Chapter 4 ♥ M A K E M E B E L I E V E

151 18 5
                                    

Hello! Short Update lang po ito :)

Sana po magustuhan niyo ♥

Dedicated to a very good friend of mine: HiddenPersona ♥ :)

ღღღღ

"Papa God? Papa God?"

"Parang hindi ko na po kaya."

"Pwede na po ba 'kong bumalik sa Heaven?"

"A-Ayoko na po dito.."

"No, Angela. You cannot give up. I know you're really having a very hard time.

But please, try to endure it. I never gave up on him. So please do so.

I love that child very much.

I have already forgiven him for what he say.

He's just confuse right now but I know that you're the one that can guide him to the light.

"And always take cautious. You're a human now. You can get hurt and can feel both physical and emotional pain. Just always do what is right; remember being right was never wrong. Act think right. Decide on the things that you should and should not say. Do good deeds even on simple ways.

"I know it's hard but I know that you can do it. Just always believe in yourself and always believe in Me. Make him follow the path that I made for him.

ღ ღ ღ ღ ღ ღ

Angela's POV

Ha?! Parang ang init..

Ang init..

Ang init ng pakiramdam ko.

The heat suddenly woke me up.

"Ang inet! Mapupunta na ko sa hell! Ayaw ko! Ayaw ko! Tulungan mo ko!"

Nagising ako at nakita ko siya -___-

He chuckled.

"Psh. May LAGNAT ka lang!"

"Lagnat?! Ano yun!? Nakakain ba yun?!"

"Hindi! Isa yung sakit! Sakit na dala ng KATANGAHAN! Sabihin mo pag ayos na ang pakiramdam mo para mapaalis na kita dito!"

"H-ha? P-please w-w-wag mo kong p-paalisin. I need to help you!"

"Pwede bang tigilan mo na ko sa kalokohan mo! Baliw ka ba? San ka ba nakatira!?"

"Ilang beses ko ba sasabihin sayo na hindi ako nagbibiro o nababaliw. I'm serious, Angel ako at nakatira ako sa langit! Tutulungan kita kahit ilang beses mo kong ipagtabuyan!"

"Tch. Bakit ba hindi ka nadadala? Nakita mo kung anong kaya kong gawin sayo diba?! At pwede pa kong gumawa ng mas malala dun kung hindi mo ko titigilan! Bakit hindi ka nalang SUMUKO?"

"Hindi pwede."

"Bigyan mo ko ng magandang rason!"

"Kung alam mo lang kung gano ka kamahal ni God! Ayaw niya kong sumuko sayo kahit na alam niya na hindi ako komportable sayo. Kahit na kung ano ano ng ginawa mo sa buhay mo to the point na hindi mo SIYA ginalang. HE NEVER GAVE UP ON YOU! Since I'm His child, I'll do the same. Hindi kita SUSUKUAN KAHIT ANONG MANGYARI! KAHIT PA IPATORTURE MO KO!"

Napatigil siya.

Nakatulala lang siya sakin.

I hope na naintindihan niya ang gusto ko at ni God iparating sa kanya.

The Mischievous AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon