A/n: Bonjour! :)) sa lahat ng readers (kung meron man XD lol) paramdam kayo please? :)) maappreciate ko talaga if ever man. ^^
vote
be a fan
comment :)
Chapter 5
Habang manghang mangha ako sa view ng school mula sa pwesto ko,hindi ko namalayan meron na palang mokong sa tabi ko..
t-teka..
"IKAW ANG SEATMATE KO?????!!!!!"
darn.
hindi ko na naman napigilan yung sarili ko. linchuk naman o. =_=
"Ms. Infante,ano na naman ba yang ginagawa mo? Sit down!"
"sorry po maam."
asdfghjkl.>.< nakakahiya.
parang trap na tuloy ako dito dahil wala ma kong ibang makakachikahan. As if naman na kakausapin ko tong mokong na to no. (-~-) a big no no. baka kung ano pang masabi ko dito.
ewan ko ba, pero iba yung feeling ko kapag malapit ako dito e. yun bang feeling na parang gusto niya kong patayin. pero hindi naman siya murderer diba?
napaparanoid lang siguro ako.
natapos na ang pag-aarrange ni Ma'am DC ng seats namin at dumako na (lalim) sa botohan para sa class officers.
haay. sana araw araw ganto na lang parati ang gagawin namin. :D haha
natapos ang botohan at masasabi ko naman na worth it yung mga na elect. pero hindi lang ako sure dun sa Via at dun sa kaisa isang mokong sa buhat ko at ng buong mundo.
LOL. joke lang yung sa name ko, naging president na rin kasi ako ng class from 1st yr. to 3rd yr. at wala naman silang naging reklamo sa akin.
kaso ang pagkakaiba nga lang e vice ako at si moks ang president.
at alam niyo ba kung sino ang nagpasimuno ng pagboto sa kanya? tentenenen. edi ang pinakamamahal na kapatid kong si Vielle.
*bow*
at alam niyo rin ba kung bakit siya inelect?
"uhm,para po madali po tayong makapagexcuse sa principal whenever we wan- i mean, whenever we need. ^^"
pero sila naman ang nagkaisa e. let's go with the flow na lang. ( kahit na against talaga ko sa pag-elect sa kanya)
don't get me wrong, okay lang naman sa akin kung hindi ako ang pres. e, pero mas ookay sana kung kahit sino sa class namin ang pres. bastat wag lang siya. >.<
arrgh. tapos na, move on na.
nga pala,
ang na-elect na muse at escort ay sina...
tentenenen...
Vielle Marrie Infante at Razmir(Raz) Ignacio..
oha.
ako nagnominate sa mga yan :DD haha
dahil nga konti na lang ang natitirang oras ni maam DC e binigyan na lang niya kami ng assigment. haay.
sana parating ganto na lang ang ginagawa namin. para hindi masyadong pahirap sa estudyante. LOL.
at nagdilang anghel yata ako dun sa sinabi ko kanina dahik tambak ang seatworks namin dun sa mga sumunod na subject.
to think na ito pa lang ang una naming major discussion,pano pa kaya pa kaya sa mga susunod na araw? err. nakakapiga ng utak.
dumating yung lunch break at sabay sabay kaming kumain nila Vielle at ni Chiro sa cafeteria.
yeah, kasama namin si Chiro. nung una nga e ayaw pang pumayag ni Vielle e ayun, napilit ko rin..
"uhm... Chiro,bakit ka nga pala samin ni Vielle sumabay? hindi mo ba sasamahan yung k-kapatid mo?"
*bite*
"busog pa daw si kuya e."
"bakit mo siyang tinatawag na kuya e hindi ka naman niya tunay na kapatid."
*poink*
"aray sis. Bakit mo ko binatukan????!!!!"
"may lamok kasi sa ulo mo e.
delikado yan,baka may dalang dengue virus. uhmm, Chiro,wag mo nang intindihin tong sinabi ni Vielle ah,kumain ka na lang uli."
"okay lang ate Via. sa totoo nga e,nagtataka talaga ako kung bakit niya sinabing ampon lang ako."
"ha?" sabay naming sabi.ni Vielle.
"kasi nung tinanong ko yun kagabi kay Daddy kung ampon lang ba talaga ko, e tinawanan lang niya ko. Sabi niya e tingnan ko pa daw yung picture ko at picture ng Mommy ko. Magkamukhang magkamukha daw kami kaya imposible yung sinabi ni kuya."
"baka naman tinotoyo lang ang kuya mo at gumagawa ng kwento. you know,baka may saltik na sa utak yun. ^o^"
"hehe. baka nga ate ^^"
hala. sumang-ayon daw ba sa panunukso sa kapatid? XD
"hindi pwedeng maging baliw ang isang gwapong nilalang na katulad niya."
"ehem."
uwaaaaa. nakakasuka >.<
"ate Vielle,crush mo ba si kuya Miko? ^^"
naku Chiro. kung alam mo lang kung gaano kapatay yang kapatid ko sa mokong na yun. =_=
"e ano naman sayo kung crush ko siya ha?"
*bite*
bigla naman may nagform na smile sa bibig ni Chiro.
ohno. ayoko sa feeling na to.
"pwede kitang tulungan na mapalapit kay kuya Miko."
ayan. nagniningning na naman ang mata ng kapatid ko.
"talaga? sige,sige. uwaaaaaa. magigung close na rin kami sa wakas. eeeeek."
"hehe. edi,hindi ka na galit sa akin ate Vielle? :))"
"hindi na. basta ba tutuparin mo yung sinabi mo e."
*bite*
"oo naman ate."
"hmf. bahala nga kayo"
pagkatapos ng lunch break e bumalik na kami ng room namin and pinagpatuloy na yung mga remaining subjects.
*dismissal*
"haay. nakakadugo naman ng utak yung trigo.=_="
hanggang ngayon hindi ko pa rin matanggal sa isip ko yung kanina.
paano kung magtagumpay si Chiro sa pagmatchmake kay Vielle at kay Miko? uwaaaa. hindi pwede. ayoko magkaroon ng bayaw na halimaw.
end of the world na yata pag nangyari yun =_=
"sis? okay ka lang ba?"
"ha? ah, oo."
"grabe. unang araw pa lang to. kailangang kayanin."
*ting*
aha. alam ko na. :3
ano kaya kung ilakad ko si Raz para kay Vielle?
tama. gagawa ako ng paraan para mapalapit si Raz sa aking pinakamamahal na twin sister nang sa ganon,hindi ko lang matutulungan si Raz. maililigtas ko rin ang kapatid ko sa isang halimaw na katulad niya.
owyeah. talino mo talaga Via ^o^
"sis. okay ka lang ba talaga? bakit nangingiti ka diyan mag-isa?
"okaaaay lang ako ^^ hehe"
tama. dapat ko nang simulan ang aking awesomely wonderful extravagant brilliant idea.
*mwahahahaha*
-
ayown. bonjour sa inyong lahat :D
please
be a fan
vote
and comment :))
(unli ako e. psensya na ^^)
BINABASA MO ANG
One face, One love
Novela JuvenilA story about love and sacrifice. What if you have a twin whom will be your rival to your love one? Who will you choose? The person whose always been at your side? Or the person whose in your heart? Will Via sacrifice for her twin sister? Will she c...