Chapter 11

7 0 0
                                    

Chapter 11: Shane's Boyfriend, Got a Crush on Divine?!!

Divine's PoV

Pauwi na ako at lahat nagkandarapa lahat ng lalaki except for Shane's Boyfriend, kahit di ko pa sya nakikita alam ko naman di sya magagandahan sa akin. And for his information di ako nasagot sa MGA TAKEN NA SA LOVE LIFE, at baka sabihan pa nila akong mang-aagaw pati nga yung dalwa kong kapatid, all girls fans nila?! What the heck?! Hanga na ako kapag sinagot ni Kuya Jairus at Daniel ang mg babae TAKEN NA SA LOVE LIFE!! Aray tayo jan!! Oops nga pala I'm near the door palabas ng University, when one arrogant jerk block my way out!!

"Divine Ivory Alibra, right?!" ???

"What do you want??!"

"Answer my question first!!" ????

"Oh come on I'm in a great hurry, cause I'm going back California!!"

"Really?!" ????

"No, just a joke!! I wanna go home now and I'm so tired, so will you get out of the way?!"

"Answer the question!!" ???

"Sige sasagutin ko yung tanong mo pero ang munang pangalan mo?! And status about love para kung meron ka makaiwas na!!"

"Gil Tanciangco, Boyfriend ni Shane!!" Gil

"What the?? Layo ka sa akin ngaun din!!" Pasigaw ko ng sabi yung sa kanya baka mapagkamalan pa ako ng BFF na inaagaw ko yun Boyfriend nya!! Yuck!!! Di ako mang-aagaw para gawin yan?! CAPITAL N-O W-A-Y!!!!

"Kung ikaw nga?!" Gil

"Yes, I'm Divine Ivory Alibra Miñano, and what's your problem with me, Idiot?! Tabi nga jan at dadaan pa ako!!"

"Ayoko, not until sabihin mo kung anong Status mo Sa love life!!" Gil

"Iipod ka o Ibabato ko sayo 'tong hawak ko gamit?!"

"Sabihin mo muna!!" Gil

"Fine wala kasi akong laban eh paglalaki ang nakausap sa akin pero kung katulad ka nila, di ako magdadalwang isip na magpalipat ng ibang university kahit na nasa middle semester na tayo.. And I'm still single, taken na dati nakipag-break lang yung walang hiyang lalaki yun at mahiya sya top 1 elite kami, wag lang niya akong habulin!!"

"Ang alin ayun ba?!" Gil

Sabay turo niya na nakaabang sa may gate ng university namin!! Aba't nandito nga?! Wait lang papano nya nalaman na nandito ako sa Pinas eh nasa California naman sya, and wait there's more how did this guy know him?!

"Wait, papano sya nakilala?!"

"Kabarkada ko yan ngaun year na 'to, at dito din sya napasok iba nga lang ang campus!!" Gil

What the freaking hell is this world?! Hanggang dito meron syang kaibigan aba't hanga din ako dito sa lalaking 'to nandito ba naman sa Pinas, samantalang ang magulang nasa California?! Ano ka ba talaga?! Half Pilipino?! O half gago?! Pede sabihin nyo sa akin baka makapatay ako ngau!!

Enough on love or not?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon