Chapter 3: Its not what you think

3 0 0
                                    

Jax's POV

Andito ako ngayon sa may rooftop ng school.. Ba naman kinaladkad ako ni rein dito ng walang dahilan...

Pero sa tingin ko galit tong isang to at di ko alam kung bakit... Wala naman akong ginagawang masama eh..

"Uhmmm meron ba akong kasalanan" pagtatanong ko ng walang dahilan...

Di siya sumagot imbes ay nagcross arm lang siya at nag taas ng kilay sakin.

Wala naman akong ginawa as far as i know... Wow english hahaha...

Pero sa totoo lang wala naman eh malelate ako sa trabaho ko nito dahil sa kanya...

"Uhmmm wala ka bang sasabihin aalis na ako kailangan ko pa umuwi..." Hinihitay ko sasabihin niya pero wala na talaga akong oras mapapagalitan ako ng boss ko nito...

Tumalikod na ako sa kanya... At aalis na sana ako ng bigla siyang magsalita.

"Meron ba kayong relasyon ng tr na yon?" Huh? Bakit siya interesado sa bagay na yun...

Lumingon ako sa kanya at kumu noot ang noo ko... "Wala naman" sabi ko sa kanya na parang di ko na dapat i explain sa kanya yung storya..

"Ahh ganun ba" ayun na lang ba sasabihin niya kasi kailangan ko na talagang umalis...

"Uhmm sorry wala na akong time kailangan ko na talagang umalis bye.." Binuksan ko yung pinto at tumakbo na ako nilabas ko yung phone ko at medyo late ako ng 10 mins patay bawas sweldo...

Tumakbo ako ng hanggang kaya ko wala ako tigil sa pag takbo... Pero ng makarating ako nakita ko yung boss namin na si leya na hihintay ako..

Nakacross arm siya at parang nag aapoy yung mata yung makikita mo sa mga cartoons...

"Uhmmm sorry po late ako my problema sa school eh.. Hehe" ang sinabi ko sa kanya habang kumakamot sa ulo ko..

"Alam mo dapat bawas na to sa sweldo mo eh at bakit may eyeliner ka, di yan pwede dito baka matakot mo pa yung mga costumers ko bagay pa naman sayo mas gumagwapo ka tsss...." Sabi niya sabay tumalikod na samin...

"Uy brad late ka ng 20 mins dapat bawas kana ng 200 kung di ka lang malakas ang appeal kay leya eh haha swerte mo brad" oo nga buti na lang at mabait sakin si ate leya..

"Oo nga pala bakit ka may eyeliner tama si leya bagay sayo nakakalimutan kong ikaw yan kung hindi sa paglalakad mo" huh ano meron sa paglalamad ko...

"Ge miya na tayo mag usap may duty pa tayo eh hugasan ko lang yung eyeliner" pumasok ako sa likod at nag palit ng uniform ko... Tapus hinugasan ko yung eyeliner sa mata ko... Ohh diba eto ang tunay na ako..

Paglabas ko sa likod... Sakto may papasok na costumer handa na ako mag serve... Pero napako ako sa kinatatayuan ko ng makita ko si rein na nandito ulit.. Mahahalata niya kaya ako?...

******

Rein's POV

"May relasyon ba kayo ng tr na yon?" Ano bang tinatanong ko sa kanya at bakit ko naisipang dalhin siya dito wala naman akong dapat sabihin sa kanya eh pero....

Pero nung una ko siyang makita kahawig niya yung lalaking crush ko yung part-timer dun sa fastfood restaurant..

Pero ano ba ako di pwede maging siya to kasi impossible naman kasi ang bagay na yun.

Ngayon ay nan dito kami sa rooftop at di ko alam ang sasabihin ko kung humaba pa to... Pag nakikita ko siya iba dating niya sakin..

PROJECT : Two FaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon