Divine's PoV
My god, si Andrew na naman ang naiisip ko ang sama talaga ng Panahon ngaun... Kung kailan pa ako nakamove-on saka ko sya nabigayan ng 2nd chance... Sige na papabigyan ko sya peer once lang yan....... Once in a lifetime along magbibigay ng second chance, cause ever since I was High School Days lagi silang pure sa akin... Pure ang kabaitan, pure ang kasipagan at last Pure sila sa kalandian... Papunta na akong Cali ng bigla akong harangan nina Kuya Jai at Ate Jess.. Napakunot tuloy ang noo ko pati si Daniel nasa harap ko... "Aalis jan..." Sabi ko pero di pa rin sila naalis... "Di kami aalis dito hanggang di kayp nagkakasundo ni Shane" sabi ni Kuya Jai at Daniel, "Bakit ba sya lagi ang sinasabi nyo, kayo ba ang nasaktan eh di naman ah... Ako yung kaaway di kayo, kaya wag kang magreact ng sobra... Aa if na magkakaayos kami ngaun... Pati ang kulit nyo rin wala na akong oras makipag-ayos sa kanya kasi out of the blue lumabas na ang kulay nya...." Ang kulit kasi ng mga 'to buti pa si Ate Jess ayos lang sa akin eh itong dalawang boys ang sama lagi.... "Wag nyo na kasing pilitin kong ayaw, besides in the future i know all wrong things will be correct.... Divine Alibra Miñano-Atienza, you have to go now before umalis ang private plane natin..." sabi ni Ate Jess buti pa nga aalis na lang ako baka makapanapuk dito eh....
Inside the car
Makapag- facebook na lang ayos pa....
Shane Victoria updated a status
Sorry sa nagawa ko, besh... Please patawarin mo ako ayos na sa akin yun...- feeling sad 😔👍🏻Like: 240 Comment: 100
Ano ka na?! Ako pa ngaun ang hihingi ng sorry eh di naman ako ang gumawa ng gulo sya... Status na ako
Status: Ang magulang mapagmahal,
Ang kaibigan nandyan lang yan,
Ang MU nandyan lang din yan,
Pano na ang trust mo? Kung tatanungin ng kung sino tapos sabi nila sayo 'pabayaan mo yan,Loner kasi' anong magagawa natin dun kung lahat ng tao kaya magpatawad papano pa kaya ang kaibigan mo? Na traydor.... Sorry sa matatamaan pero tunay po ang nangyayari sa akin... Losing trust will do me pero papano if sya na pala ang uubos non sayo... Like and comment kung connected kayo sa nararamdam nyo....- feeling annoyed. 😓Pagnatamaan ka talaga Shane that means ikaw yung sinasabi ko..... Imposible namang di sila magbreak ni Gil.... Kawawang Gil na papagtripan ko.. Hehehehe.. Malapit na ako sa Airport papuntang California, tapos nasa loob na kami ng may sumigaw kung pede daw akong ligawan..
"Divine, pede ba kitang ligawan?"ang sweet kulang na lang maging si Victor yan eh ayos na, pero hindi eh ang sama ng mukha wala sa taste ko...
"Divine, wag ka ng umalis please.." Bigla akong nagulat ng sinabi ng Girls at Boys Gen. na wag na akong umalis at anhg nakakabigla ay bakit sila nandito.... "Alam nyo guys.. Wala na akong magagawa kung gusto nyo sumama na langkayo para makilala nyo ang Mama ko.." thank goodness I will be sorry pag ako ang pinagbayad nila sa Ticket, pero no chance naka private plane ako for sure at alam kung nandun din si Andrew... "Pero wala kaming gamit.." they felt so sad hehe, "Wagkayong mag-alala guys ayos na ang gamit..","What the? Kuya Jai sasama ka??" tanong ko sa kapatid ko.., "Oo kasama pati sina Papa.. Kaya wala ka ng kawala dito.. This my plan and nothings gonna change, Divine.. Period!!!!" sabi ni Kuya jai... "What the hell Kuya Jai? Sabi mo di ka na sasama? Ang sama talaga ng panahon at kung kailan ko na pedeng pagbigyan si Andrew susulpot kayo... Hulaan ko na lang ang break nyo... September 2,2015 bahala na kung tama o mali ang sinabi ko..." Sabay flip ng hair tapos nung dumating na ang Private Plane.. "Papa, pabukas ng Security Box nandun ang ipad at laptop ko.." Sabi ko sabay pout.. "Sige na.."
