Chapter 13

6 0 0
                                    

Chapter 13: The War!!!

Divine's PoV

Malapit na ang Second Periodical Test pero ito namang si Shane gusto na namang akong pakantahin sa harap ng buong class!! Ouch, my esophagus hurts so much, Shane di mo lang alam and last paos ako dahil kagabi kasisigaw sa Kapatid kung Kupal at Ewan!!! Wait sino ba 'tong nasa harap ng upuan ko?! Si ANDREW!!!!! What the hell is this world and wait nagpalipat ba sya ng Campus para makasama si Shane o mag sorry sa akin?! I need answer, pero hanggang dati lang yung nagawa ko so I don't have to think of this things!!! O yan na naman tayo si Baklang Prof. nandito na ano ba naman 'to, pero ang tunay he's our Adviser in this class...

"Ok, class you have a new classmate.. Okay, Mr. Mendoza pede ka bang magpakilala sa buong klase?!" Baklang Prof.

"Hi, I'm John Andrew Mendoza but you can call me John or Andrew... I'm 15 years old and it's a pleasure to be your new classmate.." Andrew

"Huwow nag-english si John Andrew Mendoza, but you can change something that you be with Shane Legaspi..." Oh sh*t di ko mapigilan na mainis sa kanya eh!!!

"Ms. Atienza!!!" Baklang Prof

"What?!"

"Shut a mouth sometimes!!" Baklang Prof

"What the freaking hell is this class?! Nag-aral ako dito para turuan di para sigawan, kung ayaw nyo akong turuan edi wag ako pa di naman ako ang mapapagalitan dito sa Campus eh.. Ikaw yun!!! Sige alis na ako baka magulo ang araw niyo, Sir James Mendoza!! Oops, or should i say Papa ka ni Andrew Mendoza!!"

"What the heck?! Aba't mag-cacutting ka na ngaun, Divine?!" Daniel

"Edi gumaya ka na lang ang arte mo kasi!!" Vernice

"O eepic ka na naman Ms. Heartbreaker?!"

"Di ko feel dito, Divine eh kaya eepic talaga ako.. Mas gusto ko sa California eh kesa dito ang OOA ng teacher..." Vernice

"Hala pa naman, namiss ko tuloy ang kamalditahan ng Mama mo sa'yo!!!#Pasaway!!"

"Wait a minute, Ms. Atienza?!" Baklang Prof

"O ano na naman?!"

"Fine, go back to your seat now and we'll start the class!!! NOW!!"Baklang Prof

"Okay po, di naman pala kayo makatiis eh.. Sabi nga nila kung di mo matiis ang tao, balikan mo na para kung may pag-asa pang maging kayo gawin mo lahat mapatawad ka lang nya!!"

What the pumalakpak na naman ang buong klase dahil sa hinugot ko pati si Sir napapalakpak sa sinabi ko, kasi kung di sya papalakpak baka napasukan na ng langaw ang bibig nya!!! Think about it tama naman eh out of nowhere ko hinugot yun ah habang nakatingin ako kay Andrew ko hinugot yun eh, nagbabaga kasi ang dugo paghuhugot ako sa harap nya!!!

"Okay, Andrew pede kang umupo in between nina Divine at Shane!!" Baklang Prof

"Sir sorry po na late ng gising!!" Gil

"Wow, ngaun lang nalate ang drummer ng Boy's Generation ah!!" Daniel

"Ano ka ang layo ng bahay namin dito!!" Gil

Enough on love or not?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon