"So you'll be going to have your long test next week. Goodbye class,have a wonderful weekend."
Hoo! Salamat naman at natapos din ang pinakamahabang dalawang oras ng buhay ko. Bukod sa para bang lullaby yung boses ng teacher namin dun eh,ang hirap hirap pa ng trigonometry. Ewan ko na lang kung ano masasagot ko sa long test next week. Laslas na~
Nakausap ko na sila Mommy at Daddy tungkol dun sa mga sinasabi ni Miko,at totoo nga. Nalulugi na ang kompanya at kailangan na nila ng tulong mula sa mas poweful na company,which is his Dad's company. Pero hindi ko sinabi sa kanila ang offer sakin ni Miko, ayoko na silang madamay pa.
"Bilisan mo diyan sis. May pupuntahan tayo." Sabi ni Vielle na parang may pinaplanong masama. Ewan. Parang pinipigilan niya yung ngiti niya. Ano naman kayang nasa utak nito?
"Huh? Saan naman sis?"
"Basta!" Tapos hinila na niya ko papunta sa kung saan.
Wala naman masyado nangyari ngayon. Buti na lang shorten period tuwing Friday dahil binibigyan nila ng oras para sa mga clubs ng bawat estudyante kung hindi, mamamatay na ko sa boredom dito.
At isa pa,wala ang nag-iisang kontrabida sa storya na to kaya I feel so free today. Ewan ko ba dun,wala na ata balak pumasok. Sana naman no,para mamuhay na ko ng mapayapa. Speaking of Miko, sa Monday na nga pala yung deadline kuno ng pagdedesisyon ko sa punishment ni Halimaw. Hayst. Sana talaga nananaginip na lang ako.
"Andito na tayo sis." Sabi niya nung makarating na kami sa---
MUSIC ROOM? Anong ginagawa namin dito?
"Eh? Bakit tayo nandito sis?" Tapos ay hindi siya sumagot at kumatok dun sa pinto.
Really, ang weird niya ngayon ha.
"Come in." Narinig kong may nagsalita dun sa loob,
boses ng, pamilyar na lalaki.
Binuksan ni Vielle yung pinto,tumingin sa akin at--
hinatak ako papasok sa loob.
Oh,let me rephrase that,
Kinaladkad niya pala ko sa loob.
Ano na bang nangyayari sa kambal ko? Nababaliw na nga ata to eh.
"Good afternoon, uhm, kayo yung kambal sa hallway diba? Parehas ba kayong mag-o audition?"
Yung braso ko... Ang sakit.
ang higpit kasi ng pagkakahawak ni Vielle eh. Tiningnan ko siya at nakita ko ang nagliliwanag na mga mata. Eh?
"Excuse me?"
Huh? Yung boses.. Narinig ko na yun eh... Kilala ko kung sino yun eh...
I slowly tilted my head papunta dun sa direksyon ni kuyang nagsalita at nagulat na lang ako kung sino siya.
"Jacob??!!"
He raised his eyebrows and gave me a fulgent smile. Ayy sabi na eh. Boses pa lang kilala ko na eh.
I glanced around the room at napa sin ko na nadirito rin pala ang lahat ng members ng 'The Messenger', ang official band ng Clarence Academy.
"Hi, beautiful lady, I am Nat." Biglang lumapit sa akin si Nat o Nathaniel sabay kiss sa kamay ko. Hinablot ko agad yung kamay ko at binigyan siya ng fake smile. Oo,masungit ako. Lalo na sa mga lalaking flirt.
Siya ang drummer ng banda at ang 'Cassanova' ng school. Madami na ring pinaiyak na babae,halos lahat ng mga fangirls niya ginagawang girlfriend,pero wala sa kanila ang nagtatagal ng 1 day.
BINABASA MO ANG
One face, One love
Roman pour AdolescentsA story about love and sacrifice. What if you have a twin whom will be your rival to your love one? Who will you choose? The person whose always been at your side? Or the person whose in your heart? Will Via sacrifice for her twin sister? Will she c...