Chap 11: Một ngày của Tenten

1.2K 66 19
                                    

"Chào buổi sáng, bác Hiashi, chị Hinata!" Tenten còn ngái ngủ, khẽ dùi dụi mắt bước vào phòng ăn. "Chào cháu!" Hiashi hiền từ "Chào...em" Hinata cũng đáp. Ngồi xuống và nhấm nháp bữa ăn, Tenten cảm thấy sao mà kì kì. Cái khung cảnh này, khá là lạ lẫm với cô. Nhưng cô cho qua, chắc là do kí ức bị mất ấy mà! "Tenten, giờ anh có việc, em ở nhà với Hinata được không?" Neji bước vào hỏi "Oni-chan, cho em theo với!" Tenten nũng nịu "Ở nhà!" Neji thẳng thắn "Nhưng...." Tenten bắt đầu...khóc "Haizzz, được rồi, anh đi một lát sẽ về. Xong sẽ dẫn em đi chơi. Chịu chưa?" Neji thở dài bó tay "Vâng! Oni-chan đi chơi vui vẻ!" Tenten lập tức trở lại bình thường "Anh không có đi chơi!" Neji nói, rồi quay gót bước đi. Nhìn thấy cảnh tượng đó, Hiashi không khỏi nhẹ lòng. Trước mặt ông chính là ân nhân đã cứu mạng đứa cháu yêu quý của ông. Và cô bé đã về phủ Hyuga sống được hai ngày với thân phận là Hyuga Tenten, nghĩ lại mà ông cũng có chút xót xa. Còn về Hinata, dù cô nàng đang ở riêng cùng Naruto với đứa con đầu lòng vừa tròn 1 tuổi là Boruto, nhưng Hinata muốn ở bên Tenten để giúp đỡ cô ấy. Nhưng nữ Hyuga...ấy nhầm...Uzumaki...chỉ ở đây vài ngày nữa thôi rồi cũng về với chồng à! "Ta có cuộc họp với các trưởng lão, nên sẽ không ăn trưa, Hanabi có nhiệm vụ rồi, mai con bé mới về, hai đứa ở nhà nhớ là đừng có quậy phá nghe chưa!" Hiashi đứng dậy, nhìn hai cô nhóc dặn dò "Rõ rồi ạ!" Tenten vui vẻ. Cảm thấy yên lòng được phần nào, Hiashi rải bước ra ngoài. Cảm thấy bác đã đi được một đoạn, Tenten mới mở lời "Chị Hinata, em vừa mới bày trò này hay lắm, chị tham gia không?" "H...ha...hả...Tham gia cái...gì?" Hinata giật mình "Một trò chơi nho nhỏ, chị chắc chắn sẽ thích, chị tham gia nha!" Tenten tiến sát về phía Hinata "Um..Uk...chỉ cần cậu...ý không...em đừng gây nên bất kì rắc rồi gì là...được rồi!" Hinata đồng tình "Yeah! Mình đi thôi!" Tenten reo lên, kéo Hinata ra khỏi phủ.

Bước vào văn phòng làm việc của Sakura, Neji khẽ nói "Cho tôi chút thời gian!" "À được, mời cậu ngồi!" Sakura cởi áo khoác trắng của mình ra, ngồi xuống ghế khi vừa thấy Neji "Cậu định đi đâu à?" Neji cũng ngồi xuống "À, đội 7 được tập họp để thực hiện nhiệm vụ. Lần này tên Hokage cũng bỏ bê công việc để đi với đội, nghĩ lại mà thấy tội cho Shikamaru." Sakura phẩy phẩy tay. "Tôi muốn hỏi về chuyện của Tenten!" Neji nghiêm nghị "Đó là điều đương nhiên! Hơn 7 năm qua, có lúc nào cậu gặp bạn bè hay đồng đội là để nói chuyện về chủ đề khác ngoài Tenten đâu!" Sakura tay chống cằm, trêu Neji "Cô ấy đã sống thực vật đến 7 năm, đó là thời gian đủ dài để hồi phục tất cả chức năng trong cơ thể, tại sao..." Neji lơ câu nói của Sakura, hỏi thẳng vào chủ đề chính, nhưng bị nữ Shanaro chặn họng "Tenten vẫn phải bị di chứng chứ gì?" "Đúng!" Neji gật đầu "Cậu thật không hiểu rồi Neji à! Trong ngành y của chúng tớ cũng vậy! Sự sống của một con người rất quan trọng. Đôi khi đánh đổi một mạng sống để cứu lấy một mạng sống khác cũng là một cái giá quá rẻ rồi. Chưa kể lần này, Tenten đã đưa cậu về đây và cô ấy cũng có thể quay lại cuộc sống bình thường, đây là điều mà sẽ chẳng bao giờ lập lại lần hai! Tenten còn sống, quá kì tích! Tớ nghĩ ông trời đang cho cậu cơ hội! Giữ Tenten lại với cậu! Kí ức của cô ấy, thì...chẳng biết là mất đi theo ý trời hay theo ý người nữa! Nhưng tớ chỉ muốn cho cậu biết rằng, nếu kí ức Tenten thật sự không bao giờ trở lại, thì hãy cùng cô ấy bắt đầu tình yêu mới!" Sakura nhìn ra ngoài cửa sổ, đôi mắt lục bảo dường như cũng có chút đau buồn. "Sẽ không bao giờ xảy ra chuyện đó! Tôi yêu Tenten, không phải là Hyuga Tenten. Nếu cô ấy không bao giờ nhớ lại, thì tôi sẽ mãi là anh trai của cô ấy!" Neji thẳn thắn "Vậy Neji à, tớ sẽ cho cậu một giả thuyết...."