After the flight...
Ang haba ng biyahe.. Nakatulog ako sa kotse namin, ng nagising ako nasa kama na ako pagkababa ko.. "Oh here is the princess.." si Mama lang pala, "How's the studies dear??" ah okay nakain na sila di man lang ako tinawag.. "Shini ti nonoriki liki polads.. Ma, why didn't you wake me up?? I'm really hungry.." sabi ko kay mama ang kulit kasi edi yan nandyan sila.. "Oh I'm sorry, Divi. We didn't call you.." nagpaparinig si kuya Jai... "Okay kakain na lang ako sa labas ayaw nyo pala akkng paupuin eh, I'm sure you'll be sorry.." sabi ko pero imnis na nakaalis na ako biglang dating ni Victor at Steph.. Ang magkapatid sa ama nandito na, "Well well look who's here? Welcome to the hacienda, Steph... Hahahaha.. Bye, we'll see each other again, Flirty.." sabi ko kay Steph, pag si Steph ang kausap ko laging nagbabaga ang dugo ko sa kanya dahil sa nangyari kay Kuya Jai naging sila eh.. Tapos ibebreak lang nya ano sya T*nga, aba mayaman na nga pinabayaan mo pa.. Kawawa naman.. "Anong sinabi mo, Divi?? Nandyan si S." Tanong ni Kuya Jai,, "Yes, dear brother the heartbreaker is here.." Napabuga naman si Papa pati si Ate Jess at Daniel ahah naman anong manners meron kayo ha?? Lay low lang kayo? Pati si Mama napabuga ng tubig sa mukha ni Papa.. "I'm very sorry Dear.. Nagulat lang ako sa sinabi ni Divine..." Really pede naman palang magtagalog eh di pa ginawa... Lalakad na ako pero nagsalita si Sky, yung pinsan kung shunga lagi lapapaglAruan ng mga lalake.. "There's no point to argue, past is past.." Oh reallybpast is past to you Sky but for us it will be come a World War II.. "Mom, look at Sky.. She's speaking w/ her mouth, full.." Sabi ko yan ang sama kung pinsan di ba? Pero sa totoo lang ang sama talaga nya sa akin eh.. "Huy, Divine.. Starbucks naman jan pag-uwi mo ha.." Sabi ni Ate Jess kami lang ang nagkakaintindihan kasi kami lang ang close... "Starbucks!!!!!" sabi nilang lahat maliban kay Mama At Papa, "Oo na.. Alam ko naman yun.." ang sama talaga pero hindi ko mapipigilan eh nandun na eh.. "Pasama ka kay Insan Miggy.." oh no i smell something fishy here, "I don't think I'll go w/ him cause his the President of the Student council in the AIA and his always busy..." eh tunay naman eh lagi syang busy kaya nga di na sya nakakapunta dito eh.. "Call Andrew... Para may makasama ka.." wow mama pati ikaw nahahalo sa swing mood nila.. "Ma, even you... Nakakahawa pala ang swing mood nila Kuya Jai at Daniel eh.." okay aalis na ako bago pa ako atakihin na ako ng facebook mood... Online nga pala ako kaya kahit ayaw kung mag-fb ayan nandyan parati sa tabi ko.....
BINABASA MO ANG
Enough on love or not?!
JugendliteraturAng love parang isang novela na nagtatapos sa happy ending pero minsan ang love may pinipili kung mahal mo o hindi yung tao...... Pero papano kung sa isang iglap na wala sya sayo at pati ang lola mo, at papa mo mawala Anong gagawin mo dun???? Find o...