. Okay?" sabi ni Kate.
"Hay naku! Okay." sabi ko.
"Okay. 1 2 3 goo!" sabay nilang sabing dalawa.
Lumakad na ako padaretso at binitawan ang papel. Lumiko na ako at pumunta sa may pond. Nakita ko na rin ang dalawa doon sa pond.
"Oh? Ano? Nakita niyo?" sabi ko
"Wala eh." sabi nila.
"Naku! Ano ba yan?!" sabi ko. Sa harap ng fish pond ay lobby na kaya dumaretso na kami don at naghintay sa driver. Magkalapit lang kasi ang bahay naming tatlo. Not that lapit. Pero walking distance lang.
"Nandyan na pala ang driver guys. Dali!" sabi ko. Tapos sumumod na sila sa akin. Sumakay na kami ng sasakyan dahil sabay kami umuuwi everyday.
Maya maya pa ay may nagtext...
"Guys! May nagtext sa akin oh! Uknown number." sabi ko.
"Baka siya na yan!" sabi ni Kate
-Nasa text-
~Hii! Nakuha ko number mo doon sa floor :) Ako nga pala si Chelseah Hilary Ongsee.~
Tas binasa ko yun nang malakas kanila Denise.
"Ongsee?" sabay nila sabi.
"Oo. Bakit?" Sabi ko. Tapos sumigaw sila.
"Chelseah Hilary Ongsee? As in C-H-E-L-S-E-A-H H-I-L-A-R-Y O-N-G-S-E-E?!?" sabi ni Kate. Tumango naman ako.
"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh!" sabay nila.
"Aray! Sakit non mga te! Bakit ba?" sabi ko.
"Ang swerte mo Samantha Janine Cruz!" sabi ni Denise.
"Oo nga Sam! Envy na ako sayo!" sabi ni Kate.
"Huh? Anong envy envy? Anong swerte? Bakit ba?" sabi ko.
"Kilala mo ba ang CHICSER?" sabi ni Kate.
"Huh? Chicser? Ano yan? Pagkain yan, Right?" Sabi ko. Tapos binigyan nila ako ng ano-bang-pinagsasasabi-mo look.
"Ano ba kasi yan?" sabi ko.
"Their a group of cute and hot boys." sabi ni Kate.
"They make videos and upload it in Youtube. Ang kocute kaya nila! By the way, akin si Oliver." sabi ni Denise.
"Akin si Cav!" sabi ni Kate.
"Oh tapos? Anong connection kay Chelseah?" sabi ko.
"Kapatid siya ni Ranz!"sabi ni Denise.
"Aw. Okay." Sabi ko. Tapos binigyan uli nila ako ng ABP(anong-bang-pinagsasasabi-mo) look.
Sabi ko, "What?!?"
"Yan lng ang icocoment mo? Ang saya saya/excited namin dito habang ikaw pa okay okay ka lang?" sabi ni Denise.
"Palibhasa, di mo sila kilala." sabi ni Kate.
"Di ko talaga yan sila kikilananin! Kasi ang soulmate ko, si Chelseah Hilary. Hindi sila! Okay?" sabi ko at natahimik rin sila.
-Nireplayan ko si Chelsea-
~Hi! Ako nga pala si Sam. Samantha Janine Cruz :) Nice meeting you! Sa school ka rin nag-aaral?~
-Reply niya-
"Yep :) Wait. Let me call you.
-Tapos tinawagan niya ako-
C: Hello?
S: Hi Chelseah :)
C: Highschool ka ba Sam? What year?
S: Yep. 3rd year. Ikaw?
C: Ahhh. So ate pala kita? Ahahaha! So, ka-age mo si kuya?
S: Kuya? Aw. So may kuya ka pala. Anong name?
C: Ranz. Ranz Kyle Ongsee. You know him, Right?
S: Actually, no.
C: Weh? You don't Chicser? Hay salamat! May isang babae rin pala sa world na di sila kilala. Pwede ba tayo magging close friend ate? I like you eh :)
S: Ahahaha! Tanggalin mo na ang ate! Nakaka-irita eh. Ahahaha! Sure! Teka, transferee ka noh?!?
C: Yes. Pano mo nalaman?
S: Apo kasi ako ni Madam Auring. Joke! Hahaha! Hindi! Kasi kung old student ka na sa school, di ka na mag aate saken. Sinasabihan ko kasi ang mga student na wag na mag ate saken eh kaya hindi na sila nag aate. Hahaha parang old kasi pakinggan. Parang bata, nag aate. hahah
C: Hahahaha! You have a great sense of humor ate. Ayy! Sam pala! Hahahah
S: Btw, gusto mo bang samin ka na lang sumabay? Kung wala ka pang friends dito sa school.
C: Aweeee. Thanks Sam. Kung okay lang rin sa mga friends mo.
S: Sobrang okay! hahah! They're a fan of Chicser, btw. Kilala ka nga nila eh!
C: Talaga po? hahaha! wait, Sam, What if we go hang-out? Tomorrow? Are you free?
S: Yeah. Sure. Where?
C: Our house.
S: Ah. Saan ba kayo nakatira Chelseah?
C: Seah na lang po :) Sa Quezon City po.
S: Talaga? TagaQ.C din ako!
C: Sandali, alam ko kung san bahay niyo.From your house, just go straight and in the second street from the right, our house is in the second house from the right. Gets? 5:00 pm.
S: Huh? Pano mo nalaman?
C: Business partners daw po yung parents natin eh.
S: Talaga?Ahahaha! What a coinscidence! Okay. Kinda complicated but I think I can handle :)
C: Okay. So, I think I'll see you tomorrow :)
S: Okay bye :)
-Then she hanged the phone up.-
Then minutes later, Denise arrived in her house and minutes later, I arrived too then hinatid ng driver si Kate at bumalik na siya dito sa bahay. Well, si mom and dad are working so me and and ang 3 yaya namin ang na-iwan pati ang driver.
"Yaya, pakidalhan na lng ako ng fresh milk sa taas :) Thanks you po." sabi ko.
After drinking milk, nakatulog yata ako.
---
Hope you like this Chapter and vote for this story if you like ;)
BINABASA MO ANG
You Are Mine
RomanceThis is a Chicser Fan Fiction. If you're a Chicser hater or you just simply don't like Chicser, just imagine you and you're loved one ;) Thankyou :*