......

"Bực mình thật đấy! Oni-chan biến đâu mất tiêu rồi!" Tenten tay chống nạnh nói, đằng sau, Hinata đang thở hồng hộc không ra hơi. "Chán ngắt! Chị Hinata à, hay chúng ta bày trò khác đi, chắc lần này chị phải giúp! Không có chị là không được đâu!" Tenten bắt đầu nảy ra một ý tưởng mới "Là...gì vậy?" Hinata hỏi "Chúng ta sẽ dùng chị để chọc ngài Hokage đệ Thất tí ha! Ngài ấy rất yêu vợ, vậy chúng ta..." Tenten cười hí hửng kể về kế hoạch thì Hinata bỗng chặn đứng câu nói của Tenten "Không...không được đâu! Tớ...ấy....chị không biết em đang nghĩ gì trong đầu. Nhưng...đừng có phá Naruto-kun, anh...anh ấy bận lắm rồi! Đã..đã thế còn phải..trông...Boruto nữa, nên..nên...." "Được rồi, em sẽ bỏ qua ngài Hokage đệ Thất! Nhưng vậy thì chán thật, chẳng có gì để làm cả! À! Hay là ta....đi phá anh Sasuke nha!" Tenten hiểu ý của Hinata, liền bỏ qua trò chơi của mình. Nhưng rồi cô lại nảy ra một ý tưởng khác. "Thế là em đi quậy phá, mặc cho lời anh dặn là phải ở nhà sao?" Neji bước tới, mặt đăm chiêu nhìn cô em gái quậy phá này. "O...oni-chan, em....em....đâu có...làm gì đâu!" Tenten lùi vài bước phòng thủ "Thế ý định phá Naruto và sắp tới Sasuke là thế nào?" Neji hỏi "À..ờ...anh biết đấy...um...em...đi đây!" Tenten ấp úng, rồi cô nghĩ ra một ý tưởng, đó là...chạy. Đợi Tenten chạy đi khuất, Neji mới nói "Hinata, mấy ngày gần đây cực cho em rồi! Con bé chẳng biết từ khi nào mà lại lắm trò còn hơn cả Naruto nữa!" "không sao..đâu! Nhưng..mà...anh Neji à, um....Tenten...cô ấy...." Hinata cà lâm "Tỉ lệ nhớ lại chỉ có 30% thôi. Và đang có nguy cơ tụt giảm!" Neji trả lời cho câu hỏi định nói của Hinata "Vậy..sao. Anou...anh Neji à....anh có..." Hinata rụt rè "Anh không sao, anh phải đi tìm Tenten cái đã, vậy nhé!" Neji nói, rồi anh biến mất.

Tại cổng làng Konoha.....

"Xem ra Konoha cũng đã thay đổi nhiều từ khi lần cuối mình tới đây rồi nhỉ! Cũng đã 7 năm rồi! Nghe nói cô ấy đã tỉnh lại, thật nóng lòng gặp người xưa quá đi!!" một chàng trai khoác trên người những loại vải đắt tiền màu trắng, xen trên những sợi vải là những sợi kim sa được lấy từ Phong quốc. Khuôn mặt thì hiền hậu, không có tí khó coi nào. Mái tóc màu đỏ mận, đôi mắt xanh lục đẹp huyền ảo, người con trai này cầm trên tay một quyển sổ đã ngả màu, phong bìa màu bạc, trên đó có ghi một dòng chữ "Nhật kí của Tenten".

END CHAP 11

[Long Fic - NejiTen] Nếu và chắc chắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