??????? POV
Isang taon na ang nakalipas sa amin ni Jairus, and i think it's all Steph's Fault patatawarin ko si Steph pero di ko sinabing papayag akong makuha nya ulit si Jai... It's time para bawiin ko ang sa akin. GET READY STEPH, SORRY PERO I AM JAI'S FIRST GIRLFRIEND ... Payback...
Divine's POV
Ang sama talaga kagabi ako ang nawalan ng kakainin, wait.. May nakita akong babae na sobrang ganda at kamukha ni yung Ex ni Kuya Jai... Pumasok ako sa loob ng bahay namin.. It's unpredictable, she's back and she's going to get Kuya Jai away from Steph.. That's not a problem because everything is all about her past at hindi nya iniwan si Kuya Jai, umalis sya ng pilit kasi ayaw nyang masaktan si Kuya Jai.. Ayaw nyang masaktan si Kuya Jai dahil baka mapatay siya ng ama nito.. Mag-iintay na lang akong lumabas si Kuya Jai at Steph... "Oh here's is Steph.." Sabi ko ng mataray na boses, "What your problem with Steph, Divine?" Sabi ni ko Kuya Jai, wow nakalimutan na nya yung Ex nya na prenotektahan sya sa ama nya.. "I don't believe in you, Divine.. She left me years ago and she didn't even message me.." Sabu ni Kuya Jai sasagot sana ako ng may nagdoor bell... *ding dong* Okay parang sya na yun
Trish's PoV
Nagdoor bell na ako at may nagbukas na isang maid kilala ko yung maid at kilala din ako nun maid kaya pinapasok ako sa loob nabungaran ko si Divine at si Jairus... Kasama si Steph na sinasabi ni Divine sa akin noong nagpunta kaming Pilipinas, pero ano ako pangit? No way, I am way beautiful than that girl... "Welcome back, Hija.." Nabungaran ako ng nanay ni Jairus, "Sushing netori.." Sabi ko naman yun sa nanay ni Jairus... "Culom pekilo.." Nagets ko ang sinabi nya.. 'Pasok daw ako sa may sala'.. "Welcome back, Trish.. How's life?" Tanong naman sa akin ni Jessica.. Until now di pa rin ako naka paniwala na hindi galit sa akin pero alam ko naman kung bakit... Kasi sa kanya ako nagpaalam dahil ayokong malaman ni Papa na kay Jairus ako nagsabi kasi alam ko naman nagagawa si Jairus ng paraan para mapigilan si Papa... "Really? You're back now, Stephanie Marie Anne Ishana.... How's my Cousin?" Tanong ko kay Steph... Magkapatid kami sa Ina pero sa ama wala na siya kasi iniwan sya nung nasa tyan pa lang sya ni Mama... "Wait... You two know each other?" Tanong ni Jessica, "Ah oo magkapatid kami sa Ina, hindi sa Ama.." Sabi ko kay Jessica.. "Okay maronong ka pa lang magtagalog eh... Wait, san kaba talaga nanggaling ha?", "Sa Pilipinas kung saan nakita ko lagi si Jairus... Sa DCA..." Nagulat si Jairus sa sinabi ko.. Pero tunay ang sinabi ko nasa DCA ako pinayagan ako ni Papa dahil divorce na sila ni Mama... "Eh bat di kita nakikita dun?" Tanong ni Jai.. "Kasi palagi kang duling.. Nasa cellphone lagi ang tingin at sa buong school nagsawa akong tingnan ka kung saan ka napunta... Sorry but I just came here to see how happy my Mistress Half Sister is.. Babye!!!" Sabi ko at wala na silang nagawa bigla namang nagring ang phone ko"O bat ka napatawag, Isabell?", "What the hell!!! Si Mama nandyan..", "Wait. Maya ka na ulit tumawag sasabihin ko kay Papa at baka atakihin ka jan ng Swing Mood mo..", "Ako bahala..."," Geh, gora na ako.. Babye... See you soon..", "Si Dayel..." Sabi ko sa cp ko at binaba ko na.. "I'll have to go na po, Tita Ivy.. Nandun daw po kasi yung Ina kung makulit at gustong bumalik kay Papa..." Paalam ko kay Tita Ivy, "Sige.. Ingat ka lang, Trish..." Sabi ni Tita Ivy, "Sige po, Tita Ivy.. Babye.. See you next time po..." Sabay takbo palabas ng hacienda nila.. It's payback time, Little Half....
Jairus' PoV
Hindi ako makapaniwala na bumalik na sya, yung babaeng minahal ko ng todo... Close pala sila ni Jessica, I think I'll have to find a way kung bakit sya umalis ng walang paalam sa akin... "Jess, anong nangyari kay Jairus??" Tanong ni Tito Jc, "Aba, ay Tito.. Di ko rin alam, tanong nyo na lang po sa kanya?!" Sabi ni Jessica... "Wala nangyari tulala lang yan sa ganda ba naman ni Ate Trish, nagkandarapa nga sa kanya ang mga lalake... Everywhere habol sya..... Parang sya lang din, nagkandarapa ang mga babae... Everywhere din ang kanya... Pano ba naman eh everywhere Famous ang mukha, at si Ate Trish.. Top 2 elite sya eh at hindi na daw Villareal ang Top 2 kundi Sebilla..." Wika ni Divine. Pero papano nangyari na umurong na ang Villareal sa laban? "How will that be? Eh ang tunay naman na Top 2 elite ay ang mga Villareal..." Sabi ko, "Finally.. The King of Jerks spoke... Wala ka na palang update kay Trish... Di mo yata alam na sila ang pumalit sa pwesto ng mga Villareal, tapos lalabanan din nila ang mga Santiago sa Pilipinas.. Edi balik na naman si Trish ng Pinas, hay naku pag mayaman nga naman ayos lang kung saan-saan pumunta madami namang pera.. Divi, tawagan mo para sure.. Di na natawag sa akin eh, since College.." Sabi ni Jessica, imposible naman yun na since College magkakilala na sila... "I have a question.. Close kayo ni Trish?" Tanong ko, "Oo, simula pagkabata magkakilala na kami may kapatid nga syang dalawa.. Isang babae at isang lalake.. I think the girl is in HS and the boy is a successful architecture..." Sabi ni Jessica.. Then that means nakilala ko na ang kapatid nya noon pero di ko nakilala ang mga kapatid nya kasi almost years past na eh... "You mean? You know who's Jeffrey..?" Tanong ni Steph kay Jessica.. "Yes, he's my boyfriend.." Sabi ni Jessica ng nakatalikod kay Steph, that means out of coverage ang relationship nila ni Jeffrey.. At pumayag na si Mama at Papa sa Relation nila along time ago... "It's just he's my Ex..", "Oh really? I invited him tonight at Dinner including his younger sister and the youngest as well.. The younger was Trish ang the youngest was Bea... The one that called her was her adopted sister, we aren't that close.." I get her point... Wait what? Dinner with them? Opps lagot tayo jan....
BINABASA MO ANG
Enough on love or not?!
Dla nastolatkówAng love parang isang novela na nagtatapos sa happy ending pero minsan ang love may pinipili kung mahal mo o hindi yung tao...... Pero papano kung sa isang iglap na wala sya sayo at pati ang lola mo, at papa mo mawala Anong gagawin mo dun???? Find o...