Chapter 3 ♥ M I S C H I E V O U S M E E T S B A D A S S

123 17 4
                                    

Zack's POV

Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa muka ko.

Awww! Sakit ng ulo ko.

Shizz. Hangover -___-"

Pagtingin ko sa gilid ko I saw a girl in white dress looking at me.

NOT A GHOST -___-

Maganda eh.

Alam kong panaginip lang 'to or gawa ng hangover so hindi ako mashado nagpay attention.

Lumapit siya sa 'kin

"Hi! Ako si Angela! At isa akong Angel. Pinababa ako dito ni God bilang isang tao para tumulong. At sa tingin ko isa ka sa mga dapat 'kong tulungan."

Grabe hangover ko nakakakita ako ng anghel.

HAHAHAHA.

Matutulog na nga lang ulit ako. 

At baka dumating pa si San Pedro at kunin ako haha.

"Ah. Sige Ms. Angel. Matutulog na ko. Bumalik ka nalang ulit sa langit o kaya tigilin mo na yang pag-ddrugs mo. "

Pumikit na ko ng biglang.

ღ ღ  ღ PAK ღ ღ  ღ

"Aray! bakit mo 'ko sinampal?!"

Dun ko napagisip isip na hindi to hangover at panaginip.

TOTOO TO!?

"Sino ka?! Bakit ka nandito sa kwarto ko!? Magnanakaw ka ba?! Umalis ka dito baliw!"

ღ ღ  ღ PAK ღ ღ  ღ

"ARAY!"

"Ako nga si Angela! Isa akong anghel! Pinababa ako ni God dito sa earth para iguide ka at yung iba pang nawawala sa landas!"

"Pwede ba Miss! Wala akong oras makipaglokohan sayo!"

tumayo na ko para ilabas siya dito sa bahay ko!

humarap ako sakanya.

"Ayokong makipagusap sa baliw na katulad mo! Kung anghel ka pwes hindi 'to langit! Dadalhin nalang kita sa mental hos--"

ღ ღ  ღ PAK ღ ღ  ღ

Shit! Ansakit! Sinikmuraan ako! Tae! Lakas netong babaeng to.

"M-May Anghel bang NANAKIT!?"

"Eh kasi! Hindi ka naniniwala sa 'kin! Alam kong hindi kapanipaniwala, pero nagsasabi ako ng totoo! Pinadala ako ni GOD para tulungan ka! Tulungan kayo!"

"Kahit anong sabihin mo! Hindi ako maniniwala sayo o sa Diyos mo! Wala kayong kwe--"

*PAK*

Malakas yung sampal niya at naluluha siya.

"Humingi ka ng tawad! Hind yan totoo! Mahal na mahal ka ng Diyos! At bawat galaw mo binabantayan niya! Araw araw binibigyan ka niya ng panibagong buhay!  Palagi niyang sinusiguro na ligtas ka, nilalayo ka niya sa kapahamakan! Kahit kailan hindi ka niya INIWAN! Palagi siyang nandyan para sayo! At higit sa lahat! Siya ang nagbigay buhay sayo! Pero kayo mo pa rin sabihin ang ganyang bagay!"

Natigilan ako sa mga sinabi niya.

Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko.

Parang nagsisi ako pero nagagalit ako!

The Mischievous AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon