cry

31 0 0
                                    

(dito na po papasok ang steps ng moving on. hehehe! dami alam ni ms. author! actually second step na to. hahah! O-KAY msyado na akong epal tuloy tayo..)

YASSI'S P.O.V

naksakay na ako sa car ppuntang school biglang tumawag sakin si zena.

.hello?

*hello !! yassi goodmorning!*

.oh napatwag ka?

*di ako papasok today.. langya ka! sakit ng ulo ko eh!! bruhang to! palibasa sanay ka maginom eh!*

.hahaha!! okay lang yan! atleast nailabas mo lahat kagabi! and by the way lagot ka nga pala kay kuya chester!! bwahahaha!!

*huh? baket? nu naman gnawa ko sa kuya mo?*

.basta!! nakoo! lagot ka!!

*hoy!! di kita magets!*

.ayy. bbye na zena andito na ko sa school.

*okay. just tell our adviser na absent ako ngayon ah. thank you girl! alabyow! punta ka dito mamaya!! *

.sigee.. sama ko si kuya chester ah!!

*huh? wag---*

tooooot.

.okay? ubos load? hahha.

.miss yassi baba na po kayo.

driver namin yan. andito na pala ako sa school. by the way kami nga pala ang owner ng leonico univ. 4rth year na kami. and si kuya chester ko college na.. magkadikit lang ang buildings namin. pagpasok ko ng gate nakita ko si kuya chester..

.yassi.. how's zena? tumawag naba sayo? okay na ba daw sya?

asus! si kapatid concern!!

.oh? nginingiti mo dyan? baliw kana yassi?

.ahhaha! kaw naman kasi kuya! concern masyado kay zena? ikaw kaya naghatid dun kagabi.

biglang nagblush si kuya.

.uyy! nagblush sya! yieee! ang kuya ko binata na!

.heh! tumigil ka! binata na talaga ako!! tska isa pa its your fault kaya nagkaganun si zena! pinainom mo sya!

.i just help her. brokenhearted si zena kuya..

nagulat si kuya. ang totoo kasi nyan matagal ng gusto ng kuya ko si zena pero never naman nyang sinabi kay zena. magkakababata kaming tatlo. bagong lipat sila sa zena nun dito nung makilala namin sya ni kuya. 7 yrs old kami ni zena. 8 naman si kuya. inamin sakin ni kuya na mahal daw nya si zena nung 13 na sya. umiiyak nun si kuya kasi nakita nya si zena na binigyan ng flowers ni matthew which is boyfriend ko na ngayon for almost 3 years. namissinterpret ni kuya yun. binigyan ni matt si zena ng flowers para ibigay sakin. dahil dun nagselos si kuya which leads him para umamin sa akin na mahal nya si zena.

.bro-broken hea-hearted??

nakita ko na nag close fist si kuya.. tinap ko nlang sya sa likod.

.yeah.. kaya hayaan nlang natin sya. yung nangyari kagabi is parang tulong na din para mailabas nya lahat ng galit nya. at kung iniisip mo na gantihan si zeejay. wag na. ayaw yun ni zena. hayaan mo ng gawin ng karma ang role nya.

tumango lang si kuya pero nakita ko na hindi na sya naka close fist.

.yassi!! nakita ko si matthew papalapit samin.

.goodmorning yassi. goodmorning kuya chester.!

nagsmile lang si kuya kay matt.

.sige kuya! bye! pasok ka na din!!

TANG INA nya..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon